Trẻ em Trung Quốc sẽ chỉ được chơi game 3 tiếng mỗi tuần

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chính quyền Trung Quốc vừa yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ game online phải tiếp tục giảm giờ chơi của các game thủ trẻ. Đây là động thái mới nhất của chính phủ đất nước tỷ dân nhằm hạn chế xu hướng được đặt tên là “tình trạng nghiện game của giới trẻ”.

Khi bộ luật mới được áp dụng, game thủ nhỏ tuổi sẽ chỉ được phép chơi game 1 giờ vào các ngày thứ Sáu, các ngày cuối tuần và các ngày nghỉ lễ. Theo quyết định của Tổng Cục Tin tức và Xuất bản Nhà nước, những game thủ dưới 18 tuổi sẽ chỉ được chơi game trong khoảng thời gian từ 20h tới 21h trong các ngày đã nêu. Tức là một tuần, các em chỉ được chơi game tổng cộng 3 tiếng trong 3 ngày cuối tuần.



Các công ty cung cấp dịch vụ game online sẽ bị cấm phục vụ game thủ nhỏ theo bất cứ hình thức nào, đồng thời phải lập tức ứng dụng hệ thống xác định danh tính. Đây là động thái phản hồi trước chiêu trò mà game thủ trẻ sử dụng, là dùng căn cước người lớn để qua mặt hệ thống.

Tổng Cục Tin tức và Xuất bản Nhà nước cũng nói với trang tin Xinhua rằng chính quyền sẽ tăng cường rà soát các công ty cung cấp dịch vụ game online,. đảm bảo hệ thống giới hạn giờ chơi và kiểm soát danh tính game thủ hoạt động hiệu quả.

Việc chính quyền Bắc Kinh áp đặt luật lệ lên ngành công nghiệp trò chơi điện tử vẫn luôn nêu cao khẩu ngữ bảo vệ trẻ nhỏ. Về mặt lịch sử mà nói, chính quyền đã luôn có định hướng hạn chế những gì họ cho là thói quen gây nghiện”, Rui Ma, một công ty phân tích diễn biến công nghệ nhận định. “Việc luật lệ để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi hành vi gây hại trên Internet xuất hiện ngày một nhiều trong những tháng tới đây sẽ không làm ai ngạc nhiên cả”.

Trong một động thái liên quan diễn ra hồi tháng Bảy vừa rồi, Tencent công bố công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác định danh tính người chơi. Đầu tháng Tám này, Tencent tiếp tục khẳng định sẽ làm mọi cách để hạn chế giờ chơi của game thủ trẻ.

Game online là một trong những nguồn tiền lớn của ngành công nghiệp game Trung Quốc. Tuy nhiên, trong những tháng trở lại đây, các đầu báo lớn tại đất nước tỷ dân liên tục tuyên truyền nhằm hạn chế vấn nạn “nghiện game” ở trẻ em, hối thúc các công ty cung cấp dịch vụ đưa ra biện pháp hạn chế.

Theo Genk​
 
Bên trên