Từng khiến Microsoft bỏ 8,5 tỷ USD để mua, ứng dụng này giờ còn không được cài sẵn trên Windows 11

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Thay vào đó, Microsoft Teams – phần mềm họp video trực tuyến được coi là ‘con ruột’ của Microsoft với nhiều chức năng thú vị như chat nhóm, họp trực tuyến, ghi chú – mới là cái tên được o bế hết mình.

Năm năm trước, Skype là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực gọi video trực tuyến. Microsoft thậm chí cài còn đặt sẵn Skype trên Windows 10, biến ứng dụng này thành phần gọi video trực tuyến mặc định trên Windows và tự động khởi chạy khi người dùng bật máy.

Còn ở hiện tại, Skype thậm chí còn không được nhắc đến trong buổi showcase giới thiệu Windows 11, trong bối cảnh số lượng người dùng sử dụng phần mềm gọi video trực tuyến đang tăng nhanh hơn bao giờ hết vì COVID-19.

Thay vào đó, Microsoft Teams – phần mềm họp video trực tuyến được coi là ‘con ruột’ của Microsoft với nhiều chức năng thú vị như chat nhóm, họp trực tuyến, ghi chú – mới là cái tên được o bế hết mình.


Skype không được cài đặt sẵn trên Windows 11. Thay vào đó, Microsoft Teams mới là ứng dụng được Microsoft hỗ trợ 'tận răng' ở thời điểm hiện tại.

Ra mắt lần đầu từ năm 2017, Microsoft Teams đang nổi lên là một cái tên đáng gờm với khoảng 145 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào tháng 4. Ứng dụng này được Microsoft tích hợp sâu vào Windows 11, thậm chí xuất hiện sẵn trên thanh tác vụ (taskbar) căn giữa hoàn toàn mới trong hệ điều hành này.

Theo bình luận của chuyên trang The Verger, tầm nhìn tương lai mà Microsoft dành cho Skype – khi người người nhà nhà đều ứng dụng nhắn tin và gọi video trong cuộc sống hàng ngày – đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên, hiện thực này lại vắng bóng hoàn toàn Skype. Thay vào đó, những đối thủ cạnh tranh như Zoom và FaceTime mới trở thành cái tên quen thuộc trong mắt người dùng.

Ngay cả việc thêm các tính năng "Gặp gỡ ngay bây giờ" bằng một cú nhấp chuột cũng không thể giúp Skype cạnh tranh với các phần mềm khác trong đại dịch COVID-19. Sự thúc đẩy đột ngột của nhu cầu làm việc từ xa đã khiến người dùng thường xuyên chọn các ứng dụng hỗ trợ khả năng họp, trò chuyện ở cấp độ doanh nghiệp. Chính xu hướng này càng khiến Microsoft chọn phương án ‘thà một lần đau’ với Skype, mặc cho đã bỏ ra 8,5 tỷ USD để thâu tóm ứng dụng này 10 năm về trước.


Với tổng cộng 8,5 tỷ USD được chi ra vào tháng 10/2011, thương vụ Skype từng được coi là vụ mua bán đắt giá nhất trong lịch sử của Microsoft.

Đáng nói, cách Microsoft ruồng bỏ Skype cũng nhanh đến không ngờ. Vào tháng 6/2020, khi Microsoft ra mắt Teams cho người dùng cá nhân, công ty công nghệ này vẫn không quên quảng cáo cho Skype.

"Đối với những người chỉ muốn một ứng dụng thực sự chuyên dụng, Skype là một giải pháp tuyệt vời, và chúng tôi ủng hộ và khuyến khích bạn sử dụng ứng dụng này. "

Nhưng chỉ sau có 1 năm, nếu muốn sử dụng Skype, người dùng giờ đây sẽ phải tìm nó trong Microsoft Store, giống như bất kỳ ứng dụng nào khác.

"Skype không còn là ứng dụng được cài đặt trên các thiết bị mới chạy Windows 11. Ứng dụng Skype có sẵn để tải xuống miễn phí qua Microsoft Store", người phát ngôn của Microsoft với chuyên trang The Verge.

Trên thực tế, bạn có thể thấy Skype đã mất điểm nghiên trọng như thế nào trong mắt Microsoft, khi ngay cả những ứng dụng không quá đặc biệt vẫn được cài đặt sẵn trên Windows 11. Được biết, cùng với Skype, OneNote, Paint 3D và và 3D Viewer là những ứng dụng sẽ không được cài đặt sẵn với hệ điều hành này nữa.

Theo Genk​
 
Bên trên