Giao diện mới của Windows 11 bị người dùng chỉ trích

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Taskbar được căn giữa trên Windows 11 nhận được khá nhiều chỉ trích của người dùng vì thiết kế mới. Tuy nhiên, thanh tác vụ có thể tùy chỉnh vị trí về nguyên bản như trước.

Thiết kế mới của thanh tác vụ (Taskbar) trên Windows nhận được khá nhiều chỉ trích từ phiên bản bị rò rỉ. Người dùng hoàn toàn có thể thay đổi căn chỉnh Taskbar về vị trí cũ, như phiên bản trước.

Microsoft được cho là đã sẵn sàng về việc phát hành chính thức Windows 11. Bản cập nhật Sun Valley với nhiều thay đổi về mặt thiết kế của giao diện cũng được Microsoft công bố vào ngày 24/6. Trong phiên bản bị rò rỉ gần đây, Windows 11 có vài tính năng mới được người dùng chú ý, bao gồm cả thanh tác vụ gây nhiều tranh cãi.

Thay đổi mới nhất thu hút sự chú ý là Start Menu nổi bật cùng thanh Taskbar được căn giữa. Windows 11 đã loại bỏ đi tính năng Live Tiles, thay vào đó là các biểu tượng liên kết ứng dụng mà người dùng có thể ghim theo ý thích.

VirtualBox_Windows_11_16_06_2021_12_27_50.png

Giao diện mới mẻ trên phiên bản Windows 11 bị rỏ rỉ. Ảnh: CMD99.

Thanh tác vụ có thiết kế mới được nhận được khá nhiều sự "phẫn nộ" và chỉ trích. Theo nhận định của Digital Trends, người dùng có thể chưa sẵn sàng thích nghi với các thay đổi về diện mạo mới của Taskbar. Tuy nhiên, người dùng có thể tùy chỉnh thanh tác vụ trở lại vị trí căn trái như trên phiên bản trước hay "quay lại" với Taskbar cổ điển trên Windows 10 trong phần cài đặt.

Các nhà phát triển của Microsoft đã thay đổi thiết kế của thanh tìm kiếm, cung cấp một giao diện gọn gàng và hiệu quả hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Timeline được tích hợp sẵn trên Start Menu của Windows 11 trong tab đề xuất, nơi mà các ứng dụng có lượt truy cập nhiều nhất sẽ hiển thị. Đồng thời, người dùng còn được hỗ trợ tùy chọn ẩn nút "Show desktop" (hiển thị màn hình chính) giúp hạn chế thao tác thừa trong quá trình sử dụng.

Microsoft luôn quan tâm đến phản ứng của khách hàng và thay đổi mọi thứ để làm hài lòng họ. Ví dụ, trong kỷ nguyên Windows 8, Start Menu bị loại bỏ, điều này đã tạo ra một "cơn thịnh nộ" của người dùng. Sau đó, bản cập nhật 8.1, Microsoft đã mang Start Menu trở lại như một lời tri ân đối với người dùng Windows.

Theo Zing​
 
Bên trên