Nhà mạng Hàn Quốc bị phạt 10 tỷ đồng vì mạng chậm

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cơ quan quản lý viễn thông Hàn Quốc phạt nhà mạng KT 500 triệu won do tốc độ Internet không xứng với số tiền người dùng bỏ ra.


Kết quả cuộc điều tra chung của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc và Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho thấy KT thiết lập sai tốc độ cho 24 dịch vụ Internet tốc độ cao, dẫn đến tốc độ chậm hơn mong đợi.

KT cũng thường xuyên không kiểm tra tốc độ mạng khi mở dịch vụ Internet mới. Nếu có, vô số trường hợp tốc độ không đáp ứng mức tối thiểu.

KT là nhà mạng bị phạt nặng nhất với 24.221 trường hợp, tiếp đến là LG Uplus với 1.401 trường hợp và SK Telecom có 155 trường hợp. Nhà chức trách cho biết sẽ phạt KT tổng cộng 500 triệu won (gần 10 tỷ đồng) do vi phạm, còn hai nhà mạng còn lại được yêu cầu chấn chỉnh.

Chính phủ quyết định điều tra sau khi một YouTuber tố cáo KT cung cấp Internet tốc độ chậm hơn quảng cáo vào đầu năm nay. Trong video của mình, YouTuber này khẳng định gói cước 10 gigabit/giây của KT chỉ có tốc độ tải lên và tải xuống là 100 megabit/giây. Đây không phải lần đầu tiên anh gặp vấn đề như vậy. Nơi anh làm việc trước đó cũng dùng gói 10 gigabit nhưng tốc độ tải xuống chỉ đạt 5 gigabit.

Anh phải gọi cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của KT để khắc phục bằng cách khởi động lại modem và máy chủ Internet. Vì thế, YouTuber tin rằng vấn đề có thể nằm ở phía KT và yêu cầu vấn đề không tái diễn. Nhà mạng đã phải xin lỗi người dùng và cho biết tốc độ chậm do sai sót, không phải cố tình.

Theo ICT News​
 

Escalante

Well-Known Member
Đề nghị phạt tiếp nhà mạng Hàn Quốc 10 tỷ nữa vì nhà mạng ở Việt Nam cũng chậm và họ cứ thả cá mập ra cắn cấp quài, mắc mợt hè :rolleyes:
 
Bên trên