OnePlus dính phốt gian lận hiệu năng, bị Geekbench loại khỏi bảng xếp hạng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mới đây, OnePlus đã thông báo hợp nhất với Oppo nhằm sử dụng chung nguồn tài nguyên của cả hai cho các sản phẩm sắp tới. Thế nhưng, sự đen đủi dường như vẫn còn bám lấy OnePlus.

2216908.jpg


Cách đây không lâu, phóng viên Andrei Frumusanu tại AnandTech đã tiết lộ rằng hiệu năng trình duyệt của OnePlus 9 Pro kém hơn hẳn so với đối thủ "đồng cấp" Samsung Galaxy S21 Ultra. Sau khi tìm hiệu, Andrei tạm thời lý giải cho điều mâu thuẫn đó: OnePlus cố tình cắt giảm hiệu năng trình duyệt.

Có vẻ như OnePlus đã cố tình "bóp" hiệu năng của một số ứng dụng nhất định ở cấp độ kernel, cơ bản khiến các ứng dụng đó không thể khai thác nhân X1 hiệu năng cao, và chỉ giới hạn sử dụng ở mức những nhân Cortex-A78 thông thường. Ngay cả khi các nhân Cortex-X1 xuất hiện, xung nhịp của nó lại bị giới hạn dưới mức 2,3GHz. Với Chrome, chiếc điện thoại của OnePlus cũng có hiệu năng kém hơn 20% so với mức hiệu năng thông thường từ Snapdragon 888.

2216911.jpg


Lý do đằng sau vấn đề này có lẽ rất đơn giản, đó là mức độ hiệu quả điện năng. OnePlus dường như đang cố gắng cắt giảm điện năng tiêu thụ bằng cách hạn chế hiệu năng của CPU. Dĩ nhiên, điều đó đồng nghĩa rằng công ty không cho phép người dùng tận dụng những khả năng mạnh mẽ nhất của Snapdragon 888, một quyết định đáng bị chỉ trích, đặc biệt hơn khi xét đến việc con chip này là một trong những điểm ăn tiền của OnePlus 9 Pro. Thực tế, những hạn chế này áp dụng cho khá nhiều ứng dụng phổ biến, bao gồm Chrome, Twitter, Facebook, Instagram, Snapchat cũng như hầu hết bộ ứng dụng của Google.

Nền tảng benchmark phổ biến, Geekbench, cũng thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng, thế nên, họ đã xóa OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro ra khỏi cơ sở dữ liệu của mình với lý do thao túng benchmark. Rõ ràng, đó là một quyết định hoàn toàn công bằng, bởi các con số benchmark cần phải thể hiện đầy đủ khả năng xử lý thực tế của thiết bị. Nếu không, nó sẽ chỉ là những con số hư ảo, không hơn không kém.

Theo VN review​
 
Bên trên