Google chơi rắn, hàng loạt ứng dụng "sugar baby", "sugar daddy" hết đất sống

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Google vừa công bố một số thay đổi về chính sách trên Play Store, đáng chú ý nhất trong số đó là các cải thiện về mặt pháp lý và một số tinh chỉnh trong ID quảng cáo. Các thay đổi này được xem như một quả bom giáng vào các ứng dụng hẹn hò hiện tại. Các cập nhật của Google cho biết chính sách nội dung mới sẽ cấm ứng dụng liên quan đến "các mối quan hệ tình dục có trao đổi" – hay nói cách khác các ứng dụng kết nối "sugar baby" với "sugar daddy".

Có thể nhiều người chưa biết đến các thuật ngữ này, khi chúng được sử dụng để ám chỉ những người đàn ông lớn tuổi – hoặc thậm chí cả những phụ nữ lớn tuổi – chi tiền hoặc cho tiền để có các mối quan hệ với những người trẻ tuổi hơn, thường để phục vụ mục đích tình dục.

Các thay đổi mới này sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày 1 tháng Chín tới đây.



Trước đó, Play Store vốn đã cấm các ứng dụng cung cấp dịch vụ "có thể được diễn giải là đang cung cấp các hành vi tình dục để đánh đổi lấy tiền thưởng", nhưng lần cập nhật này cho thấy việc cấm đoán đã trở nên dứt khoát hơn.

Chắc chắn sẽ có không ít ứng dụng chịu ảnh hưởng bởi các quy định mới này.

Chỉ cần tìm kiếm lướt qua Play Store cũng có thể thấy một lượng lớn các ứng dụng này, cho dù lời giới thiệu không đề cập đến các mối quan hệ tình dục, nhưng lại nhấn mạnh đến mức độ giàu có của người dùng và sử dụng các từ ngữ như "đang tìm kiếm các mối quan hệ có sắp xếp" để tránh né lệnh cấm.

Ví dụ: "Các CEO, các giám đốc, doanh nhân, nhà đầu tư, bác sĩ, luật sư, các tỷ phú cho đến những người nổi tiếng, … mọi thỏa thuận kết nối với mối quan hệ sắp xếp này với bạn đều là độc nhất."



Một lệnh cấm tương tự như vậy cũng được áp dụng trên iOS. Do vậy, nếu tìm kiếm các ứng dụng như vậy trên iOS sẽ chỉ có 3 ứng dụng quảng cáo về các dịch vụ hẹn hò với "sugar daddy" còn lại phần lớn là các ứng dụng hẹn hò thông thường.

Giờ đây với lệnh cấm mới từ Google, các ứng dụng sugar baby hoặc sugar daddy này sẽ không thể hiện diện trên Play Store. Người dùng chỉ có thể tiếp cận đến nó thông qua website của ứng dụng hoặc sideload ứng dụng này trên thiết bị - dù sao Android vẫn chừa lại chút đường sống cho các ứng dụng kiểu này.

Theo Genk​
 
Bên trên