Tại sao Apple Watch không được gọi là iWatch?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Apple có một loạt các sản phẩm ấn tượng được đặt tên theo mẫu tương tự với chữ 'i' ở đầu như iMac, iPod, iPhone và iPad. Nhưng tại sao Apple Watch lại không được gọi là iWatch?

2221971.jpg


Khi sản xuất ra đồng hồ đồng hồ thông minh đầu tiên, Apple đã phá vỡ truyền thống và đặt tên sản phẩm là Apple Watch thay vì iWatch như nhiều người dự đoán. Trong một cuộc phỏng vấn với David Rubenstein trên Bloomberg, CEO Tim Cook của Apple khi được hỏi về vấn đề trên đã không đưa ra câu trả lời cụ thể. Thay vào đó ông chỉ nói rằng thích tên Apple Watch hơn iWatch.

Theo Makeuseof, khi xem xét cẩn thận các sản phẩm của Apple, có một lý do để công ty này đưa đồng hồ là một sản phẩm đặt tên khác với truyền thống và bứt phá khỏi chiến lược đặt tên mang tính biểu tượng của mình.

Trong quá trình phát triển Apple Watch, Apple đã gặp phải một số vấn đề phát lý khi sử dụng tên iWatch. Tên này đã được sở hữu bởi một công ty phần mềm của Hoa Kỳ có tên OMG Electronics, một vài công ty không được tiết lộ danh tính ở Trung Quốc và một nhà phát triển người Ireland có tên Probendi. Đây chính là người có nhãn hiệu iWatch được sử dụng trong mọi quốc gia của Liên minh châu Âu (EU).

Ngoài ra, khi Apple nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho tên iWatch tại Vương quốc Anh, hãng đồng hồ lớn bậc nhất thế giới Swatch đã phản đối và cho rằng tên iWatch quá giống với nhãn hiệu riêng của các từ iSwatch và Swatch. Swatch tuyên bố rằng iWatch của Apple sẽ gây ra nhầm lẫn cho khách hàng của mình. Sau đó, văn phòng sở hữu trí tuệ của Anh đã ra phán quyết có lợi cho công ty của Thụy Sĩ vào tháng 10/2014.

Apple thành công trong việc có được nhãn hiệu iWatch ở một số quốc gia gồm Mexico, Nhật Bản, Đài Loan và Nga nhưng lại thất bại trong việc có cái tên này ở Mỹ, Anh, EU và Trung Quốc. Nếu muốn sử dụng từ iWatch trên toàn thế giới, Apple sẽ đàm phán và thỏa thuận để mua nhãn hiệu với những cái giá 'cắt cổ' ở từng khu vực.

2221968.jpg


Trước đây, Apple từng phải đối mặt với cuộc chiến về nhãn hiệu để đảm bảo tên cho sản phẩm iPhone và iPad. Công ty này từng phải trả một khoản tiền không được tiết lộ cho Cisco để có được quyền thương hiệu cho tên iPhone. Apple cũng phải trả cho Proview 60 triệu USD để đảm bảo được sử dụng tên iPad ở Đài Loan.

Năm 2010, Apple đã cố gắng đăng ký nhãn hiệu với tiền tố 'i' để tránh các vụ kiện trong lương lai. Tuy nhiên tòa án đã bác bỏ động thái này và cho biết không một công ty nào có thể sở hữu quyền với một ký tự.

Điều này khiến Apple chỉ có một lựa chọn đổi tên và cho tên công ty mình vào đó cho sản phẩm đồng hồ. Một ví dụ khác là dịch vụ Apple TV ban đầu cũng dự định được gọi là iTV. Thậm chí Steve Jovs từng gọi tên iTV khi công bố thiết bị phát trực tuyến vào năm 2006. Tuy nhiên, Apple buộc phải thay đổi tên sản phẩm sau một cuộc chiến bất thành với một công ty phát thanh truyền hình của Anh đang sở hữu nhãn hiệu ITV.

Theo VN review​
 

alibaba1978

Well-Known Member
dùng 3 đời aw 3,4,5 đến nay đã sang garmin , cảm nhận nếu đeo để thể hiện sự tinh tế đồng bộ aw là đỉnh cao , nhưng để thể thao thực sự thì ko phải, aw rất dễ tổn thương trầy tróc .., ko nói phiên bản ceramic vì quá đắt nhưng cũng đỉnh dc trong time ngắn
 

ussrtwen

New Member
Приглашаем Вас посетить сайт Советов по адресу https://ussr.website чтобы подробнее узнать о юридических основаниях существования СССР и о том как нынче советские граждане отстаивают свои интересы. Сайт советского союза по ссылке https://ussr.website для граждан Советов и для тех кто хочет ориентироваться в вопросе сейчас существует Советы или не существует. Сайт Советов не относится к действующему минюсту Союза ССР, не решает задачи как получить паспорт Союза Советских Социалистических Республик , открыт вопросе ради обсуждения " воспроизведение Союза ССР ".
 

duyenvnpt

Active Member
Bản thân nó đã thông minh rồi cần gì phải thêm từ i để khẳng định thông manh nữa :D
 
Bên trên