"Chuyên" đi copy nhưng sếp Xiaomi lại chê bai Realme đang sao chép mình

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Realme có thể chưa có tầm ảnh hưởng toàn cầu như Xiaomi hay Redmi, nhưng không thể phủ nhận cựu thương hiệu con của Oppo đang ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt. Xiaomi vẫn đang được người dùng quý mến trong nhiều lĩnh vực, nhưng Realme lại là công ty chỉ mất 37 tháng để bán được 100 triệu chiếc điện thoại.

Một mối đe dọa đáng sợ với Xiaomi!

Năm 2020, Realme đạt mức tăng trưởng 65% đối với lượng smartphone xuất xưởng và vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Rõ ràng, hãng đã cảm nhận được sức nóng từ đà tăng trưởng này khi mới đây, một giám đốc điều hành Redmi đã công khai gọi Realme là đồ nhái.

hd.jpg

Cuộc chiến giữa Xiaomi (Redmi) và Realme diễn ra gay gắt ở thị trường Ấn Độ. Giám đốc thương hiệu của Redmi tại Ấn Độ, Sneha Tainwala, dường như đã chán ngấy với chiến lược của Realme, cho rằng công ty nào đang sao chép mọi thứ mà Xiaomi thực hiện.

Đầu tiên, Realme đã tổ chức sự kiện Realme Fan Festival, gần như sao chép Mi Fan Festival của Xiaomi. Tainwala thậm chí còn “kháy đểu” CEO Realme, Madhav Sheth, rằng họ sẽ sao chép bao nhiêu nữa và đính kèm một emoji cười trong bài đăng của giám đốc Realme.

Thực tế, Realme đã bắt chước Xiaomi, và đặc biệt là Redmi, đối với cả chiến lược dòng sản phẩm cũng như giá cả. Realme đã cung cấp smartphone, smart TV, các bộ theo dõi hoạt động và smartwatch, cùng một chiếc laptop Realme Book Slim và Realme Pad sắp ra mắt hòng cạnh tranh với các sản phẩm tương tự từ Xioami hoặc Redmi.

Thật thú vị khi kẻ sao chép người khác lại đi tố kẻ khác sao chép mình. Nói công bằng, số lượng sản phẩm Mi sao chép Apple là nhiều vô số kể. Chưa kể có những thứ không phải phần cứng cũng bị vay mượn ít nhiều. Đến nỗi, biệt hiệu thời kỳ đầu của Xiaomi là "Apple của Trung Quốc" để nhằm ám chỉ việc họ "copy" quá mạnh công ty phương Tây. Có lẽ, những người ở Apple Park sẽ “cười khẩy” khi biết được chuyện thú vị này.

Theo VN review​
 
Bên trên