Zoom bồi thường 85 triệu USD cho người dùng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Zoom Video Communications đồng ý trả 85 triệu USD và tăng cường thực hành bảo mật để dàn xếp vụ kiện tố cáo hãng vi phạm quyền riêng tư người dùng.



Trong vụ kiện này, Zoom bị tố chia sẻ dữ liệu cá nhân của người dùng với Facebook, Google, LinkedIn, cho phép hacker gián đoạn các cuộc họp Zoom bằng phương pháp Zoombombing. Zoombombing là trường hợp người ngoài xâm nhập các cuộc họp Zoom và trình chiếu nội dung khiêu dâm, dùng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc hay đăng nội dung khó chịu khác.

Thẩm phán quận Lucy Koh tại San Jose, California (Mỹ) chấp thuận phương án dàn xếp sơ bộ mà Zoom đưa ra. Theo đó, các thuê bao trả tiền của Zoom trong vụ kiện sẽ đủ điều kiện được hoàn 15% phí thuê bao hoặc 25 USD, tùy theo số nào lớn hơn, trong khi những người khác có thể nhận tối đa 15 USD.

Zoom đồng ý bổ sung nhiều biện pháp bảo mật, bao gồm cảnh báo người dùng khi chủ trì cuộc họp hay người tham dự sử dụng các ứng dụng bên thứ ba trong cuộc họp. Zoom cũng đào tạo đặc biệt cho nhân viên về quyền riêng tư và xử lý dữ liệu.

Dù dàn xếp với người dùng, Zoom phủ nhận mọi lỗi lầm của mình. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nền tảng người dùng Zoom đã tăng gấp 6 lần. Từ 81.900 khách hàng tháng 1/2020, Zoom có 497.000 khách hàng tháng 4/2021. Hãng cho biết tăng trưởng người dùng có thể chậm lại hoặc giảm khi nhiều người tiêm vắc xin và quay lại trường học, nơi làm việc hơn.

Theo ICT News​
 
Bên trên