Siri của Apple bị người dùng Trung Quốc "ném đá" vì không biết nước này có bao nhiêu huy chương vàng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tuần qua, người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã có một phen dậy sóng sau khi trợ lý ảo Siri của Apple không thể đưa ra chính xác số huy chương vàng mà đoàn thể thao Trung Quốc đại lục giành được tại Thế vận hội Tokyo đang diễn ra.

2223365.jpg


Sáng ngày 28/7, một người dùng Weibo bày tỏ bất bình khi đăng tải một video quay màn hình iPhone, cho thấy trợ lý ảo Siri gặp vấn đề trong việc kiểm đếm số huy chương vàng của Trung Quốc. Theo đó, Siri liệt kê được nước chủ nhà Nhật Bản giành được 11 huy chương vàng, Mỹ 10 huy chương vàng và Nga có 7 huy chương vàng.

Hệ thống này của Apple đã liệt kê thiếu Trung Quốc với 10 huy chương vàng. Theo lý giải từ các trang công nghệ của Trung Quốc, sự cố này xuất phát từ thuật toán chỉ cho phép Siri đọc tên một quốc gia nếu có hai quốc gia sở hữu cùng số huy chương vàng, mà trong trường hợp này là Mỹ và Trung Quốc đồng hạng.

Cho đến chiều ngày 28/7, lỗi kỹ thuật này đã được khắc phục. Song phía Apple không lên tiếng bình luận. Cũng vì thế, người dùng Trung Quốc cũng không bỏ qua cho sự thiếu sót của Siri và Apple khi họ cho rằng có khả năng gã khổng lồ Mỹ đã cố tình làm như vậy, giữa bối cảnh nhạy cảm của hai nước.

Apple hiện đang có cơ sở người dùng rộng rãi tại Trung Quốc nhưng họ vẫn chịu sức ép sau khi Mỹ gây áp lực lên ông lớn công nghệ Huawei, khiến cho công ty này bị từ chối quyền truy cập vào các công nghệ thiết yếu, vốn có nguồn gốc từ Mỹ.

Hành động này của Mỹ còn dẫn đến lời kêu gọi tẩy chay sản phẩm nước ngoài và mua điện thoại thông minh trong nước trên nhiều nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Cũng tại đây, thế vận hội Olympic Tokyo để trở thành chủ đề nóng được nhiều người dùng bàn luận sôi nổi.

Vận động viên người Trung Quốc Wang Luyao đã nhận phải làn sóng bắt nạt trực tuyến trong tuần này sau khi không lọt vào trận chung kết súng hơi và đăng tải về thất bại của cô trên mạng.

Weibo sau đó đã phải tạm khóa 33 tài khoản vì những hành vi sai trái này, đồng thời xóa đi bình luận tiêu cực có ý công kích Wang. Xạ thủ 23 tuổi này đã giành được huy chương bạc tại World Cup diễn ra ở Munich, Đức vào năm 2019.

Theo số liệu thống kế, Weibo đã cấm khoảng 80 tài khoản từ ba đến sáu tháng sau khi họ có những lời lẽ thô tục nhằm vào các vận động Olympic.

Tính đến thời điểm viết bài, Trung Quốc đang dẫn đầu bảng xếp hạng các quốc gia thi đấu Olympic khi có cho mình 18 huy chương vàng, vượt qua Nhật Bản và Mỹ với lần lượt là 17 và 14 huy chương vàng.

Theo VN review​
 

Escalante

Well-Known Member
Ơ cái nịt, mốt nó dám tẩy chay cả wiki, google vì tụi nó hỏi mà mấy áp này không bít pác tập nhà nó ỉ.a chùi đ.í.t hay xịt lắm à :rolleyes:
 
Bên trên