Scarlett Johansson kiện Disney - Thế giới phim ảnh bắt buộc phải chuyển dịch

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ngày hôm qua, Scarlett Johansson đã nộp đơn lên tòa án Los Angeles tố cáo Disney vi phạm điều khoản hợp đồng với cô khi phát hành Black Widow trên nền tảng trực tuyến Disney+ song song với rạp. Chính điều này khiến cho thu nhập của Scarlet bị suy giảm do những điều khoản phụ khi doanh thu phim chạm mức nào đó sẽ được cộng thêm khoản bonus cho nữ chính, đây là điều khoản thường thấy đối với những diễn viên hạng A. Nguyên đơn cho rằng việc phát hành song song khiến cho doanh số ở rạp bị "chia lửa", người ta ngồi nhà xem hết, đâu ai ra rạp.

D5myfqq-7d6c3467-d50b-4109-b955-37db2c904b2e.jpg

Black Widow (2021) khởi chiếu ở rạp ngày 9/7 và đã nhanh chóng thu về 80 triệu USD trong tuần đầu, cao nhất trong tất cả phim phát hành từ mùa dịch. Cùng với đó là phát hành song song ở Disney+ thu được 60 triệu USD. Bất chấp những con số ấn tượng đó, doanh thu bán vé sụt giảm nghiêm trọng trong những tuần tiếp theo và tổng doanh thu của phim hiện ở mức 319 triệu đô la trên toàn cầu. Với việc nhiều bộ phim của Marvel đạt doanh thu 1 tỷ USD, “Black Widow” đang trên đà trở thành một trong những bộ phim có doanh thu thấp nhất của vũ trụ điện ảnh này.

Đáp lại, đại diện Disney cho biết rất "buồn và đau khổ", bảo rằng Scarlett và Luật Sư thật là không có tình người khi "nhẫn tâm coi thường những ảnh hưởng khủng khiếp và kéo dài trên toàn cầu của đại dịch COVID-19", he he, đm anh đại diện thật lắm văn, xứng đáng cho học lớp cảm tình đảng cán bộ nguồn luôn.

blackwidow.jpg

Đối với câu chuyện này, khi đã ra tòa thì mọi thứ không có tình cảm gì nữa, cứ theo hợp đồng mà làm. Đại diện của Scartlett bảo rằng Disney "hứa" là phim chỉ phát hành ở rạp trước. Vấn đề ở đây là cái sự "hứa" ấy có ghi vào hợp đồng không, nếu như nói miệng thì chỉ là gió thoảng mây bay, tin lời nói miệng có mà dính bầu cả ngày. Qua không có cầm hợp đồng nên Qua không biết sự tình thế nào, nhưng mà nhìn hình dưới thì thôi Qua xử cho Scartlett thắng luôn, khỏi nói nhiều :D

Đại dịch Covid thực ra chỉ là một động lực, một chất xúc tác thúc đẩy việc thay đổi trong cách thức tiếp cận điện ảnh. Thế độc tôn của rạp chiếu phim đã lung lay và quyền lực của các rạp, các đơn vị phát hành sẽ chuyển dịch dần sang những đơn vị sản xuất nội dung. Netflix, HBO Max, Disney+, Amazon Prime ... giờ có thể phát hành phim mà không cần quy lụy bất cứ ông AMC nào cả, cũng không cần phải đãi bôi với cục kiểm duyệt phim Trung Quốc để có thể vào thị trường tỷ dân. Không phải là tuyệt đối, nhưng là có thêm một lựa chọn, một cú đấm xuống mặt bàn đàm phán khi gặp các thể lại hamlon, không chiếu thì trả dép bố về, bố lên web chiếu.

Với xu hướng giải trí trong lòng bàn tay như hiện nay, thế giới phim ảnh bắt buộc phải chuyển dịch theo cho phù hợp, ai chậm chân là thất thế. Chính vì vậy mà các dịch vụ phải đua nhau thu hút người dùng, và không có con bài nào hiệu quả hơn bằng "độc quyền" cả. Cùng với đó là "chiếu song song với rạp" cũng là một chiêu thu hút người dùng, được nằm nhà xem cùng lúc với những người đội tuyết đi ra rạp mua vé thì ai chẳng thấy sướng. Thế nên sau Warner Bros, đến lượt Disney+ cũng chiều khách như chiều vong thôi, không thể khác được.

Warner Bros đợt trước để xứ lý câu chuyện xung đột lợi ích, đã trả thêm cho Gal Gadot 10 triệu USD, để họ có thể phát hành Wonder Woman 1984 trên nền tảng HBO Max của họ, gọi là "vui vẻ cả làng". Đáng ra Disney cũng nên làm thế với Scarlett, dù là "Góa phụ đen" cũng đã nhận catxe 20 triệu USD cho phim này rồi. Cũng có thể vị thế đôi bên khác nhau, Warner Bros cần Wonder Woman cho DC Universe trong những năm tới, còn Black Widow thì đã "End Game" với Disney rồi.

Christopher Nolan đã "chia tay" Warner Bros vì muốn phim của mình chỉ chiếu ở rạp. Đạo diễn tài ba này vẫn là người gác đền cho thánh đường điện ảnh, nhưng mùa xuân vẫn sẽ đến không phụ thuộc vào cánh én nào cả.
 

kero2005

Active Member
Tình hình biến chủng virus này thì chưa chắc gì loại vx cũ có hiệu quả trong vài năm tới
Chuyện ra rạp thì có thể gác lại
Quan trọng là phim k quay được bị delay hoặc cắt giảm kinh phí các siêu bom tấn
Cơ mà dẹp đc dòng film sạ cũng là điều tốt
 

dia

Well-Known Member
Khán giả sẽ không quay lưng với những bộ phim chất lượng. Tui không tin con virus cúm tàu có thể huỷ hoại nền điện ảnh thế giới
Fan cứng đây. Mà nếu giả sử cho chiếu rạp ở VN thời điểm này Bác có dám ra để ủng hộ ko? Thật lòng đó!!!
 

zoom3r

Active Member
mị rất ghét thằng disney. nó o bế lgbt, black live matter, feminazi,.. để bán phim chứ ko có hành động thiết thực ủng hộ mấy cộng đồng thiểu số!
 
mị rất ghét thằng disney. nó o bế lgbt, black live matter, feminazi,.. để bán phim chứ ko có hành động thiết thực ủng hộ mấy cộng đồng thiểu số!
black widow có dở thì cũng hơn cái cap marvel. ra rạp đc fanboy ủng hộ + danh tiếng chị sca-jo thì doanh thu vẫn khủng.
 
t chán marvel sau phim wandavision rồi. falcon thì xem vài tập chứ loki thì nghỉ khỏe :((( đầu óc căng thẳng mà mấy ông cứ mang đủ lý thuyết này nọ vô phim
 

Usd353

Member
t chán marvel sau phim wandavision rồi. falcon thì xem vài tập chứ loki thì nghỉ khỏe :((( đầu óc căng thẳng mà mấy ông cứ mang đủ lý thuyết này nọ vô phim
tui xem xong show đó cũng chán, kiểu phim có đầu tư mà làm không tới, nhưng vẫn được đánh giá cao ngợi khen, plot twist khủng các thứ, show falcon nữa, 2 show đều không cuốn cho lắm, wanda 2 falcon 1 kiểu vậy.
 

noithattli

New Member
Fan cứng đây. Mà nếu giả sử cho chiếu rạp ở VN thời điểm này Bác có dám ra để ủng hộ ko? Thật lòng đó!!!
Đúng rồi bác! Phim hay là điều không bàn cãi, nhưng để được công chúng tiếp nhận thì nó còn phải đúng người, đúng thời điểm. mà thời điểm này thì chịu :D
 
Bên trên