Dynaudio nâng cấp đáng kể cho dòng loa nhập môn Emit Series thế hệ 2021

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Emit Series – dòng loa cấp nhập môn của thương hiệu hi-end Dynaudio đến từ Đan Mạch đã bất ngờ nhận được những nâng cấp mới rất giá trị từ diện mạo, hệ thống driver, thùng loa và cả bộ phân tần thông minh.

dynaudioemit30_walnut_06_opqs.jpg


Emit Series có thể xem là một dòng loa nhập môn dành cho những người mới tiếp cận đến thương hiệu Dynaudio. Dòng loa Emit 2021 thế hệ mới bao gồm cả một hệ thống dàn trải từ Emit 10 & 20 là loa bookshelf, Emit 30 & 50 là loa cột 2,5 và 3 đường tiếng, Emit 25C là loa Center. Tất cả những sản phẩm trong dòng Emit đều được thiết kế, điều chỉnh và tối ưu hóa nội bộ tại Dynaudio Labs, Đan Mạch. Daniel Emonts – trưởng nhóm âm thanh của Dynaudio cho biết họ đã sử dụng tất cả những công nghệ từ những dòng loa đầu bảng cao cấp nhất để đưa vào Emit Series thế hế 2021 này.

dynaudioemit10_walnut_09_ypnk.jpg

Dynaudio Emit 10

Những nâng cấp trong Emit Series mới này bao gồm việc tái thiết kế lại driver tweeter cùng công nghệ tối ưu chuyển động lưu khí bên trong buồng âm, sử dụng những kỹ thuật từ dòng Evoke, bộ phân tần được thiết kế mới và cuối cùng là vỏ thùng loa được gia cường bằng những vật liệu giảm xóc.

Thay đổi từ Cerotar Tweeter

05_dynaudio_emit_50_tweeter_alab.jpeg


Tất cả các mẫu loa thuộc Emit Series thế hệ 2021 đều được trang bị driver tweeter Cerotar từ dòng Evoke. Đây là loại driver dựa trên dtweeter Esotar Forty trong phiên bản kỷ niệm Dynaudio Special Forty trứ danh. Đi cùng driver là nam châm AirFlow được lama từ gốm Ferit pha trộn cacbonat, cuộn voice-coil kích thước 28mm được làm bằng nhôm đặc trưng của Dynaudio.

dynaudio_emit_tweeter_disassembled_qfby.jpg


Để tối ưu hóa cho drivter, phía sau buồng âm được đặt thêm những màng chắn vòm mềm bằng vải để giảm cộng hưởng. Trong khi đó, vòm bên trong Hexis sẽ kiểm soát luồng không khí, tăng độ mượt cho dải tần.

Thừa hưởng driver mid và woofer từ dòng loa cao cấp

01_dynaudio_emit_50_woofer_gffh.jpeg


Về driver woofer và midrange của Emit đều thừa hưởng từ dòng loa Evoke. Màng loa được làm từ MSP (magnesium silicate polymer) – một vật liệu do Dynaudio tự phát triển, có tính chất vừa nhẹ lại vừa cứng, mang đến một sự kết hợp hoàn hảo cho cả 2 dải tần, giúp giảm độ méo hài và tăng khả năng kiểm soát chi tiết âm thanh.

e10_woofer_jbsa.jpg


Bên cạnh đó, các driver được liên kết trực tiếp với cuộn voice-coil làm từ nhôm bọc đồng giúp tăng độ động cho loa. Cuối cùng, các kỹ sư của Dynaudio đã sử dụng nhiều nam châm ferrite-gốm kép, xếp chồng lên nhau giúp các driver có đủ năng lượng đều kiểm soát được độ động và tối ưu về lượng.

Bộ phân tần mới thông minh

08_dynaudio_emit_50_crossover_fmte.jpeg


Bộ phân tần của Emit Series mới là những thiết kế được kết hợp dựa trên các cấu trúc liên kết bậc một, bậc hai và cả bậc bốn. Lý do vì sao? Bởi vì phương pháp cũ không mang lại hiệu suất mà Dynaudio mong muốn. Ở sự thay đổi này, mỗi một chiếc loa sẽ được thiết kế bộ phân tần riêng của mình và đảm bảo tối đa sự thống nhất về âm thanh trên toàn dải, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất của từng loa ứng với công năng mà loa đảm nhiệm.

Thùng loa được gia cường chắc chắn

dynaudioemit30_walnut_02_krgs.jpg

Dynaudio Emit 30

Về cấu tạo thùng loa của các sản phẩm trong Emit Series 2021, Dynaudio đều sử dụng cổng thoát hơi kiểu bass-reflex kép mới giúp giảm nhiễu động không khí, giảm hiện tượng nhiễu xuyên âm đặc biệt với những nốt trầm thường hay bị ù.

1920x1080px_homepage_dynaudioemit50_03_xqur.jpeg


Hơn thế nữa, Dynaudio còn chú ý đặc biệt đến từng chi tiết bên trong và từ đó gia cường thêm những vật liệu giảm rung, công hưởng, giảm nội chấn, tăng độ tĩnh nền và độ mở âm cho loa. Thùng loa của Emit Series được làm từ gỗ MDF độ dày 18mm phủ veneer laminate và có 3 màu để khách hàng tùy chọn gồm: Đen, Trắng và Walnut. Phần ê-căng của loa chỉ có màu đen.

Hiện tại Dynaudio Emit Series phiên bản mới đã được lên kệ trên thị trường với mức giá:

Emit 10: 30.060.000 VNĐ
Emit 20: 40.310.000 VNĐ
Emit 30: 64.220.000 VNĐ
Emit 50: 84.710.000 VNĐ
Emit 25C: 28.010.000 VNĐ


Theo Nghe Nhìn​
 

osiric

Well-Known Member
hãng này bán cho tq rồi, giờ chỉ làm loa dạng thương mại hitech
ai thích mua đồ có thương hiệu thì mua, chứ không còn chất như xưa nữa
không dành cho audiophile
 
Bên trên