Sony Việt Nam ra mắt BRAVIA XR MASTER Series Z9J 85" 8K tích hợp xử lý Cognitive Processor XR

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
TV Trí Tuệ Nhận Thức đầu tiên trên thế giới tái tạo hình ảnh 8K mãn nhãn như mắt người cảm nhận trên tấm nền Full Array LED kích thước khổng lồ.

image.png

Hôm nay, Sony Electronics Việt Nam chính thức phân phối dòng TV BRAVIA XR MASTER Series Z9J 85 inch với màn hình 8K Full Array LED. Sở hữu bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR mô phỏng bộ não con người, dòng TV BRAVIA XR MASTER Series Z9J nâng tầm trải nghiệm hình ảnh và âm thanh, đưa người xem đắm chìm vào thế giới giải trí mãn nhãn nhờ hình ảnh 8K có chiều sâu, tự nhiên và chân thực.

BRAVIA XR MASTER Series Z9J là sản phẩm tiêu biểu trong dòng BRAVIA XR với trung tâm là bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR được thiết kế nhằm tái hiện cách bộ não con người tư duy và phản ứng. Bằng cách phân tích chéo hàng trăm nghìn yếu tố, kết hợp cùng khả năng tái tạo chính xác của màn hình 8K Full Array LED, BRAVIA XR MASTER Series Z9J cho ra hình ảnh mãn nhãn như mắt người cảm nhận. Công nghệ loa tiên tiến kết hợp cùng Cognitive Processor XR đưa người xem đắm chìm vào không gian âm thanh 3D, là mảnh ghép cho trải nghiệm trở nên hoàn hảo.

Không đơn thuần là chiếc TV, BRAVIA XR MASTER Series Z9J còn là trung tâm giải trí cho mỗi gia đình nhờ khả năng kết nối và hỗ trợ các thiết bị chơi game tiên tiến, đặc biệt là dòng PlayStation. Hãy để TV trở thành cầu nối cho mọi thiết bị thông minh trong nhà thông qua nền tảng Google TV cùng khả năng ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt vô cùng tự nhiên và chính xác.

TV 8K LED đầu tiên tích hợp bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR

image.png

Trí tuệ nhân tạo thông thường (AI) chỉ có thể phát hiện và phân tích các yếu tố như màu sắc, độ tương phản và chi tiết riêng lẻ. Trong khi đó, con người chúng ta nhận thức thế giới quan dựa trên thông tin từ mắt và tai đến não cùng một lúc. Chìa khóa của Cognitive Processor XR chính là khả năng phân tích chéo mọi yếu tố cùng một lúc, nhằm tái hiện cách bộ não con người tư duy và phản ứng.

Mỗi khung hình được Cognitive Processor XR chia ra thành hàng trăm vùng và nhận diện từng đối tượng riêng lẻ trong đó, đồng thời cùng lúc có thể phân tích chéo khoảng vài trăm nghìn yếu tố khác nhau. Nhờ vậy mà hình ảnh được xử lý theo từng vùng độc lập thay vì đánh đồng như TV thông thường. Cognitive Processor XR còn mô phỏng cách lấy nét tương tự mắt người, đảm bảo chiều sâu như thực tế.

Tương tự với hình ảnh, âm thanh trên BRAVIA XR MASTER Series Z9J cũng bắt chước tai người bằng cách xác định ra nơi phát và đặt âm thanh vào đúng vị trí trên màn hình. Trải nghiệm âm thanh trở nên sống động hơn khi những rung động được lan tỏa cả theo chiều dọc và chiều ngang, tạo nên không gian âm thanh 3D thực sự.

Màn hình 8K Full Array LED cho màu đen thuần khiết

TV LED thông thường chỉ được trang bị các đèn LED ở viền, cạnh nên vùng tối không được sâu còn vùng sáng không rõ nét, hình ảnh trở nên kém đồng nhất. Trong khi đó, BRAVIA XR Full Array LED lại sử dụng vô số hệ thống đèn LED tạo thành ma trận phía sau tấm nền. Bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR kết hợp cùng XR Contrast Booster cho phép điều khiển từng vùng LED độc lập. Kết quả là hình ảnh tái tạo trên BRAVIA XR MASTER Series Z9J cho màu đen sâu, độ sáng thuần khiết và màu sắc trở nên rực rỡ.

8K đang là độ phân giải cao nhất trên các mẫu TV dân dụng thương mại. Để phù hợp với đa dạng nguồn phát, BRAVIA XR MASTER Series Z9J với tính năng XR 8K Upscaling cho phép thưởng thức bất kỳ nội dung nào với chất lượng gần như ở độ phân giải 8K. Bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR tiếp cận khối lượng dữ liệu lớn, tái tạo kết cấu và chi tiết bị mất một cách thông minh cho hình ảnh chân thực.

Công nghệ màn hình X-Wide Angle giúp hình ảnh hiển thị đẹp từ mọi góc độ, nhờ đó người xem ở hai bên cũng có trải nghiệm thỏa mãn như người xem từ chính diện và vì thế, cả gia đình hay khi xem cùng bạn bè, bất kỳ ai cũng có trải nghiệm đồng nhất. Với tính năng X-Anti Reflection, hình ảnh sẽ rõ ràng hơn nhiều và ít phản chiếu ánh sáng hơn, ngay cả khi TV đặt ở phòng khách hay nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp.

Kết nối không giới hạn, trải nghiệm thông minh vô tận

Với BRAVIA XR MASTER Series Z9J, tất cả thế giới nội dung giải trí và dịch vụ được thu gọn lại thông qua nền tảng Smart TV (Google TV). Không chỉ vậy, TV BRAVIA XR còn đóng vai trò trung tâm kết nối các thiết bị, bao gồm cả Apple AirPlay2 và HomeKit. Thông qua trợ lý ảo Google Assistant, việc tương tác diễn ra một cách dễ dàng, nhanh chóng với ngôn ngữ tự nhiên, hỗ trợ tốt tiếng Việt mọi vùng miền.

Thông qua kết nối HDMI 2.1 dần trở thành chuẩn mực cho các thiết bị giải trí cao cấp, BRAVIA XR MASTER Series Z9J hỗ trợ hình ảnh 4K 120 fps, Variable Refresh Rate (VRR) , Auto Low Latency Mode (ALLM) và e-ARC. Khi kết nối với các nguồn phát chất lượng cao và đặc biệt là chơi game, TV sẽ khai thác tối đa tiềm năng của thiết bị, đem lại cho người dùng trải nghiệm sống động và chân thực hơn bao giờ hết.

Nằm trong dải sản phẩm MASTER Series, BRAVIA XR Z9J với tính năng Netflix Calibrated Mode giúp truyền tải nguyên vẹn ý đồ của nhà sáng tạo đến với người xem, mang đến trải nghiệm Netflix chuẩn studio mà không cần bất cứ thiết lập hay căn chỉnh nào. Còn với những yêu cầu đặc biệt, Calman Ready mang đến khả năng cân chỉnh nâng cao và tính năng điều chỉnh chi tiết mà các thiết lập hình ảnh thông thường không thể thực hiện được.

Thiết kế tối giản - Tận hưởng tối đa

Tất cả những công nghệ đỉnh cao hội tụ trên BRAVIA XR MASTER Series Z9J được gói gọn trong một thiết kế tối giản, ôm trọn lấy màn hình. Từ phía trước, TV như một tấm kính không viền, đẩy không gian trải nghiệm ra như vô tận, giúp người xem tập trung hoàn toàn vào hình ảnh mà không bị bất kỳ chi tiết dư thừa nào làm phân tâm.

Viền TV được hoàn thiện với khung kim loại, tăng độ chắc chắn và cao cấp và cho phép tạo ra phần viền siêu mỏng. Toàn bộ kết nối được ẩn gọn, tăng tính thẩm mỹ cho BRAVIA XR MASTER Series Z9J từ mọi góc nhìn. TV cũng được thiết kế với chân đế tiện lợi, dễ dàng đặt trong bất kỳ không gian nào hoặc gắn lên tường.

BRAVIA XR MASTER Series Z9J được phân phối tại Việt Nam với phiên bản duy nhất có kích thước 85 inch, giá niêm yết 199,900,000 VNĐ. Bạn đọc quan tâm có thể ghé https://www.sony.com.vn/electronics/tivi/z9j-series
 
Chỉnh sửa lần cuối:

duyenvnpt

Active Member
Làm đơn xin trợ cấp 1 củ do thất nghiệp mãi chưa được duyệt thế mà nhìn cái ti vi vẫn thèm :D
 

osiric

Well-Known Member
Tivi sony thì chất lượng hình ảnh đẹp rồi, nhưng ở vn bị làm giá quá mức
 
Bên trên