Motorola giới thiệu công nghệ sạc không khí Motorola Air Charging

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Motorola đã từng tiết lộ công nghệ sạc không khí của họ vào tháng 5 và mới đây đã chính thức giới thiệu công nghệ này mang tên Motorola Air Charging.

001no5hvgy1gu93eadu5zj60u039o7wh_cjum.jpg


Xiaomi là thương hiệu lớn đầu tiên giới thiệu công nghệ Mi Air Charge vào đầu năm nay, cho phép người dùng sạc thiết bị của họ qua mạng. Không chịu nhường nhịn, mới đây, Motorola cũng có công nghệ của riêng họ với tên gọi Motorola Air Charging.

Motorola Air Charging không cần cáp sạc và không bị giới hạn bởi vị trí của nguồn điện. Người dùng chỉ cần bước vào phòng l;à smartphone sẽ bắt đầu tự động sạc. Công nghệ này có khả năng tự phát hiện các thiết bị trong khu vực hoạt động và có thể sạc đồng thời bốn thiết bị đặt ở khoảng cách 3 mét. Trạm sạc bao gồm 1600 ăng-ten có thể sạc bốn thiết bị cùng một lúc, không cần biết chúng có bị chặn hay không. Tín hiệu có khả năng đi qua giấy và các chướng ngại vật khác, đồng thời trạm sạc sẽ tạm dừng sạc nếu phát hiện có người trong khu vực kích hoạt nhờ công nghệ giám sát sinh học được tích hợp sẵn.


Tuy nhiên, Motorola chưa cho biết tốc độ sạc không khí là bao nhiêu. Nhưng một số người thử nghiệm cho biết công suất của nó không vượt quá 5W, khá thấp, đồng nghĩa là sẽ mất thời gian khá lâu để sạch đầy một viên pin 4.000mAh chứ chưa nói tới lớn hơn.

Tuy nhiên nếu bố trí ở những nơi công cộng để duy trì nguồn điện luôn sẵn sàng thì cũng khá ổn nhưng với tối đa 4 thiết bị, liệu phải bố trí bao nhiêu trạm sạc cho một công ty hàng trăm người. Công suất 5W cũng phù hợp hơn với tai nghe Bluetooth hoặc đồng hồ thông minh.

Motorola dự kiến sẽ bổ sung một số tính năng mới trong tương lai, chẳng hạn như ăng-ten đa kích thước, giao tiếp đa thiết bị và tần số thông minh AI. Motorola Air Charging cũng sẽ tương thích với giao thức sạc không dây Qi, mở đường cho việc thương mại hóa công nghệ Air Charging.

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên