Hàn Quốc dỡ bỏ lệnh cấm game với trẻ em

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chính phủ Hàn Quốc quyết định dỡ bỏ lệnh giới nghiêm game với trẻ em, 10 năm sau khi quy định gây tranh cãi này được thiết lập.


Trẻ em chơi game tại một quán game ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Korea Times)


Theo nhà chức trách, quy định lỗi thời này không tạo hiệu ứng tích cực và phản ánh sự thay đổi của môi trường game. Các chính sách tương lai sẽ tập trung mang đến sự linh hoạt và kiểm soát tốt hơn cho trẻ em và phụ huynh, thay vì áp đặt biện pháp cưỡng bức, đơn phương.

10 năm trước, lệnh giới nghiêm được Hàn Quốc ban hành, cấm trẻ dưới 16 tuổi chơi game online trên máy tính từ nửa đêm tới 6 giờ sáng, nhằm khuyến khích trẻ ngủ đủ giấc và bảo vệ sức khỏe, do nghiện game trở thành vấn nạn xã hội. Tuy nhiên, tính hiệu quả của nó tiếp tục gây tranh cãi, kèm theo một số lời chỉ trích vì vi phạm quá mức vào lựa chọn của người trẻ tuổi, cùng phản đối từ các công ty game.

Việc dỡ bỏ lệnh cấm là do thay đổi trong môi trường game, khi game di động lấn lướt so với game máy tính. Ngoài ra, còn có một số nền tảng giải trí khác dành cho teen vào ban đêm. Theo các Bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa và Gia đình, các nền tảng game trở nên đa dạng hơn, trẻ em dùng Internet chủ yếu để xem clip hay sử dụng mạng xã hội thay vì chơi game.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết, hầu hết các nước phát triển đều không đưa ra quy định mà để cá nhân, cha mẹ tự quyết định. Dù vậy, việc dỡ bỏ sẽ mất một thời gian do yêu cầu sửa đổi các luật liên quan.

Một quy định khác vẫn được duy trì là cha mẹ thiết lập giới hạn thời gian chơi game cho con dưới 18 tuổi. Bộ Giáo dục sẽ làm việc với các ban ngành hữu quan để ủng hộ những chương trình đào tạo sử dụng game và đa phương tiện tại trường học, gia đình, cộng đồng để người trẻ phát triển năng lực tự quyết định và bảo vệ bản thân. Bộ sẽ cung cấp hướng dẫn cho phụ huynh, người giám hộ và giáo viên để hiểu biết về game rõ hơn.

Theo ICT News​
 
Bên trên