Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows 10 vào ngày 14 tháng 10 năm 2025

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Một bằng chứng khác cho thấy Microsoft đang phát triển một hệ điều hành Windows mới.

Microsoft sẽ chính thức ngừng hỗ trợ Windows 10 vào ngày 14 tháng 10 năm 2025, chỉ hơn 10 năm kể từ khi hệ điều hành này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015. Theo Thurrott, Microsoft đã tiết lộ ngày kết thúc của Windows 10 trong một bài viết công bố về vòng đời hỗ trợ của Windows 10, đây cũng là lần đầu tiên Microsoft nói đến việc sẽ ngừng hỗ trợ cho Windows 10.

Theo Thurrott, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ các phiên bản Windows 10, chứ không phải toàn bộ hệ điều hành Windows. Điều đó tất nhiên có nghĩa là Microsoft sẽ ra mắt một phiên bản Windows hoàn toàn mới để thay thế, rất có thể sẽ là Windows 11.



Microsoft đã đưa ra khá nhiều gợi ý về việc sẽ ra mắt Windows 11 trong thời gian tới đây. Vào ngày 24 tháng 6, gã khổng lồ phần mềm sẽ tổ chức một sự kiện “Thế hệ tiếp theo của Windows”. Trong sự kiện này, Windows 11 được mong đợi là sẽ được ra mắt với một giao diện hoàn toàn mới.

Windows 10 là một phiên bản không theo truyền thống của Microsoft, vì nó không còn chu kỳ ra mắt hệ điều hành mới mỗi vài năm một lần. Thay vào đó, Microsoft đã liên tục cập nhật mới cho Windows 10, thêm nhiều dịch vụ và tính năng mới mỗi hai năm một lần. Microsoft đã từng ám chỉ rằng Windows 10 sẽ là “phiên bản cuối cùng của Windows”.

Đến nay đã được 6 năm kể từ ngày phát hành, Windows 10 vẫn chưa đến giai đoạn hỗ trợ mở rộng, giai đoạn mà Microsoft không cập nhật tính năng mới nữa mà chỉ cập nhật sửa lỗi và vá lỗ hổng bảo mật. Nhưng có vẻ như Microsoft muốn một thứ gì đó mới mẻ hơn để thu hút người dùng và cả các nhà phát triển phần mềm.

Theo Genk​
 

quachthang92

Well-Known Member
vẫn nhớ đọc ở đâu đấy là win 10 là bản win cuối cùng.mấy ông này toàn làm màu :D
 

dongdateh

Active Member
Chính nhân viên Microsoft tuyên bố rằng W10 là bản cuối cùng và họ chỉ nâng cấp version mà thôi.
 
Bên trên