Apple nêu 11 lý do người dùng nên mua máy Mac thay vì Windows

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Apple vừa cập nhật trang giới thiệu về máy tính Mac, trong đó hãng nêu hàng loạt ưu điểm, từ sức mạnh, tuổi thọ pin đến khả năng tương thích để thuyết phục người dùng chọn mua.

Apple-m1.png


Lý do Apple đề cập trước tiên là vi xử lý M1. Đây là chip máy tính được Apple thiết kế theo kiến trúc SoC, thay thế cho dòng chip Intel đã trang bị trên Mac kể từ 2006. Với việc tích hợp CPU, RAM và GPU vào một đế silicon duy nhất, Apple M1 có hiệu năng vượt trội và tiết kiệm năng lượng.


Nhờ Apple M1, MacBook trở thành thiết bị có khả năng xử lý mạnh mẽ. Apple chọn đây là lý do thứ 2 để người dùng hướng đến. Theo thử nghiệm của hãng, MacBook Air M1 nhanh hơn 3,5 lần so với phiên bản dùng chip Intel Core i7 có cùng RAM và SSD. Máy được nâng cấp khả năng hoạt động đa nhiệm và đáp ứng tốt những tác vụ nặng.


Tuổi thọ pin trên dòng máy tính dùng chipset Apple M1 cũng tăng lên đáng kể. Táo khuyết đã thử nghiệm với MacBook Air M1 8 nhân GPU, RAM 8 GB, SSD 512 GB. Máy có thể phát phim độ phân giải 1080p từ dịch vụ Apple TV liên tục 18 giờ.


Một ưu điểm khác của máy tính Mac là giúp triển khai cơ sở hạ tầng công nghệ dễ dàng. Apple cho rằng thiết bị của họ phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp, cho phép cấu hình không chạm và quản lý từ xa. Việc thay đổi thiết lập phạm vi kết nối cho các nhóm cũng được thực hiện nhanh chóng.


Kể cả những doanh nghiệp không có bộ phận chuyên về công nghệ thông tin, việc triển khai sử dụng máy tính Mac cũng thuận tiện. Theo Apple, các thiết lập của họ đều trực quan, dễ thao tác và nhanh chóng. Sự ổn định, đáng tin cậy của hệ thống phần cứng cũng giúp doanh nghiệp an tâm hơn trong quá trình sử dụng.


Một lý do được Apple đưa ra để thuyết phục doanh nghiệp trang bị máy tính Mac là chi phí rẻ hơn theo thời gian. Họ cho rằng việc không cần nhiều chi phí hỗ trợ và mua thêm phần mềm đắt tiền về lâu về dài sẽ mang đến lợi ích kinh tế. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Forrester, trong 3 năm, trung bình một máy tính Mac tiết kiệm hơn PC 843 USD.


Các hoạt động sáng tạo phần mềm chủ yếu thực hiện trên máy tính Mac. Theo Apple, 84% các doanh nghiệp phần mềm lớn triển khai hoạt động của họ trên hệ thống máy tính Mac, trong đó có Salesforce, SAP và Target.


Tương thích tốt với Excel là lý do khiến nhiều người ngạc nhiên. Trước đây, có thông tin cho rằng ứng dụng Excel trên Mac hoạt động không tốt khi thao tác với tập tin lớn. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp chip M1, Apple khẳng định tất cả phần mềm thông dụng dành cho doanh nghiệp đều chạy trơ tru trên máy tính Mac, từ Microsoft 365, Google Workspace đến SAP và Dropbox.


Ưu điểm nội trội khác của máy tính Mac là khả năng bảo mật. Apple cho rằng Mac là máy tính cá nhân an toàn nhất thế giới nhờ tích hợp các tính năng như khởi động an toàn qua xác thực phần cứng, mã hóa trên đường đi, Touch ID và Gatekeeper.


Apple xếp khả năng kết nối xuyên suốt giữa máy tính Mac và iPhone là lý do thứ 10 để mua thiết bị này. Người dùng có thể sao chép trên iPhone và dán vào MacBook hoặc ngược lại, dễ dàng chia sẻ màn hình của iPhone lên máy tính hoặc nhận cuộc gọi từ MacBook.


Cuối cùng, Apple cung cấp nhiều tùy chọn phù hợp với nhu cầu, sở thích khác nhau. Chẳng hạn như trên dòng iMac M1 vừa ra mắt trong năm nay, hãng giới thiệu 7 phiên bản màu sắc khác nhau, thay vì chỉ màu trắng bạc truyền thống.

Theo ICT News​
 

enix

Active Member
Cái vụ ngốn đọc ghi SSD quá nhiều ảnh hưởng tuổi thọ SSD ko biết fix chưa mà quảng cáo dữ thế.
 
Bên trên