Galaxy Z Fold – Canh bạc của Samsung

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Hơn 3 năm đã trôi qua, 3 năm là một quãng thời gian dài cho một sản phẩm công nghệ, cho đến hiện tại dòng smartphone màn hình gập của Samsung vẫn chưa tạo được hiệu ứng như mong đợi, không như dòng Galaxy Note năm nào.

Năm nay, Samsung sẽ bỏ hẳn dòng Galaxy Note, một dòng sản phẩm tạo nên thương hiệu bản sắc, để “quay xe” sang dòng Fold, như là một át chủ bài để đối đầu với iPhone, chứ Galaxy S sau 10 năm chinh chiến đã thất bại về mọi mặt, “thôi thế thì chia tay, em về với tương lai, còn anh và quá khứ, đọc lại những trang note”. Đây là một quyết định táo bạo, một canh bạc của Samsung, bỏ đi thứ quen thuộc để khai phá một con đường mới, được ăn cả ngã về không, làm gì còn đường nào khác.

dims.jpg

Hình của Engadget​

Galaxy Z Fold có những gì hay ho thì thôi để các thân hữu nói trong vài ngày tới, mình nói những cái không ai nói, những khó khăn của dòng sản phẩm này ở thị trường Việt Nam.

Ít ai mua đồ xa xỉ vào mùa Covid

Không ai muốn ra mắt sản phẩm vào thời điểm này, nhưng global ra thì phải ra theo chứ biết sao. Mùa này, mọi thứ đều cắt giảm, duy trì cuộc sống đã khó, mua rau mua thịt đã mệt, mua gì đồ xa xỉ đắt tiền. Người giàu thì không ảnh hưởng nhiều, nhưng thật ra người giàu cũng khóc. Người giàu thực rất ít, người sắp giàu và nghĩ mình giàu mới là đối tượng mua Galaxy Z Fold, nhưng với cú “giãn cách” hơn 3 tháng, tầng lớp sắp giàu giờ cũng đái ra quần hết rồi, ai còn tiền thì thủ, ai xui thì đang đổi Sim trốn nợ.

1db5e0f8559a11b4f3cf1a58080331eb.jpg

Dù vậy, như “tái ông thất mã”, trong họa luôn có phúc, với covid thế này thì không đạt được target cũng có lý do cụ thể đàng hoàng. Dường như con số kỳ vọng giờ không phải là “ngàn máy” nữa rồi, dù có lạc quan và mơ mộng đến mấy cũng thấy được thực tế xám xịt. Như ICD có nói trong bài rap diss gần đây, “ra bài cho đủ KPI”, cứ tung hô ông vua cởi truồng cho lão ấy sướng thôi, áo sống gì.

Giá xấp xỉ 50 triệu là thách thức

Giá bán này không khác nhiều so với dòng Z Fold 2 ra mắt năm trước, đây chính là rào cản lớn nhất so với lợi ích về mặt “khoe sang chảnh” hay lợi ích về mặt “công nghệ” mà nó mang lại. Người ta có thể bỏ ra 40 triệu để mua iPhone mới không suy nghĩ, nhưng 50 triệu để mua Samsung thì phải cân nhắc đặt lên hạ xuống. Đây không phải vấn đề nội tại của sản phẩm, mà là vấn đề trào lưu in sâu trong tiềm thức, vấn đề của thói quen, của định thức xã hội, mà muốn thay đổi nó thì cần những “big bang” chứ không phải “big screen”.

samsung-z-fold-3-in-display-1.jpg

Giá bán cao của Galaxy Z Fold có lẽ đến từ vấn đề chế tác phức tạp, vật liệu màn hình dùng nhiều hơn, tỷ lệ hư hỏng cao hơn… Chính vì vậy mà cho đến giờ này, đối thủ Apple vẫn chưa có ý định ra mắt một chiếc smartphone màn hình gập tương tự, có lẽ họ nghĩ nó sẽ thất bại khi giá bán quá cao để bù vào chi phí sản xuất và phát triển công nghệ. Apple vẫn là tay chơi trong kinh doanh, cáo già của thương trường, chiến thần đầu tư… khi luôn tối ưu lợi nhuận, ăn phần thịt ngon nhất nhường chỗ khó nhằn cho người khác.

Bóng ma “tụt giá nhanh hơn tụt quần”

Vài năm gần đây, các sản phẩm dòng top của Samsung mắc phải vấn đề là tụt giá quá nhanh. Galaxy S21 giảm một nửa giá trị chỉ sau vài tháng ra mắt, Galaxy Z Fold 2 năm trước khi được rao bán lại cũng mất giá rất nhiều và khó bán, đây là quan sát từ các sàn mua bán sản phẩm cũ như chotot.

Nay là tháng 8, sắp đến 19/8 rồi 2/9, rồi 1/10, rồi 20/10, 20/11, rồi 22/12 … không biết sẽ có bao nhiêu đợt “khuyến mãi” khiến cho những người pre-order há hốc mồm. Không sao, không đau vì quá đau, đau một lần rồi những lần sau sẽ quen thôi, chuyên gia phá trinh said.

Trải nghiệm không như ý

Verse trên là về thị trường giá cả, xin dành verse này cho công nghệ và trải nghiệm. Trải nghiệm khi cầm trên tay chiếc smartphone này (đời 2) là nó khá nặng và dày. Khi gập lại nó dài và dày gấp đôi so với những chiếc smartphone thông thường khiến cho việc bỏ vào túi quần khá khó khăn, nhất là ai thích mặc quần bó thì nó cấn tím cả đùi khi … đổi tư thế.

Thao tác một tay là bất khả thi khi mở màn hình gập ra, đương nhiên là ta có thể thao tác một tay khi không mở bằng màn hình phía trước, nhưng thế thì y chang smartphone thường. Khi mở ra bắt buộc phải cầm 2 tay, cái này chỉ thích hợp khi có giá đỡ, chứ cầm 2 tay thao tác một hồi cũng mệt, nằm xem video thì mỏi tay. Chúng ta thường cầm smartphone lướt thiên địa chỉ 1 tay thôi, tay còn lại làm việc khác, giờ tốn 2 hai thì sao được, đây không phải là sản phẩm cho các dầm đông rồi.

samsung-galaxy-z-flip-3-fold-3-hands-on-video-image-youtube-dronemania-1628661598681.jpg

Màn hình có vết rạn là chắc chắn, vì giới hạn của phần cứng công nghệ không cách nào khắc phục được, nên sản phẩm này cũng không phải dành cho người mắc chứng OCD như mình, cứ thấy gợn gợn là khó chịu. Màn hình to cũng gây ra một hệ quả là rất nhanh hết pin, muốn tăng pin lại phải tăng kích thước và trọng lượng, trong khi smartphone Samsung chưa bao giờ được đánh giá cao về hiệu năng sử dụng pin, nó chỉ cao trên Youtube thôi.

Camera không có gì đặc sắc so với một dòng sản phẩm top đầu như thế này cũng là điểm dễ khiến người dùng thất vọng. Nhưng cũng dễ hiểu, nếu đầu tư thêm lens và cảm biến mắc tiền vào nữa, giá lại càng đội lên. Nên không cần trông chờ gì ở chất lượng ảnh chụp của Galaxy Z Fold có gì đột phá. Một điểm nữa là camera ẩn dưới màn hình (cái này Vsmart của Việt Nam làm từ lâu) sẽ giảm chất lượng ảnh chụp, giới hạn quang học là không thể phá, chỉ có AI cố gắng làm cho nó gần giống, nhưng không bao giờ giống được, PTS mà làm được tất cả thì chẳng ai cần mua máy ảnh mua lens đắt tiền.

Định hướng tập khách hàng rất khó

Nếu như xưa kia Galaxy Note thành công là nhờ định hướng nhắm vào doanh nhân, doanh nghiệp, người dùng văn phòng cấp cao … nhờ cây bút Spen đi kèm có thể rút ra khi cần. Galaxy Z Fold chắc chắn cũng sẽ hướng tới nhóm khách hàng này, chỉ là giờ không có cây bút nữa, nó thiếu đi 1 lý do để thuyết phục nhóm khách hàng có tiền chịu chi.

Nếu định hướng là khách hàng mê công nghệ, trải nghiệm cái mới thì đây chắc chắn là sản phẩm công nghệ mới, nhưng ngược lại những người mê công nghệ đa số lại không có tiền mua dù rất dư dả thời gian tìm hiểu và cmt tranh cãi trên các clip.

Vậy nên đây là sản phẩm dành cho người muốn thử nghiệm cái mới, có tiền, có thời gian để lướt facebook, xem video trên màn hình to. Ngoài ra cần túi quần rộng, tay khỏe, pin sạc dự phòng nhiều và không có ý định bán lại vào năm sau.
 

TSG

Well-Known Member
Tôi cũng không hiểu bạn "Bùi An" có hiềm khích gì với Samsung ko nhưng tôi thấy bạn không công bằng lắm trong mấy vụ này. Tôi rất thích vào HDVietnam xem và chia sẻ phim cùng anh em. Nhưng vào diễn đàn đập vào mắt luôn là những bài chê Samsung. VD: bài "[News] Nhiều chiếc Samsung Galaxy S20 bất ngờ bị lỗi màn hình nhấp nháy, ám xanh" tôi thấy nó nằm ở trang đầu cả tháng ++ nay rồi. Là một mod dù đúng hay không thì bạn nên giữ quan điểm trung lập trong việc đánh giá sản phẩm của người khác.
Họ có sai. Ok. Đăng bài nói đúng. Quá tốt. Nhưng hãy để nó trôi đi như những tin bình thường khác.

Bài hôm nay chưa đọc tôi đã đoán bạn sẽ nói mặt thiếu tích cực rồi. Và quả đúng như vậy.

Vài chia sẻ thật lòng. Hi vọng bạn sẽ không xóa bài của tôi.
 
Các bạn vào diendan này ko tốn phí, được kiểm soát, được download một cách có bài bản, nên mình thấy admin buian ý kiến ntn thì cũng oki hết, không thik mấy bạn có thể bấm nút qua chổ khác. Dựa dẩm mà ý kiến, cứ chửi samsung đi admin, mặc dù mình đang xài note 10+ nhưng phải nói trong bài đánh giá của a có phần chính xác, là giá tuột hơn tuột cái "quần", mình thêm này nửa "máy giựt hơn thuốc lắc"
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Các bạn có một vấn đề, là các bạn thích nghe những gì các bạn muốn. Còn mình có một vấn đề, mình nói những gì mình muốn, kệ cm các bạn thích nghe hay không. Không thích thì next, quá đơn giản.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Đối với bài viết này, sai chỗ nào, cứ phân tích với lập luận đàng hoàng, thoải mái. Còn chửi đổng cá nhân sẽ bị ban nick vĩnh viễn, ở đây không cho phép bỏ bóng đá người.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Nhắc lại lần thứ n, HDvietnam không cần tiền từ bất cứ hãng nào cả, BQT đã tự bỏ tiền nuôi sống diễn đàn 13 năm qua, giờ thêm 10 năm nữa cũng không sao. Nếu muốn nghe khen hãng, không muốn nghe lời nói thật, đánh giá thật, thì các bạn có thể qua những diễn đàn khác.
 

minhnguyenthien

New Member
Con này chắc chắn không bán được nhiều. Lời lỗ là chuyện của ổng tuy nhiên là một ông lớn thì phải làm được những thứ như vậy sau đó bán giá như vậy là hiển nhiên. Đang sử dụng Fold 2, không có gì để phàn nàn.
 

MetalCore1985

Active Member
Con này giá so với Fold 2 là có giảm rồi nhưng nói chung nếu dùng hàng ngày vẫn chưa thấy thiết thực lắm. Chờ iPhone năm nay xem sao.
 

Kidrockvn84

New Member
Xin góp ý với tác giả bài viết như sau:
1. Ít ai mua đồ xa xỉ vào mùa Covid
Đúng là kinh tế toàn cầu chưa thể phục hồi nhưng các hãng dẫn đầu về công nghệ như Samsung và Apple luôn phải ra sản phẩm mới, ngay cả Xiaomi cũng vậy. Có 2 lý do sau:
- Kinh tế nhìn chung khó khăn nhưng vẫn có người đủ khả năng mua sản phẩm mới, chỉ là số lượng bán dự kiến sẽ kém hơn trước (Samsung đặt mục tiêu bán được 7-8 triệu máy).
- Để duy trì vị thế dẫn đầu thì phải luôn có đổi mới về công nghệ, sản phẩm/tính năng mới nhằm định hình xu thế thị trường.
2. Bóng ma “tụt giá nhanh hơn tụt quần”
Samsung có thể đạt được vị trí trong thị trường điện thoại do làm chủ được công nghệ sản xuất. Hiện tại các thành phần quan trọng cấu thành nên smartphone như màn hình, ram, chip, pin, cảm biến hình ảnh đề so Samsung sản xuất. Đặc biệt những linh kiện như màn hình, ram còn vượt trội hơn các đối thủ khác. Không chỉ cùng trong điện thoại Samsung mà ví dụ như phần lấn màn hình cho Iphone do Samsung Display sản xuất. Hiện tại màn hình OLED công nghệ LPTO có khả năng đạt tần số quét 120Hz thì sản phẩm của Samsung là vượt trội.
Mục tiêu đưa ra dòng sản phẩm fold này không chỉ là bán điện thoại mà còn giúp hãng bán màn hình cho Apple, Xiaomi. Khi công nghệ đã chín muồi, khối lượng sản xuất càng nhiều thì chi phí sẽ giảm xuống. Nếu giá thành tấm màn hình giảm xuống thì giá bán sản phẩm cũng dần giảm, càng hấp dẫn người mua hơn.
3.Trải nghiệm không như ý
Mấy năm nay các sản phẩm đa phần tập trung vào tính năng chụp ảnh, 5G... Màn hình gập là bước đột phá trên thị trường smartphone, thay đổi trải nghiệm của người dùng. Có thể bạn thấy là chưa thuận tiện tuy nhiên đến dòng sản phẩm Fold/Flip 3 công nghệ của Samsung hiện đã hoàn thiện và vượt trội so với các hãng khác như Xioami, Huawei. Apple cũng dự kiến đưa ra iPhone màn hình gấp vào 2023.
Khi nhiều hãng cùng đưa ra máy gập lúc đó thị trường sẽ quen dần và đón nhận. Sự điều chỉnh thói quen sử dụng cũng đên từ hai chiều, nhà sản xuất và người tiêu dùng.
4. Định hướng tập khách hàng rất khó
Máy Fold 3 đã có thể hỗ trợ spen tuy nhiên không có kèm theo mà bán riêng. Do tấm bảo vệ màn hình là loại kính dẻo (UTG) có độ cứng kém hơn kính cường lực vì vậy phải sử dụng loại bút spen mới. Để giảm giá thành thì Samsung bán riêng để phục vụ cho ai có nhu cầu. Nhiều người dùng note nhưng không phải ai cũng sử dung spen đâu.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Xin góp ý với tác giả bài viết như sau:
1. Ít ai mua đồ xa xỉ vào mùa Covid
Đúng là kinh tế toàn cầu chưa thể phục hồi nhưng các hãng dẫn đầu về công nghệ như Samsung và Apple luôn phải ra sản phẩm mới, ngay cả Xiaomi cũng vậy. Có 2 lý do sau:
- Kinh tế nhìn chung khó khăn nhưng vẫn có người đủ khả năng mua sản phẩm mới, chỉ là số lượng bán dự kiến sẽ kém hơn trước (Samsung đặt mục tiêu bán được 7-8 triệu máy).
- Để duy trì vị thế dẫn đầu thì phải luôn có đổi mới về công nghệ, sản phẩm/tính năng mới nhằm định hình xu thế thị trường.
2. Bóng ma “tụt giá nhanh hơn tụt quần”
Samsung có thể đạt được vị trí trong thị trường điện thoại do làm chủ được công nghệ sản xuất. Hiện tại các thành phần quan trọng cấu thành nên smartphone như màn hình, ram, chip, pin, cảm biến hình ảnh đề so Samsung sản xuất. Đặc biệt những linh kiện như màn hình, ram còn vượt trội hơn các đối thủ khác. Không chỉ cùng trong điện thoại Samsung mà ví dụ như phần lấn màn hình cho Iphone do Samsung Display sản xuất. Hiện tại màn hình OLED công nghệ LPTO có khả năng đạt tần số quét 120Hz thì sản phẩm của Samsung là vượt trội.
Mục tiêu đưa ra dòng sản phẩm fold này không chỉ là bán điện thoại mà còn giúp hãng bán màn hình cho Apple, Xiaomi. Khi công nghệ đã chín muồi, khối lượng sản xuất càng nhiều thì chi phí sẽ giảm xuống. Nếu giá thành tấm màn hình giảm xuống thì giá bán sản phẩm cũng dần giảm, càng hấp dẫn người mua hơn.
3.Trải nghiệm không như ý
Mấy năm nay các sản phẩm đa phần tập trung vào tính năng chụp ảnh, 5G... Màn hình gập là bước đột phá trên thị trường smartphone, thay đổi trải nghiệm của người dùng. Có thể bạn thấy là chưa thuận tiện tuy nhiên đến dòng sản phẩm Fold/Flip 3 công nghệ của Samsung hiện đã hoàn thiện và vượt trội so với các hãng khác như Xioami, Huawei. Apple cũng dự kiến đưa ra iPhone màn hình gấp vào 2023.
Khi nhiều hãng cùng đưa ra máy gập lúc đó thị trường sẽ quen dần và đón nhận. Sự điều chỉnh thói quen sử dụng cũng đên từ hai chiều, nhà sản xuất và người tiêu dùng.
4. Định hướng tập khách hàng rất khó
Máy Fold 3 đã có thể hỗ trợ spen tuy nhiên không có kèm theo mà bán riêng. Do tấm bảo vệ màn hình là loại kính dẻo (UTG) có độ cứng kém hơn kính cường lực vì vậy phải sử dụng loại bút spen mới. Để giảm giá thành thì Samsung bán riêng để phục vụ cho ai có nhu cầu. Nhiều người dùng note nhưng không phải ai cũng sử dung spen đâu.

Trả lời bạn từng câu thế này.

1. Bài doanh số của Fold 3 sẽ lên vào ngày mai, lúc đó bạn sẽ thấy doanh số của nó ra sao.

2. Bán màn hình hay cái gì khác không liên quan gì nội hàm sản phẩm này, và đó là đếm cua trong lổ.

3. Trải nghiệm không tốt thì nó không tốt, hiện tại là vậy, còn sau này có thay đổi gì không thì không biết.

4. Bút Spen quan trọng nhất là phải gắn kèm với thân máy, chứ không phải dùng thêm một cái cover mới gắn được và tạo thêm 1 cục u phía sau. Fold 3 đã dày lắm rồi, gắn thêm cái cục cover đeo Spen kia lại càng dày.
 

TSG

Well-Known Member
Các bạn vào diendan này ko tốn phí, được kiểm soát, được download một cách có bài bản, nên mình thấy admin buian ý kiến ntn thì cũng oki hết, không thik mấy bạn có thể bấm nút qua chổ khác. Dựa dẩm mà ý kiến, cứ chửi samsung đi admin, mặc dù mình đang xài note 10+ nhưng phải nói trong bài đánh giá của a có phần chính xác, là giá tuột hơn tuột cái "quần", mình thêm này nửa "máy giựt hơn thuốc lắc"
Bạn nịnh bợ thô lắm. Phí hay không thì chúng tôi biết. Nhiều cái trong cuộc sống mình cống hiến vì đam mê. Mình làm vì mình thích chứ không phải mình làm vì đồng tiền. Đó là sựkhác biệt của số ít. Chứ còn hở ra là phải nịnh bợ là những kẻ tầm thường.
Những người nào chơi phim và biết torrent thì họ không lệ thuộc vào cái gì nữa cả.

Các bạn có một vấn đề, là các bạn thích nghe những gì các bạn muốn. Còn mình có một vấn đề, mình nói những gì mình muốn, kệ cm các bạn thích nghe hay không. Không thích thì next, quá đơn giản.

Không phải thấy sai mà không nói là ko trung thực và hèn nhát. Mình chả sợ cái gì cả. Mình góp ý vì muốn mọi thứ tốt lên thôi. Bạn có thể bảo lưu quan điểm của mình. ok. :D
Đối với bài viết này, sai chỗ nào, cứ phân tích với lập luận đàng hoàng, thoải mái. Còn chửi đổng cá nhân sẽ bị ban nick vĩnh viễn, ở đây không cho phép bỏ bóng đá người.
ko có ai chửi bới gì ở đây cả, :D.

Team không có nhân lực để làm việc đổi link, nên lâu lâu mới đổi 1 lần. Hôm nay đã đổi link mới, bạn chắc hài lòng rồi ^_^
Tôi hiểu việc này. Nhưng nó là mặt kĩ thuật. Tôi cũng là dân tin học và tôi hiểu về kĩ thuật. Những việc này có thể thay đổi tự động theo một từ khóa mà người quản trị mong muốn. Hiện tại tôi thấy việc cập nhật đã diễn ra bình thường hơn. Thế là tốt rồi, nó có vẻ tự nhiên hơn. :)

Con này chắc chắn không bán được nhiều. Lời lỗ là chuyện của ổng tuy nhiên là một ông lớn thì phải làm được những thứ như vậy sau đó bán giá như vậy là hiển nhiên. Đang sử dụng Fold 2, không có gì để phàn nàn.

Nó là chiến lược của hãng thôi. Iphone chẳng hạn. Họ ko hướng về số lượng như Samsung và nhiều hãng khác. Họ chọn thị phần cao cấp và hiện tại vẫn đang chứng tỏ họ kiếm tiền tốt như thế nào. Bạn dùng Fold2 thì quá xịn rồi. Chúc mừng.
 

TSG

Well-Known Member
Xin góp ý với tác giả bài viết như sau:
1. Ít ai mua đồ xa xỉ vào mùa Covid
Đúng là kinh tế toàn cầu chưa thể phục hồi nhưng các hãng dẫn đầu về công nghệ như Samsung và Apple luôn phải ra sản phẩm mới, ngay cả Xiaomi cũng vậy. Có 2 lý do sau:
- Kinh tế nhìn chung khó khăn nhưng vẫn có người đủ khả năng mua sản phẩm mới, chỉ là số lượng bán dự kiến sẽ kém hơn trước (Samsung đặt mục tiêu bán được 7-8 triệu máy).
- Để duy trì vị thế dẫn đầu thì phải luôn có đổi mới về công nghệ, sản phẩm/tính năng mới nhằm định hình xu thế thị trường.
2. Bóng ma “tụt giá nhanh hơn tụt quần”
Samsung có thể đạt được vị trí trong thị trường điện thoại do làm chủ được công nghệ sản xuất. Hiện tại các thành phần quan trọng cấu thành nên smartphone như màn hình, ram, chip, pin, cảm biến hình ảnh đề so Samsung sản xuất. Đặc biệt những linh kiện như màn hình, ram còn vượt trội hơn các đối thủ khác. Không chỉ cùng trong điện thoại Samsung mà ví dụ như phần lấn màn hình cho Iphone do Samsung Display sản xuất. Hiện tại màn hình OLED công nghệ LPTO có khả năng đạt tần số quét 120Hz thì sản phẩm của Samsung là vượt trội.
Mục tiêu đưa ra dòng sản phẩm fold này không chỉ là bán điện thoại mà còn giúp hãng bán màn hình cho Apple, Xiaomi. Khi công nghệ đã chín muồi, khối lượng sản xuất càng nhiều thì chi phí sẽ giảm xuống. Nếu giá thành tấm màn hình giảm xuống thì giá bán sản phẩm cũng dần giảm, càng hấp dẫn người mua hơn.
3.Trải nghiệm không như ý
Mấy năm nay các sản phẩm đa phần tập trung vào tính năng chụp ảnh, 5G... Màn hình gập là bước đột phá trên thị trường smartphone, thay đổi trải nghiệm của người dùng. Có thể bạn thấy là chưa thuận tiện tuy nhiên đến dòng sản phẩm Fold/Flip 3 công nghệ của Samsung hiện đã hoàn thiện và vượt trội so với các hãng khác như Xioami, Huawei. Apple cũng dự kiến đưa ra iPhone màn hình gấp vào 2023.
Khi nhiều hãng cùng đưa ra máy gập lúc đó thị trường sẽ quen dần và đón nhận. Sự điều chỉnh thói quen sử dụng cũng đên từ hai chiều, nhà sản xuất và người tiêu dùng.
4. Định hướng tập khách hàng rất khó
Máy Fold 3 đã có thể hỗ trợ spen tuy nhiên không có kèm theo mà bán riêng. Do tấm bảo vệ màn hình là loại kính dẻo (UTG) có độ cứng kém hơn kính cường lực vì vậy phải sử dụng loại bút spen mới. Để giảm giá thành thì Samsung bán riêng để phục vụ cho ai có nhu cầu. Nhiều người dùng note nhưng không phải ai cũng sử dung spen đâu.
Bài nhận định của bạn nhiều ý đúng và công bằng. Tôi đồng ý với chia sẻ của bạn.
Hi vọng chúng ta cùng tranh luận vui vẻ, hòa bình, không có ai phải mắng chửi ai cả. :)
 

Kidrockvn84

New Member
Bài nhận định của bạn nhiều ý đúng và công bằng. Tôi đồng ý với chia sẻ của bạn.
Hi vọng chúng ta cùng tranh luận vui vẻ, hòa bình, không có ai phải mắng chửi ai cả. :)
Cám ơn bạn, cũng định không trả lời vì nghĩ rằng chẳng đi đến đâu cả, tuy nhiên nhân ý kiến của bạmình cũng muốn chia sẻ thêm như sau:
- Ngay cái tiêu đề mà tác giả đặt ra cũng đã có vấn đề. Thực tế Tập đoàn Samsung có rất nhiều mảng kinh doanh trong đó Samsung Electronics là lớn nhất. Và trong SS Electronics thì mảng sản xuất thiết bị di động đóng góp ~ 20% lợi nhuận. Hoạt động mang lại lợi nhuận nhiều nhất là mảng bán dẫn (sán xuất/gia công chip, ram). Vì vậy đặt tiêu đề là cạnh bạc của Samsung nghe hơi quá. Cạnh bạc của SS hiện này là mảng bán dẫn gồm duy trì vị thế số 1 trong sx chip nhớ và bắt kịp công nghệ/thị phần với TSMC trong sx chip xử lý cũng như đầu tư vào công nghệ y sinh học (SS Biologics là doanh nghiệp ngoài Âu - Mỹ đầu tiên được cấp phép sx vaccine Moderna).
- Dù thích hay không thích sản phẩm Fold 3 cũng phải thừa nhận đây là sp tập trung các công nghệ hàng đầu về màn hình, khẳng định vị trí dẫn đầu về công nghệ sx màn hình oled cho thiết bị di động của SS Display. Các mẫu cao cấp của Apple, Xiaomi đều dùng màn hình SS Display, Xiaomi còn dùng cảm biến hình ảnh của SS.

Thân
 

thangpvps

New Member
Các bạn có một vấn đề, là các bạn thích nghe những gì các bạn muốn. Còn mình có một vấn đề, mình nói những gì mình muốn, kệ cm các bạn thích nghe hay không. Không thích thì next, quá đơn giản.
Gắt thế em.
 
Bên trên