Video về Windows 11 nhận "bão dislike", Microsoft xóa hết bình luận của người dùng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Kể từ khi có những tin đồn đầu tiên cho đến khi phát hành bản thử nghiệm, Windows 11 luôn là chủ đề nóng hổi trong giới công nghệ, nhưng bên cạnh những phản hồi tích cực thì Microsoft cũng phải hứng chịu chỉ trích về Windows 11, chủ yếu là do cách mà hãng quy định phần cứng khiến người dùng gặp khó khăn khi cài đặt.

Trong một video mới đăng tải trên YouTube, Microsoft thảo luận chi tiết hơn về nâng cấp Windows 11 và đã làm vô số khách hàng khó chịu. Ngoài thực tế là Microsoft khẳng định không thể bỏ qua các yêu cầu hệ thống của Windows 11 trong phiên bản phát hành chính thức, nhiều người còn thấy khó chịu với giọng điệu trong video, nhiều người nhận thấy rằng Microsoft như đang "vừa đánh vừa xoa".

Trong đoạn video nói trên, Giám đốc Aria của Microsoft thừa nhận rằng tình huống này là "tệ hại", nhưng khẳng định vẫn tiếp tục chặn nâng cấp đối với những khách hàng có phần cứng không tương thích, những người khác sẽ được hưởng những cải tiến mang lại về mặt bảo mật và năng suất. Người dùng có thiết bị sắp phải kẹt lại trên Windows 10 dường như không đánh giá cao kiểu lập luận này.



Do quá nhiều phản ứng tiêu cực, Microsoft đã đóng phần bình luận dưới video YouTube, bao gồm việc xóa tất cả các bình luận đã đăng trước đó. Trước khi chúng bị xóa, người dùng đã chia sẻ suy đoán rằng Microsoft đã đưa ra các yêu cầu hệ thống quá nghiêm ngặt để bán được nhiều thiết bị mới hơn, từ đó công ty sẽ được hưởng lợi rất nhiều nhờ các giấy phép Windows đi kèm.



Video đã có gần 3,5 ngàn lượt “dislike” và chỉ hơn 150 lượt thích cho đến nay, có vẻ như việc Microsoft kiểm soát phần bình luận của người dùng càng khiến Windows 11 bị người dùng “ghét hơn”.

Theo Genk​
 
Bên trên