Lời khuyên cho việc đầu tư một dàn âm thanh Work From Home chuẩn-chỉnh

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ở thời điểm hiện tại, làm việc tại nhà (work from home) là giải pháp tối ưu nhất dành cho đa số người lao động. Mặc dù môi trường nhà ở rất khác với công ty, đòi hỏi sự tự giác rất cao; nhưng cũng nhờ đó, nhiều người có làm việc hiệu quả hơn qua nhiều hình thức giải trí có sẵn, chẳng hạn như nghe nhạc, xem phim, chơi game… mà không bị gò bó như khi ở văn phòng, công ty.


Nhằm đáp ứng nhu cầu âm thanh một cách linh hoạt trong những ngày tại nhà, rất cần đến một chiếc loa hội tụ nhiều tiêu chí, bao gồm:
  • Thời gian sử dụng lâu
  • Kết nối ổn định (có dây, không dây, Bluetooth…)
  • Chất lượng âm thanh tốt
  • Khả năng chuyển đổi nguồn phát linh hoạt
  • Những tính năng thông minh (ghép cặp với loa khác…)
  • Ngoại hình đẹp, v.v…
Quả thực, quá trình tìm kiếm một chiếc loa Bluetooth chuẩn-chỉnh cho hoạt động “work from home” thật khó. Nhưng, không có gì là không thể. Sau khi cân nhắc các tiêu chí trên đây, xin được đề xuất chiếc loa Onyx Studio 5. Bởi vì chiếc loa này sở hữu toàn bộ những yêu cầu khắt khe mà chúng ta vừa đề cập.

Kết nối Bluetooth, không dây

Là một chiếc loa không dây, Onyx Studio 5 hỗ trợ kết nối Bluetooth, cho phép chúng ta dễ dàng ghép cặp với laptop, điện thoại, máy tính bảng, TV thông minh… Kết nối Bluetooth v4.2 có trên Onyx Studio 5 rất tiện lợi; giúp cho loa dễ dàng chuyển đổi qua lại với nhiều nguồn phát quen thuộc có trong nhà và ở nơi làm việc – phù hợp với các tình huống “work from home”.

HK_Onyxstudio5_wirelessbluetooth_lifestylef01.png

Bên cạnh đó, loa Onyx Studio 5 còn có thể kết nối cùng lúc với 2 thiết bị thông minh, luân phiên phát nhạc. Lấy ví dụ, thông qua tính năng này, chúng ta có thể kết nối loa song song với laptop và điện thoại. Khi cần làm việc, hội họp qua vi tính thì nối với laptop/tablet; còn khi muốn giải trí thì ngay lập tức dùng điện thoại phát nhạc hoặc xem phim.

Thời gian chơi nhạc 8 giờ

Với pin tích hợp trên 3.200mAh, Onyx Studio 5 dư sức phát nhạc liên tục trong 8 giờ. Trong thực tế thì chúng ta ít khi nào dùng loa để nghe nhạc trong suốt 8 giờ đồng hồ cả. Nếu dùng với mục đích hỗn hợp thì chỉ từ 3-4 giờ / ngày là cùng.

SZzEiniwid6CaJ1BOoJX1ID79wY3S3o7E6b10LzD1ppErwfV_jQdB0PXC00yAhAFXTpg7xcJclHq0eKST735IUcghdM2JDH3j9sHWb0Tvf86uxExy9yijoKgw7EZi_b4IE_oDbw

Thời lượng pin dài giúp Onyx Studio 5 luôn sẵn sàng trong mọi tình huống, từ làm việc nghiêm túc cho đến thư giãn giải trí. Chắc chắn, Onyx Studio 5 dễ dàng trụ được qua 1 ngoài hoặc hơn – rất lý tưởng cho các nhân viên làm việc tại nhà.

Ghép cặp với loa cùng loại

Một tính năng thông minh được nhà sản xuất giới thiệu trên Onyx Studio 5 là khả năng ghép cặp với loa cùng loại. Cụ thể, khi công suất của 1 loa Onyx Studio 5 vẫn chưa đủ lớn; chúng ta có thể ghép cặp thêm với một chiếc loa Onyx Studio 5 khác; tạo thành một hệ thống âm thanh 2.0; gồm 2 có loa.

SjPXvWmE_IxA9EvxOPprrksuzO5omvTJGmUUUZA0aYN85mvV9uAWFYbm8n56rrqA1rR7jHQlJML4MjaslYFMctfe-fTlWher-ulSrDMVpuVZEvkf1IyXTC4dTaU0S24NVhYyotI

Dĩ nhiên, càng nhiều loa, âm thanh sẽ càng lớn, càng ấn tượng và càng làm hài lòng những người dùng ‘thứ thiệt’ muốn lấp đầy âm thanh cũng như âm nhạc vào không gian sinh hoạt kiêm nơi làm việc của mình trong những ngày “work from home”.

Phần cứng mạnh mẽ, chất âm chuyên nghiệp

Onyx Studio 5 được tích hợp loa trầm đường kính 120mm và loa tweeter đường kính 25mm. Đây chính là 2 loa tái tạo nên 2 dải âm thanh thấp và cao. Sự kết hợp của cả 2 giúp cho chất âm của Onyx Studio 5 được hoàn thiện, dù bản thân là một chiếc loa Bluetooth.

nrKJThJ8mgKmCMV5cx8iahs4ZIpVyaG_dqXGqJXcV2LKr9_MHX9EtTKCxndt4KfsvuebDSS4u_wFDOWGfkfKJ-pXkheHCl-YojyGJXv7TXr1MfDx0R0g4iCix0SdUG4ePkf63GQ

Ngoài ra, Onyx Studio 5 đạt công suất 50W Bi-amp (AV mode). Kết hợp với chip xử lý âm thanh số (DSP), loa cho chất âm đầy đặn, chi tiết trải đều ở các dãy tần số. Nhờ vậy, Onyx Studio 5 hứa hẹn sẽ đưa bạn chìm đắm trong không gian âm nhạc tuyệt vời.

Ngoại hình cá tính, mới lạ và sang trọng

Có thể nói, ngoại hình của Onyx Studio 5 mang đến nét phá cách trên thị trường âm thanh/loa; vốn dĩ chỉ toàn có các khối hộp và hình trụ. Nét độc đáo từ thiết kế của Onyx Studio 5 giúp phá tan không gian nhàm chán ở góc làm việc cũng như nơi giải trí.

Cwoy56vM0JMkjM9LbEC2_FN38ocqlF18TVml0ch6M-yyTjHTGcpg49QdbI7HRJj2hX1De25Jiv_DwcxB3ahoC8NGPowvSGYRKm2vo-R4gv9g5XgZKs0DMX1Wn_WSSgp7IEnRsQk

Thêm nữa, bên cạnh ngoại hình tròn đều và dẹp; phần khung nhôm của Onyx Studio 5 giúp cho loa chống chọi với các ngoại lực tốt hơn. Trong khi đó, lớp vỏ được bao bọc bởi vải cao cấp cho cảm giác sang trọng lên hẳn. Ngoài ra, mặt đáy loa cũng được thiết kế bẹt giúp người dùng dễ dàng đặt Onyx Studio 5 trên các mặt phẳng thông thường.

Tổng kết

Những tiêu chí như là thời lượng pin dài, kết nối Bluetooth ổn định, chất lượng âm thanh chuyên nghiệp, khả năng ghép nối thông minh… Tất cả cùng hội tụ; biến Onyx Studio 5 thành một chiếc loa khá chuẩn-chỉnh, dành cho người dùng “work from home” muốn kết hợp không gian làm việc và góc giải trí lại với nhau.

64DsfXAO1WhCrp9z6QmMiqaUaEx6VqSJT3t10UHz8FdlXb5G0RRKSzlwTkbFI8qRETK0-IMphKygh6QkY_1W06yKDROfwNPbCWWeRHGuKMgzdRl89UXwqosaJpqmJS5vozuYDrA

Harman Kardon Onyx Studio 5 hiện có bán trên các hệ thống bán lẻ được uỷ quyền bởi PGI trên toàn quốc. Trong tháng 6 này, khách hàng mua Onyx Studio 5 sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn cực kỳ hấp dẫn đến từ nhà sản xuất.

Harman Kardon Onyx Studio 5 sẽ khuyến mãi từ 3.900.000 còn 2.999.000 VND từ giờ đến hết tháng 6 tại hệ thống bán lẻ ủy quyền của PGI.
 

tntt254

Member
Con này thấy bán nhiều ở mấy shop di động. thấy chất lượng âm thanh cũng ổn. mà thiết kế nó lạ quá
 
Nhà em đơn giản, bình dân, ko biết rước con này rồi bỏ vào đâu :D còn lại thì cấu hình con này ổn áp so với giá bán.
 

iOser

Member
Con này đắt vì thương hiệu với các thiết kế chảnh chọe của nó.
Cùng tầm tiền thì sony, jbl... vẫn có loa ngon hơn
 

Thonas

Member
onyx 5 thấy bán đầy ngoài tgdd, cellphones...
đẹp thì đẹp mà thiết kế nó lạ lẫm quá.
 

Escalante

Well-Known Member
Hehe...

Tui đang xài con này, cộng với cặp "vuông vức" Triangle, nghe lossless từ nguồn Astell&Kern AK II, phải nói rất ổn nếu nguồn nhạc tốt. Bass sâu, mức chi tiết âm okay. Lâu lâu phá cách chơi cái thiết kế lạ lạ cho đầu óc bớt tù :)

Lâu lâu có vài bài hay cũng feel phết
 

Thonas

Member
Con này thiết kế quá ư là lạ. e vẫn thích mấy chiếc loa vuông vức gọn gàng hơn.
 
ko biết bác nào đã thẩm âm tụi onyx này chưa. cũng thấy nổi tiếng. nhưng mà tke lạ quá nên e vẫn chưa an tâm :D
 
Quả này mở khách sạn, quán cà phê để đặt thì đẹp. đặt ở phòng khách cũng ổn.
 

Oketchup

Member
con này trông sang chảnh quá :D em lại thích mấy con loa tù tù, vuông vức hơn
 

Oketchup

Member
Hehe...

Tui đang xài con này, cộng với cặp "vuông vức" Triangle, nghe lossless từ nguồn Astell&Kern AK II, phải nói rất ổn nếu nguồn nhạc tốt. Bass sâu, mức chi tiết âm okay. Lâu lâu phá cách chơi cái thiết kế lạ lạ cho đầu óc bớt tù :)

Lâu lâu có vài bài hay cũng feel phết
cơ mà có tròn tròn, uốn éo thế kia thì có mà sắp xếp với tốn nhiều diện tích để trông hài hòa
 

zoom3r

Active Member
E thấy con này trông đẹp mừ. chủ yếu các bác biết phối đồ, trang trí hay ko thôi.
 
Bên trên