Những thứ bị xóa sổ trong Windows 11

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Microsoft vừa giới thiệu Windows 11 với thiết kế mới, trình đơn Start mới, khả năng chạy ứng dụng Android… Tuy nhiên, công ty cũng loại bỏ rất nhiều tính năng cũ.

Microsoft thông báo bỏ nhiều tính năng cũ của các hệ điều hành Windows trước. Danh sách đầy đủ được cập nhật trên website công ty.

Theo đó, trợ lý ảo Cortana không còn là một phần khi khởi động, nó cũng không được ghim trong thanh tác vụ. Các ô Live Tiles sẽ không xuất hiện trong trình đơn Start. Chế độ máy tính bảng không còn nữa, thay vào đó Windows 11 tự thích ứng để chuyển đổi phù hợp với mục đích sử dụng của người dùng. Trong khi đó, chế độ S trong Windows 10 chỉ áp dụng cho Windows 11 Home.



Skype là một trong vài ứng dụng không được bao gồm khi cài đặt hệ điều hành mới. Tuy nhiên, đây không phải điều quá bất ngờ khi Microsoft đã tích hợp trực tiếp ứng dụng Teams vào Windows 11. OneNote, Paint 3D và 3D Viewer cũng chịu số phận như Skype.

Tất cả các ứng dụng trên không bị xóa bỏ. Bạn vẫn có thể tải về qua Microsoft Store nếu muốn. Ngoài ra, bạn không còn được ghim thanh tác vụ ở bất kỳ cạnh nào trên màn hình. Từ Windows 11, nó chỉ có thể nằm ở dưới cùng màn hình Windows 1. Các ứng dụng không thể tùy chỉnh từng vùng trong taskbar.

Theo Genk​
 

dopods300

Active Member
Mỗi người một cảm nhận, em chưa thử chưa biết, để hôm nay tải về bản dev rò rỉ cài trải nghiệm xem sao!
 
làm ơn làm Setting đơn giản như Mac OS.
Mỗi lần qua Win muốn chỉnh gì là mắc mệt luôn à... :confused::confused::confused:
 

dnphuc2002

New Member
Nó 0 cho cài đặt màn hình nền (background) windows tự chạy (slideshow) mà chỉ chọn được 01 hình nền duy nhất thôi.
 

dinhdinhtbhd

New Member
Chỉ hỗ trợ chíp đời mới thì có muốn ngoi lên thở cũng không được.
Tiếp tục nằm lại Win 10 tới khi nó die thôi. :(
 
Bên trên