CX True Wireless – Phá vỡ giới hạn của một chiếc tai nghe true wireless tầm trung

mrchubby

Chuyên viên tin tức
“Oh Wow! Đây là chất âm mang đến bởi 1 chiếc tai nghe tầm trung sao?”

Bản thân quá đỗi kinh ngạc, phải thốt lên khi CX TW bắt đầu rót những nốt nhạc đầu tiên vào đôi tai. Cá nhân muốn dành tặng một lời khen vô cùng to lớn đến Sennheiser bởi họ đã làm ra 1 chiếc tai nghe True wireless quá tốt, nhất là khi mức giá bán ra không thể nào hợp lý hơn.

senn-cx-tw-01.jpg

CX True wireless – bình cũ nhưng rượu mới

Thoạt nhìn, có thể nói Sennheiser CX True wireless (CX TW) gần như y đúc người anh CX 400BT của mình, cũng là thiết kế ấy, cũng là tính năng ấy, khác biệt duy nhất về thiết kế chính là bề mặt cảm ứng faceplate bên ngoài, chất liệu nhựa bóng trên CX 400BT đã được thay đổi, chuyển sang chất liệu nhám trên CX TW. Sự thay đổi này tuy khiến CX TW trông có vẻ kém sang hơn đôi chút, nhưng bù lại chúng ta có 1 chiếc tai nghe với vẻ bề ngoài bền bỉ, sạch sẽ hơn, đồng thời duy trì được “phong độ” bền vững dưới bất kì môi trường sử dụng nào.

senn-cx-tw-02.jpg

faceplate nhám trên Sennheiser CX True Wireless

senn-cx-tw-03.jpg

Cách đóng hộp "đầy quen thuộc" của Sennheiser

Không chỉ tai nghe, mà chính case sạc cũng được thừa hưởng trọn vẹn thiết kế từ CX 400BT. Nếu không chú ý vào tiểu tiết, cá nhân dám cá rằng mọi người sẽ khó thể phân biệt được 02 dòng tai nghe không dây này đến từ Sennheiser. Thực chất, sự khác biệt giữa chúng phần lớn lại đến từ bên trong.

senn-cx-tw-06.jpg

CX True Wireless giống hệt CX 400BT

CX TW tuy được định vị ở phân khúc tầm trung, nhưng lại được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến từ Sennheiser. Đặc biệt đáng chú ý có thể kể đến đó chính là:

- Bluetooth 5.2 hỗ trợ codec SBC/AAC/Atpx, giúp mỗi tai hoạt động độc lập (khác với cơ chế master – slave trước đây).

- TrueResponse – công nghệ màng loa cao cấp – thứ vốn dĩ chỉ xuất hiện trên những dòng tai nghe cao cấp, giờ lại được ưu ái xuất hiện trên CX TW.

- Chống nước chuẩn IPX4 giúp CX TW sử dụng được trong nhiều môi trường hơn.

- Mỗi bên tai được trang bị 2 micro, hỗ trợ tăng cường đàm thoại

CX TW mang trong mình sự gia tăng về thời lượng sử dụng, Sennheiser cho biết với một lần sạc đầy, CW TW sẽ sử dụng được liên tục đến 9h, và case sạc cung cấp được thêm đến 2 lần sạc cho tai nghe. Như vậy, chúng ta có tổng cộng 27h sử dụng cho một lần sạc đầy cả tai nghe lẫn hộp sạc với CX TW. Để dễ bề so sánh, người anh em CX 400BT chỉ sở hữu tổng cộng thời lượng 20h (7h tai + 13h case) cho một lần sạc đầy. Tuy sự gia tăng không quá đáng kể, chỉ thêm 2h trên tai nghe, nhưng điều này thực sự là một cải tiến đầy giá trị, nhất là khi CX TW sở hữu cảm giác đeo dễ chịu, giúp sử dụng trong hàng giờ liền mà không phải lo ngại về pin hay cảm giác khó chịu khi đeo trong thời gian dài.

Bass boost – sự thay đổi mang tính định hướng thị trường hơn

Không chỉ khác biệt về công nghệ, CX TW còn khác biệt đàn anh CX 400BT về cách thể hiện âm thanh.

Đặc trưng âm thanh của CX TW rất khác, đó là sự khai thác, nhấn mạnh vào dải bass, tạo nên một body bass tròn trịa, kiểm soát tốt nhưng vẫn cực nhiều năng lượng, khác hẳn với kiểu âm tự nhiên của CX 400BT trước đây.

Sennheiser đặt tên loại công nghệ màng loa được trang bị trên CX TW là TrueResponse – phản hồi thực. Và đúng như vậy, sự phản hồi thực sự mạnh mẽ, đó chính là cảm giác của một không gian lớn. Bass trên CX TW nhiều về lượng, theo lẽ thường nó sẽ giao thoa với low mid tạo nên một cảm giác lùng bùng, dính lại với nhau. Nhưng CX TW cảm giác lại theo thiên hướng rất khác! Upper bass như vượt lên trên tạo nên khoảng không lớn, tách hẳn và đẩy low mid xuống dưới. Dải trung âm (mid) của CX TW không còn quá mượt và nịnh tai như theo truyền thống trước giờ của Sennheiser, nó mỏng hơn, tuy vẫn chi tiết, nhưng vocal dường như hơi chìm dưới nền nhạc, lúc lên cao lại còn khá gắt. Không gian nhạc này, chắc hẳn sẽ quen thuộc với nhiều người: chính là không gian dành riêng cho nhạc điện tử! Sennheiser CX TW với công nghệ Bass Boost, chính được sinh ra dành riêng cho dòng nhạc này.

Để kiểm chứng cảm nhận bản thân, bật ngay từ khóa EDM trên Spotify, chọn ngay 1 playlist và không ngần ngại nhấn PLAY, từng dòng âm thanh phát ra, chảy vào trong hốc tai đầy khốc liệt. Đúng chất âm được tuned kĩ ấy, đúng cái chất bass ấy, không thể phù hợp hơn nữa. Kiểu bass này với mình rất lạ, mình có sở hữu Sennheiser momentum wireless và momentum truewireless, cái tốc độ bass này, cái cách kiểm soát bass này, cá nhân thích hơn cả những sản phẩm mình đang có.

Thử dùng CX TW đánh Butter – BTS, phải nói là chuẩn không cần chỉnh. Bass tràn ngập mọi ngóc ngách, chắc nịch, và mượt như “bơ”. Các nhà làm nhạc Hàn Quốc cắt gọt giọng nam trong nhóm nhạc rất đẹp, chỉ nằm gọn gàng ở trung âm và có hơi lên high một chút, các thế mạnh của CX TW được giữ hoàn hảo khi phát bài hát này.


Dùng một bài nhẹ nhàng hơn, “Leave The Door Open” – Bruno Mars. Bài hát có tiết tấu chậm hơn Butter nhiều, nhưng xét về bass, độ fun bài hát này cũng không hề thua kém. Vẫn fun, “Smooth like a new born”, vẫn mượt tuy giọng Bruno có chơi chìm và lời kêu gào leave the door open... chưa đạt đến độ cao cần có.


Do cách đánh nhạc rất fun và thiếu sự tinh tế ở khoảng cao, CX TW chỉ phù hợp đánh những dòng nhạc thị trường. Và vì vậy, bạn đừng nghĩ đến việc sử dụng chiếc tai nghe để nghe nhạc vocal, jazz hay nhạc cụ. Nếu bạn có nhu cầu này, hãy tìm đến với CX 400BT hoặc Momentum wireless 2 nhé.

Trải nghiệm thực tế - ĐÁNG GIÁ!

Thừa hưởng thiết kế công thái học từ CX 400BT, CX TW mang lại cảm giác đeo vô cùng thoải mái. Cá nhân mình có thể đeo liền một mạch trong hơn 5h đồng hồ mà không cảm nhận bất cứ sự khó chịu nào ở phần sụn tai như khi sử dụng những loại tai nghe true wireless khác. Bản thân đã có cơ hội trải nghiệm qua tương đối nhiều loại tai nghe True wireless trên thị trường, và mình dám chắc rằng CX TW nằm trong top 5 chiếc tai nghe TW mang lại cảm giác đeo dễ chịu chất với bản thân.

senn-cx-tw-05.jpg

Ngoài việc là một chiếc tai nghe dùng nghe nhạc, với 2 micro tích hợp mỗi bên tai nghe, cộng với khả năng hoạt động độc lập của mỗi tai, CX TW cung cấp khả năng đàm thoại rất tốt. Suốt quá trình sử dụng trong công việc hàng ngày với Microsoft Teams, CX TW luôn thể hiện là một sản phẩm tốt cho nhu cầu này. Bên cạnh đó tính năng SideTone lần đầu được đưa lên CX TW cũng thể hiện tốt vai trò của mình, nó sẽ giúp người dùng nghe được bản thân đang đàm thoại những gì, qua đó giúp chúng ta kiểm soát được âm lượng lời nói, cũng như giúp cuộc trò chuyện được tự nhiên hơn. Nôm na về tính năng này thì micro mỗi bên tai sẽ thu âm lại lời nói của chúng ta và phát lại qua loa. Với những người thường xuyên dùng tai nghe để đàm thoại thì TrueTone thực sự là một tính năng sáng giá, nhất là trong thời buổi người người, nhà nhà đang làm việc tại gia hiện nay.

Như đã đề cập ở phần đầu tiên của bài viết, CX TW cũng sở hữu bề mặt cảm ứng lớn, cho phép người dùng tự thiết lập thao tác điều hướng qua ứng dụng Smart Control từ Sennheiser. Chạm để Play/Pause, chạm để gọi trợ lý, chạm giữ tai trái để tăng âm lượng hay chạm giữ tai phải tăng âm lượng, các bạn hoàn toàn có thể customize lại theo ý mình, miễn đem lại cảm giác sử dụng dễ chịu cho bản thân. Vì là một sản phẩm tầm trung, nên CX TW chỉ kết nối tới một thiết bị tại một thời điểm, may mắn thay Sennheiser cho phép chúng ta chuyển nhanh tới thiết bị khác thông qua ứng dụng Smart Control trên điện thoại, và qua đó, chúng ta cũng biết được chiếc tai nghe đang sử dụng codec nào để phát nhạc luôn (SBC/AAC/AtpX)

senn-cx-tw-10.png

Chúng ta có thể customize tính năng chạm trên Sennheiser CX TW

senn-cx-tw-09.png

Tùy chỉnh SideTone và biết được codec đang dùng


senn-cx-tw-08.png

Chuyển đổi giữa các thiết bị đơn giản

Thời lượng pin của CX TW trên thực tế cũng là một điều đáng bàn tới: rất ấn tượng! Bắt đầu đeo tai nghe vào đầu giờ làm lúc 8h với mức âm lượng khoảng 60% cùng nguồn nhạc spotify phát từ laptop qua giao thức atpX, mình sử dụng CX TW là thiết bị âm thanh duy nhất trong thời gian làm việc cho nhu cầu nghe nhạc, chat voice với MS teams, cũng như nghe âm hiệu hệ thống. Đến 3h30 chiều, tức trải qua 7 tiếng 30 phút sử dụng liên tục, tai nghe phát âm hiệu báo pin yếu. Ở mức dung lượng này, chúng ta hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng tai nghe được thêm ít lâu, nhưng để đảm bảo độ bền cho CX TW, mình quyết định nhưng sử dụng để sạc lại tai nghe ở thời điểm này. 7 tiếng 30 phút so với 9 giờ hãng quảng cáo tuy có chênh lệch, nhưng đó là điều dễ hiểu khi hãng luôn cung cấp thời lượng sử dụng tai nghe trong điều kiện lý tưởng của môi trường kiểm tra. Cá nhân rất hài lòng với thời lượng đem đến bởi CX TW, cảm giác sử dụng không bị nửa vời mà tương đối trọn vẹn.

Những lưu ý nhỏ khi chọn mua Sennheiser CX True Wireless

Sennheiser CX TW sở hữu một chất âm tốt, đi cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Nhưng do chỉ là sản phẩm tầm trung, CX TW sẽ thiếu đi một số tính năng thời thượng hiện nay, như nghe xuyên âm, chống ồn chủ động, cảm biến thông minh tự động play/pause khi tháo tai nghe. Do đó, nếu bạn đang cần những tính năng kể trên, thì Sennheiser CX TW chắc chắn sẽ làm bạn thất vọng đấy! Gợi ý lựa chọn thay thế: Momentum Truewireless 2, lưu ý lựa chọn này sẽ tốn thêm của các bạn một khoản kha khá nhé.

KẾT

Được bán ra với mức giá chỉ 3.599.000 VND ở thị trường Việt Nam, những gì Sennheiser CX True Wireless thể hiện thực vượt quá sức tưởng tượng. Những giới hạn vô hình được thiết lập bởi tai nghe trung cấp từ trước đến nay, đã bị CX True Wireless phá vỡ một cách ngoạn mục. Thế giới sôi động mà chiếc tai nghe này tạo ra chắc chắn sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác đấy.

senn-cx-tw-07.jpg

Hiện tại khi chọn mua Sennheiser CX Truewireless, người mua sẽ được tặng kèm 1 áo thun Sennheiser cao cấp. Các bạn có thể đến một trong những đại lý chính hãng bên dưới để chọn mua và nhận ưu đãi:

· Các chuỗi siêu thị thông qua nhà phân phối Song Tấn.

· Hồ Chí Minh : 3K Shop - Mai Nguyên - Xuân Vũ Audio - SL Audio - AZAudio- Vynil Saigon

· Hà Nội: Techland - Xuân Vũ Audio -SL Audio

· Đà Nẵng : Anh Duyên Audio
 
Chỉnh sửa lần cuối:
đúng rồi bác, thực sự mình khá bất ngờ khi biết em nó chỉ 3.599k.
À momentum tw 2 phải gấp 2.5 giá ấy bác, mình đang so sánh giá chính hãng phân phối mà :)
Hehe! Tầm giá con MTW 2 thì tậu cả CX TW phục vụ cho môi trường bên ngoài và IE80S BT về burn-in xong chilling trong nhà nữa thì chất chơi phải nói.
 
Chất lượng âm thanh mấy con Sennheiser earbuds thì khỏi bàn rùi. Chỉ ngại cái giá thui.
Đang chờ cuối năm giá sale mua cặp Sony WF-1000XM4 về test thử.
 

ketuong

Active Member
Chưa biết sài con này ngon như nào, đọc thôi là muốn mua rồi!..(tính mình dễ tin người lắm.)
 
Hehe! Tầm giá con MTW 2 thì tậu cả CX TW phục vụ cho môi trường bên ngoài và IE80S BT về burn-in xong chilling trong nhà nữa thì chất chơi phải nói.
Bạn không có nổi 1 ý tưởng của riêng mình hay sao mà lại copy đoạn comment của mình?!
 
Bên trên