Mạng 5G và những lợi ích dành cho di động, thiết bị thông minh…

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Bạn đã sẵn sàng cho 5G? Trước những ưu điểm vượt trội của 5G, câu trả lời chắc chắn là có!


Mạng 5G là gì?

Thuật ngữ 5G dùng để chỉ mạng dữ liệu di động thế hệ thứ 5, xuất hiện sau những tiêu chuẩn mạng 1G, 2G, 3G và 4G mà chúng ta đã trải qua trên chiếc điện thoại di động của mình.


Công nghệ 5G tạo nên mạng lưới dữ liệu có tốc độ truyền tải lên tới hàng trăm Gigabit trên giây. Cùng với đó là những nâng cấp ở kiến trúc thượng tầng mạng, như là: độ trễ cực thấp, độ ổn định cao, băng thông mở rộng, đồng nhất trải nghiệm mạng cho nhiều người dùng cùng lúc…

5G tốt hơn 4G như thế nào?

Không chỉ khác biệt ở tên gọi, trên thực tế, mạng 5G vượt trội hơn mạng 4G ở nhiều khía cạnh:
  • 5G có tốc độ nhanh hơn 4G. Mạng 5G có thể đạt tốc độ tối đa 20Gbps và tốc độ trung bình trên 100Mbps; tương đương với mạng Internet có dây và Wi-Fi không dây ở các hộ gia đình, doanh nghiệp…
  • 5G có băng thông rộng hơn 4G. Theo tuyên bố của Qualcomm, 5G được thiết kế để hỗ trợ băng thông gấp 100 lần băng thông hiện tại.
  • 5G có độ trễ thấp hơn 4G. Được biết, độ trễ của 5G có thể xuống 1 mili giây, mức thấp nhất chưa từng có trên data di động.
  • 5G có tính ổn định cao hơn 4G. Kết quả là 5G sẽ được triển khai một cách rộng rãi trong những mô hình IoT, nhà thông minh…
  • 5G có tầm phủ sóng rộng hơn 4G. Cụ thể, 5G sẽ sử dụng một cách tối đa các băng tầng từ thấp (dưới 1GHz) đến cao (6GHz trở nên), và cả băng tầng cực cao (mmWave).
VzWHVanqZYP2vAJvYTZ5_daD6DkOXKZq_rvGqll9SPeWQlzD1oa0YV9-QND6hYBPiF1yDNfyTcPY5GTyBDz2cWR8a_KciEYyme9qsfRFMXIyHteGvS9yfg7gAI5fVcPfws45t5Y

Thực trạng mạng 5G tại Việt Nam

Hiện, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông qua giấy phép thử nghiệm dịch vụ viễn thông 5G Việt Nam của hai nhà mạng là Viettel và MobiFone.
  • Trong đó, Viettel sở hữu quyền sử dụng các đoạn băng tần dao động từ 2.500MHz tới 2.600MHz, từ 3.700MHz tới 3.800MHz và từ 27.100MHz tới 27.500MHz. Đồng thời quy mô thử nghiệm tại giới hạn trong 140 địa điểm (tại Hà Nội) tới hết ngày 30/6/2021.
  • MobiFone được thí điểm mạng di động 5G theo hình thức thương mại tại TP. Hồ Chí Minh, giới hạn trong 50 địa điểm đặt trạm BTS. Nhà mạng này cũng sở hữu giấy phép thử nghiệm tới hết 30/6/2021.
  • VinaPhone sớm thử nghiệm 5G từ tháng 4 vừa qua và cũng công bố kế hoạch cung cấp thương mại 5G thử nghiệm vào cuối tháng 11. Theo thông tin mà VinaPhone đăng tải thì tốc độ tải xuống dữ liệu của mạng 5G do hãng cung cấp đạt tốc độ tối đa là 2.2Gbps và độ trễ xấp xỉ 0% - những thông số rất đáng mừng.
Cả ba nhà mạng đều cho biết đang có kế hoạch thương mại hóa dịch vụ 5G ngay khi hoàn tất thử nghiệm và được cấp phép hoạt động. Như vậy, lời giải đáp cho câu hỏi mạng 5G bao giờ có mặt chính thức tại nước ta là thời điểm giữa năm 2021.

Như vậy, lúc này chính là thời điểm để người dùng mua điện thoại 5G và các thiết bị hỗ trợ mạng 5G để đón nhận những ưu điểm của tiêu chuẩn mạng mới này.


Lợi ích từ 5G dành cho di động, thiết bị thông minh…

Hòa chung xu hướng thế giới, việc phủ sóng mạng 5G chỉ còn là vấn đề thời gian. Mạng 5G xuất hiện sẽ giúp phục vụ tốt hơn nhu cầu từ người dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Sau đây là một vài ví dụ cụ thể:
  • Với 5G truyền phát video 8K vô cùng đơn giản, tải xuống dữ liệu lớn trong nháy mắt và có độ trễ rất thấp.
  • 5G có thể là chìa khóa để biến những chiếc xe tự lái trở nên phổ biến hơn. Để chúng hoạt động hiệu quả nhất, chúng cần có khả năng nhanh chóng gửi và nhận dữ liệu đến và đi từ những chiếc xe khác, hệ thống đường chỉ dẫn và hơn thế nữa. Những điều này đòi hỏi một tốc độ mạng nhanh, độ trễ thấp, nhiều băng thông và độ tin cậy cao.
  • Một điều mà tốc độ và băng thông của 5G thực sự có thể giúp ích là Internet of Things (IoT). Tất cả mọi thiết bị, từ máy điều hòa nhiệt độ thông minh đến đèn thông minh xuất hiện trong nhà, 5G sẽ cung cấp khả năng cần thiết để kết nối mọi thứ dễ dàng.

Reno6 Z và Reno6 5G: Bộ đôi điện thoại hỗ trợ kết nối 5G

Bạn đã sẵn sàng cho 5G? Trước những ưu điểm vượt trội của 5G, câu trả lời chắc chắn là có!

Để sử dụng 5G, chúng ta cần đến những thiết bị hỗ trợ. Không nói ở đâu xa, chính là chiếc điện thoại mà chúng ta đang cầm trên tay. Những chiếc điện thoại gần đây đã bắt đầu hỗ trợ 5G. Đơn cử cặp đôi điện thoại Reno6 Z và Reno6 5G. Cả hai là những chiếc điện thoại mới trong dòng sản phẩm Reno Series.

ZAtNwbHc5iQwGdzTRh77Mga5ci5MpCqo3-wJM81DMLJ8bEsCMfKf0bD1UbBG_jO2af-shCciPYQVu7DvAW2OghqbkTgHMavWqHgJ1__-jwY-IGH5uC65IWK4gXto7rOwRJhldfY

5G là lý do mạnh mẽ nhất, đầy thuyết phục để chúng ta sở hữu Reno6 Z và Reno6 5G. Là những sản phẩm phổ thông, Reno6 và Reno6 Z 5G mang đến người dùng trải nghiệm data 5G tốc độ cao ở mức giá tốt, đi cùng nhiều tính năng hấp dẫn từ những chiếc điện thoại nhà OPPO.

eEiOmP_ODhvAyOc7S5beCgvYMw8SUG0WKKiMXDScfYuanhxVJHWcDin6bfLr86m3KKkIOYLGje7iKI4_5RTHg_Z4UC17nmGXrKxOPBgCg5XEVOKUGq8NY8nqm7jwEfjCTJqieto

Bên cạnh kết nối 5G được cập nhật theo xu hướng, Reno6Z và Reno6 5G sở hữu ngoại hình đẹp, theo đuổi sư mệnh ‘đổi mới’, đúng như tinh thần của Reno Series.

Sở hữu Reno6 và Reno6 Z 5G, người dùng còn được trải nghiệm các tính năng mới chưa từng có, như là chụp Chân Dung Bokeh Flare, Video Làm Đẹp Chân Dung, Chip Xử Lý Lõi 8 SoC 5G, Sạc Nhanh VOOC 4.0 30W…

Tại Việt Nam, mạng 5G sẽ xuất hiện vào cuối năm nay. Vì thế, việc sở hữu những chiếc điện thoại 5G giống như Reno6 Z và Reno6 5G là thực sự cần thiết; đặc biệt với người dùng mong muốn trải nghiệm tốc độ data nhanh, mạnh cùng những tính năng di động mới mẻ, bức phá.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

muangau8893

Member
5g nghe hay đấy. nhưng 4g đã quá đủ. chỉ thích cho mấy ông xem jav 8k ko che mà thôi =))
 

A Hoàng

Well-Known Member
Mới đang giai đoạn thử nghiệm thôi, Hà Nội và Hồ Chí Minh mới có một số điểm đặt trạm BTS phát 5G.
Chờ phủ sóng diện rộng khi đó mới biết được 5G hơn 4G như thế nào ?
Hiện tại 3G và 4G vẫn là lựa chọn ưu tiên nhất !
 

thienanh

Active Member
Mobifone 4G còn chập cha chập cheng thì đến đời nào mới có 5G? Dùng cái số gần 20 năm của nó mà cuối cùng không chịu nổi phải chuyển qua Vinaphone, 4G của Vinaphone mình đo bình thường đã lên đến hơn 300mbps rồi, 5G chắc còn khủng nữa. Hóng
 

Thonas

Member
Muốn dùng 5g thì phải có đthoai 5g. các hãng quả biết cách móc hầu hao người tiêu dùng
 

Ôtgi

New Member
Muốn dùng 5g thì phải có đthoai 5g. các hãng quả biết cách móc hầu hao người tiêu dùng
đâu trách được, chả lẽ họ phải thu mua máy cũ cải tiến thêm 5g vào, họ phải biết phát triển theo xu thế chứ
 
Bên trên