Huawei Watch 3 Pro - Định nghĩa lại tính thẩm mỹ của đồng hồ thông minh

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Nhắc đến đồng hồ thông minh có kiểu dáng thiết kế đẹp ở hiện tại, thật khó để không nhắc đến Huawei Watch của Huawei. Watch 2 Pro rõ ràng đã gặt hái được rất nhiều thành công, và giờ đây Huawei Watch 3 Pro chắc chắn sẽ tiếp nối điều ấy, đưa dòng sản phẩm đồng hồ thông minh của Huawei lên một đẳng cấp hoàn toàn mới.

huawei-watch-3-pro-01.jpg

Thiết kế tối giản và cao cấp

Đồng hồ thông minh, nhưng thiết kế vẫn phải đẹp và tinh tế, Huawei Watch 3 Pro một lần nữa minh chứng cho những giá trị cốt lỗi ấy mà hãng đã duy trì qua nhiều thế hệ đồng hồ thông minh của mình.

Ở Huawei Watch 3 Pro, mọi thứ đều được chăm chút tỉ mỉ, mọi đường nét thiết kế, cùng chất liệu titan và gốm tuy được kế thừa từ Watch 2 Pro, nhưng lại đẹp và thanh thoát hơn. Phiên bản mình có hôm nay là loại có case titan trắng bạc, cùng dây da nâu cổ điển. Với một người ưa thích style ăn mặc đơn giản như bản thân mình, sự kết hợp đầy tinh tế này là lựa chọn không thể phù hợp hơn.


huawei-watch-3-pro-04.jpg

Phiên bản Huawei Watch 3 Pro với vỏ titan và dây da lịch lãm
Ấn tượng đầu tiên với Huawei Watch 3 Pro chính là màn hình hiển thị dạng tròn, phủ kính sapphire rất lớn, lên đến 1.43 inch với mật độ điểm ảnh siêu dày – 326 PPI trên độ phân giải 466 x 466 pixel. Viền màn hình được in số, chia vạch rõ ràng giúp chúng ta dễ dàng theo dõi các thông số, đồng thời tạo nên cảm giác sang trọng như khi đeo những chiếc dress watch. Huawei Watch 3 Pro có kích thước tổng thể lớn, lên đến 48mm. Với một người chỉ đeo đồng hồ 42mm như mình thì khi “nâng cấp” lên mặt 48mm, bản thân có chút “khớp”, tuy nhiên bù lại chúng ta có không gian lớn để hiện thị nhiều thứ hơn như thông báo, danh bạ... cũng như theo dõi được nhiều thông số sức khỏe hơn của bản thân.

huawei-watch-3-pro-06.jpg

Màn hình 1.43” giúp hiển thị được nhiều thông tin hơn

Cách bố trí nút bấm và vị trí loa ngoài, microphone trên Watch 3 Pro không khác Watch 2 Pro. Tuy nhiên như đã đề cập ở trên, mọi thứ đều đã được Huawei tinh chỉnh. Cụ thể, với sự hợp tác cùng các hãng sản xuất đồng hồ cao cấp tại Thụy Sỹ, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp một số chi tiết thay đổi tinh tế trên Huawei Watch 3 Pro. Đầu tiên phải kể đến chính là phím cuộn crown ở hướng 2 giờ, thiết kế không mấy sang trọng ở thế hệ trước đã được thay đổi, khoác lên thiết kế đầy sang trọng với các đường sọc nổi kéo dọc. Tuy chỉ chiếm diện tích rất nhỏ trên tổng thể mặt trước của Watch 3 Pro, nhưng chính núm vặn crown này lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc mang lại sự sang trọng trên một chiếc đồng hồ. Mặt ngoài của núm vặn, Huawei không quên khắc chìm vào đó HUAWEI WATCH, như một lời khẳng định hơn nữa về chất lượng mà hãng muốn đem lại cho người dùng. Thiết kế này có lẽ không mấy xa lạ với những ai đã và đang sử dụng đồng hồ cơ truyền thống, và giờ đây nó đã xuất hiện trên một chiếc đồng hồ thông minh như Huawei Watch 3 Pro. Phía dưới ở hướng 4 giờ là phím truy cập nhanh các chế độ thể thao, nút này không mấy đặc biệt khi sở hữu hình dáng oval thon dài, nhưng lại hòa mình vào tổng thể giúp Watch 3 Pro tuy “đầy ắp” chức năng, nhưng vẫn đơn giản và thanh thoát.

huawei-watch-3-pro-10.jpg

Phím cuộn được cải tiến với bề ngoài tinh tế hơn, bên dưới là lỗ thoát hơi loa

huawei-watch-3-pro-08.jpg

Thiết kế microphone trên Watch 3 Pro

Có vẻ như mọi tính năng, cách bố trí phím đã quá hợp lý trên Watch 2 Pro, nên vị trí của cụm loa, hay microphone vẫn được kế thừa y nguyên trên Watch 3 Pro. Chỉ duy nhất kiểu cách thiết kế được thay đổi, cụm loa được điều chỉnh thoát âm qua các lỗ tròn, thay vì sử dụng hộc lớn như thế hệ trước. Tổng thể chúng ta có một thiết kế hòa quyện hơn, duy trì được tính sang trọng và cao cấp.

huawei-watch-3-pro-03.jpg

Mặt dưới có cụm cảm biến lớn đặt ở giữa với chất liệu sứ sang trọng
Mặt dưới Watch 3 Pro rất thân thuộc, gần như y hệt thế hệ trước đó, vẫn là chất liệu sứ bóng loáng đẳng cấp, chính giữa là cụm cảm biến nhô lên với mục đích áp sát hơn vào da để đo đạc các thông số được chính xác, đồng thời cũng tạo cảm giác mỏng hơn cho một chiếc đồng hồ thông minh được tích hợp nhiều chức năng.

Bên cạnh đó, việc duy trì sử dụng dây đeo kích thước tiêu chuẩn 22mm cho phép chiếc đồng hồ thông minh từ Huawei tương thích với rất nhiều các loại dây đeo có mặt trên thị trường, từ dây thép cho đến dây da và cả dây cao su.

huawei-watch-3-pro-02.jpg

Dây đeo tiêu chuẩn 22mm – dễ dàng thay thế

huawei-watch-3-pro-07.jpg

Sạc nam châm dạng hít trên Huawei Watch 3 Pro

Phần cứng mạnh mẽ, đa dạng tính năng, trang bị eSim độc lập

Huawei Watch 3 Pro nói riêng, và dòng Huawei Watch năm nay đánh dấu một sự chuyển mình lớn, khi Huawei đã trang bị cho dòng đồng hồ thông minh của mình tính năng eSim tiện lợi. Bạn có bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó bản thân sẽ thoát ly được chiếc smartphone của mình chưa? Những ngày đó đang hiện hữu ngay trước mắt khi eSim xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các thiết bị đeo thông minh. Và Huawei Watch 3 Pro chính là một trong những thiết bị ấy, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện cuộc gọi và truyền nhận dữ liệu trực tiếp một cách độc lập. Cảm giác sợ hãi khi “mất liên lạc với thế giới” sẽ không còn hiện hữu khi sở hữu Huawei Watch 3 Pro. Và cùng với đó, người dùng giờ đây hoàn toàn có thể vừa tập luyện và cũng đồng thời thưởng thức được các bản nhạc sôi động, giúp tăng hiệu quả tập luyện lên gấp nhiều lần.

Huawei Watch 3 Pro được tích hợp lên đến 6 loại cảm biến: gia tốc, con quay hồi chuyển, địa từ, nhịp tim quang học, ánh sáng môi trường, áp suất khí quyển, nhiệt độ, cùng các kết nối hiện đại bậc nhất GNSS (định vị toàn cầu), Wifi và Bluetooth 5.2. Phần cứng của Huawei chưa bao giờ làm người dùng thất vọng, và giờ đây kết hợp cùng những thuật toán hiện đại đến từ các phòng nghiên cứu phát triển của Huawei khắp trên toàn cầu, Huawei Watch 3 Pro với hơn 100 bài tập tích hợp cùng khả năng theo dõi nhiều thông số cơ thể, chắc chắn sẽ duy trì được vị thế là một thiết bị theo dõi sức khỏe chuẩn xác hàng đầu hiện nay.

huawei-watch-3-pro-05.jpg

Đáng chú ý, Huawei Watch 3 Pro có thời lượng pin cực kỳ ấn tượng, nếu đem so với các sản phẩm có cùng tính năng trên thị trường. Thử nghiệm với cách sử dụng của bản thân, sáng tập workout nhẹ nhàng, một ngày nhận khoảng 100 loại thông báo hỗn hợp, sử dụng tính năng theo dõi nhịp tim, SpO2, nhiệt độ bề mặt da và chất lượng giấc ngủ theo thời gian thực, Huawei Watch 3 Pro cho phép mình sử dụng liên tục lên đến 3 ngày. Dẫu cho theo quảng cáo của hãng là 5 ngày, thì với bản thân 3 ngày đã là quá ấn tượng.

Bên cạnh đó, Huawei Watch 3 Pro còn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị khác ngoài Huawei, bao gồm cả Samsung lẫn Iphone khi Huawei đã phát hành ứng dụng trên mọi nền tảng di động có trên thị trường.

Giao diện người dùng thân thiện – theo dõi sức khỏe và tập luyện chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Là một người từng sử dụng các sản phẩm tương tự từ Fitbit hay Samsung, các tính năng theo dõi thông số sức khỏe trên Huawei Watch 3 Pro với bản thân thực sự không mới. Trên chiếc đồng hồ thế hệ mới đến từ Huawei, chúng ta vẫn có thể theo dõi các thông số sức khỏe ngay trên đồng hồ, hoặc kiểm tra thông qua ứng dụng HUAWEI health trên điện thoại. Có lẽ tới đây các bạn sẽ cho rằng Huawei Watch 3 Pro không hấp dẫn phải không? Với bản thân mình, câu trả lời là đúng và không đúng.

huawei-watch-3-pro-12.jpg

Đúng là bởi vì đa số các đồng hồ thông minh hiện tại đều có tích hợp tính năng theo dõi thông số sức khỏe, và đồng thời các thông số này cũng cho phép đồng bộ hiển thị trên điện thoại.

Còn không đúng là vì với một màn hình đủ lớn lên đến 1,43 inch, Huawei Watch 3 Pro dễ dàng hiển thị đầy đủ biểu đồ của mỗi thông số, giúp người dùng có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình sức khỏe của bản thân ngay trên đồng hồ mà không bị trói buộc vào ứng dụng trên điện thoại.

huawei-watch-3-pro-13.jpg

Màn hình lớn cho phép Huawei Watch 3 Pro hiển thị được nhiều thông tin hơn

Hơn thế nữa, các công nghệ đo đạc và cảm biến đều được cải tiến mạnh mẽ trên Huawei Watch 3 Pro. Và cùng với đó là giao diện người dùng rất trực quan và thân thiện, cụ thể ở màn hình chính:

- Vuốt từ mép trên xuống để tắt/mở nhanh được một số tính năng

- Vuốt mép trái sang phải để xem nhanh được thời tiết

- Vuốt từ phải sang để xem nhanh được các thông số sức khỏe/hoạt động, chúng ta hoàn toàn có thể tùy biến được

- Vuốt từ dưới lên để xem thông báo nhanh (nếu đang có kết nối tới điện thoại)


huawei-watch-3-pro-14.jpg

Menu ứng dụng trên Huawei Watch 3 Pro

Để xem chuyên sâu hơn, một bấm nhẹ vào nút xoay crown và một giao diện nhiều icon sẽ hiển ra. Cho phép người dùng mở chi tiết vào từng ứng dụng có cài trên đồng hồ. Ngoài ra để truy cập nhanh vào tính năng tập thể dục, chỉ cần bấm vào nút cứng hướng 4 giờ ở trên thân của đồng hồ, hàng loạt bài tập sẽ hiện ra cho người dùng lựa chọn. Phải nói quá đa dạng nhiều môn thể thao được Huawei liệt kê ở đây, và từng bộ môn trong số đó đều được Huawei điều chỉnh thuật toán để đo đạc và hiển thị chính xác nhất các thông số theo thời gian thực khi người dùng tập luyện.

Ngoài ra với các thông số được đồng bộ thường xuyên, ứng dụng Huawei Health sẽ tổng hợp và cho phép người dùng xem các báo cáo theo tuần hoặc tháng. Qua đó họ sẽ có thể điều chỉnh lối sống/bài tập để mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho sức khỏe.


huawei-watch-3-pro-15.jpg

Theo dõi sức khỏe qua ứng dụng Huawei Health


huawei-watch-3-pro-16.jpg

Mặt đồng hồ đa dạng có thể thay đổi thông qua ứng dụng HUAWEI Health

KẾT

huawei-watch-3-pro-11.jpg

Huawei có thể nói là cái tên năng động nhất trong làng công nghệ toàn cầu khi không ngừng cải tiến các sản phẩm của họ và Huawei Watch 3 Pro là một minh chứng cho điều ấy. Những thay đổi trên Huawei Watch 3 Pro so với thế hệ trước tuy không lớn, nhưng lại mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn đến cho người dùng. Đó chính là một bổ sung tuyệt vời mà Huawei Watch 3 Pro mang đến cho công cuộc định nghĩa lại đồng hồ thông minh mà Huawei trung thành theo đuổi bấy lâu nay.
 

HDDL

BĐH HD Đà Lạt
Nhìn Man quá Kiệt ơi (Anh dùng HW1 đã thấy thích rồi)!...Giờ ra 3, mà giá thành khó tiếp cận á Kiệt! :)
 

alibaba1978

Well-Known Member
con này có nhận cảm biến ngoài như speed và cadence và cuối cùng là up data lên strava nữa là bao ngon
 

laodaidu

Active Member
Nhìn cái đồng hồ trên cánh tay của bác chủ thớt mà thấy tội cho cái tay quá!
 

pc_vn

Well-Known Member
Mình không ác cảm với xì dầu, nói một cách công bằng về mãng thiết kế là XẤU :( dày như tấm thớt.. hic...
Thik dày & mỏng, đơn giản thế, chứ định nghĩa lại là hơi quá..
Oppo Watch 2 là OK.. tiếc là mang tiếng giống Apple :|
 
Bên trên