Huawei thiếu hụt chip Kirin nghiêm trọng, buộc phải chuyển qua dùng Snapdragon

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo báo cáo từ truyền thông Trung Quốc, Huawei đang lâm vào tình trạng thiếu hụt chip Kirin nghiêm trọng và buộc phải chuyển sang sử dụng chipset Snapdragon của Qualcomm. Trước khi lệnh cấm của chính phủ Hoa Kỳ có hiệu lực, Huawei sở hữu một lượng lớn vi xử lý Kirin, công ty cũng cho biết đã lưu trữ nhiều linh kiện trước đó để có thể chuẩn bị cho các kịch bản xấu có thể xảy ra.

Huawei đáng nhẽ sẽ phải ra mắt dòng Huawei P50 trong Quý 1 vừa qua. Thế nhưng vì một lý do nào đó mà dòng flagship mới của hãng buộc phải lùi lịch ra mắt xuống Quý 3, đồng thời không ra mắt dòng Mate trong năm nay. Điều này được cho là hệ quả của việc thiếu hụt linh kiện trầm trọng.



Theo các thông tin rò rỉ, Huawei đã đàm phán để có thể nới lỏng lệnh trừng phạt của Mỹ. Hiện tại, Huawei đang được cấp phép để có thể sử dụng một phần công nghệ Mỹ, bao gồm các con chip Snapdragon của Qualcomm, nhưng sẽ bị giới hạn không được sử dụng modem 5G. Được biết, Huawei sẽ tung ra 3 biến thể của dòng P50, trong đó phiên bản tiêu chuẩn và Pro sẽ tiếp tục có 2 tuỳ chọn 5G và LTE: bản 5G sử dụng chip Kirin còn bản LTE sử dụng Snapdragon 888 (không có 5G).

Điều tương tự cũng đã được Huawei thực hiện khi ra mắt dòng MatePad Pro tại sự kiện ra mắt sản phẩm đầu tháng 6 vừa qua. MatePad Pro bao gồm 2 phiên bản 5G và LTE, bản 5G chạy chip Kirin 5G còn bản LTE thì sử dụng chip Snapdragon 870.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về thời điểm mà Huawei sẽ giới thiệu dòng P50 mới, nhiều khả năng sẽ là tại một sự kiện được tổ chức vào cuối tháng 7 này.

Theo Genk​
 
Bên trên