Amazon bị kiện vì cho các bên thứ ba bán hàng trăm ngàn sản phẩm kém an toàn

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Amazon đã bị Cục quản lý Chất lượng Sản phẩm Liên bang Mỹ khởi kiện nhằm điều tra và yêu cầu chịu trách nhiệm pháp lý với cáo buộc rằng công ty này đã thiếu trách nhiệm trong khâu quản lý chất lượng các sản phẩm được cung cấp bởi bên thứ 3 trên sàn thương mại điện tử này.

2219471.jpg


Hồ sơ được đệ trình và công bố vào ngày 14 vừa qua đã liệt kê ra các sản phẩm như: túi ngủ dành cho trẻ em đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn của liên bang về an toàn; 24.000 máy báo carbon monoxide không kích hoạt khi gặp các khí gas độc hại; và 400.000 máy sấy tóc có nguy cơ rò rỉ điện và gây sốc điện. Ngay sau khi Ủy ban Quản lý Chất lượng Sản phẩm Liên bang Mỹ đưa ra cảnh báo, Amazon đã nhanh chóng gỡ bỏ các sản phẩm này và đưa ra thông tin đến các khách hàng đã mua các sản phẩm kém chất lượng và mong được bồi thường, nhưng hành động trên chưa làm hài lòng cơ quan chính phủ. Họ cho rằng: "Amazon không muốn bị đánh giá là công ty đang thu hồi sản phẩm, do đó họ không phải chịu trách nhiệm pháp lý".

Trong thời gian ngắn, Amazon đã đối mặt với nhiều vụ kiện tụng trên khắp nước Mỹ liên quan đến yêu cầu chịu trách nhiệm cho việc tiếp tay phân phối các sản phẩm kém chất lượng. Amazon cũng đã tuyên bố rằng họ không chịu trách nhiệm cho các sản phẩm được cung cấp bởi các bên thứ 3. Công ty cho rằng mình chỉ đơn thuần là một dịch vụ kết nối người mua và người bán, và trong vài trường hợp có thể giống như các đơn vị đấu giá hơn là một công ty bán lẻ. Mary Kate McCarthy, người phát ngôn của Amazon, trả lời trước các yêu cầu từ cơ quan chính phủ: "An toàn trong mua sắm và hành động nhanh chóng để bảo vệ khách hàng trước những mối lo ngại về bảo mật là điều chúng tôi luôn ưu tiên hàng đầu".

Amazon đã gỡ bỏ danh sách các sản phẩm mà họ được yêu cầu trong đơn khiếu nại, họ cũng khuyên người đã mua các mặt hàng đó nên tiêu hủy chúng. Hãng đang "dồn toàn lực để xử lý tốt vấn đề thu hồi" đối với các sản phẩm kém chất lượng và yêu cầu các nhà cung cấp bên thứ 3 cùng thực hiện. Kate nói thêm: "Chúng tôi không rõ tại sao phía Ủy ban không chấp nhận các hành động đó từ chúng tôi và tại sao họ gửi đơn khiếu nại buộc chúng tôi phải đưa ra các hành động mà vốn dĩ các yêu cầu đó giống như những gì chúng tôi đã làm".

Uỷ ban Quản lý Chất lượng Sản phẩm Liên bang Mỹ được biết đến là nơi chịu trách nhiệm giám sát quá trình thu hồi các sản phẩm kém chất lượng khi các bên cung cấp hoặc sản xuất đồng ý với yêu cầu thu hồi sản phẩm.

Các yêu cầu có tác động tiêu cực đến Amazon khá hiếm gặp. Martik đã phát biểu rằng Ủy ban cố gắng yêu cầu các tập đoàn thực hiện thu hồi sản phẩm thông qua một số các vụ kiện tụng trong suốt thập niên vừa qua, kể cả vụ việc vào tuần trước khi Ủy ban đã kiện Thyssenkrupp Access với cáo buộc rằng sản phẩm thang máy của họ trong các khu chung cư bị hỏng hóc. Tuy nhiên, công ty này đã từ chối yêu cầu thu hồi từ các cơ quan chức năng. Trong vụ kiện với Amazon, Martik hy vọng: "Chúng tôi tin rằng vụ kiện này sẽ thành công. Cơ hội vẫn rộng mở và họ sẽ phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình".

Theo VN review​
 

osiric

Well-Known Member
bên đó nó vậy còn bên ta ai lo cho dân việt nam, hay tự ai nấy lo
 
Bên trên