Phiên bản Android tiếp theo có thể là Android 12.1 thay vì Android 13

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Phiên bản tiếp theo của Android có thể là một bản cập nhật nhỏ dựa trên Android 12, sẽ được phát hành sau vài tuần nữa. Theo truyền thống, những phiên bản cập nhật này thường đặt tên sau dấu chấm của bản chính thức, nhưng Google đã không phát hành bản cập nhật nào như vậy kể từ Android 8.1 Oreo vào năm 2017. Nếu Google thực sự đang phát triển bản Android 12.1, thì có thể chúng ta sẽ thấy nó ra mắt cùng với dòng Pixel 6 vào cuối năm nay.



Mới đây, gã khổng lồ công nghệ đã công bố bản phát hành beta thứ năm của Android 12, bản beta cuối cùng trước khi bản cập nhật ổn định được tung ra trong vài tuần sau. Trước khi phát hành, các nhà phát triển được khuyên là nên cập nhật ứng dụng của họ để hỗ trợ API level 31, đây là API framework mà Android 12 cung cấp.

Level API tương ứng với bản phát hành Android trước đó, như Android 11 là 30, Android 10 là 29. Ngay từ đầu, mọi level API mới đều đi kèm với sự thay đổi về số phiên bản Android, với ngoại lệ duy nhất của API level 20, tương ứng với phiên bản độc quyền của Android 4.4 KitKat dành cho smartwatch. Do đó, nếu Google đã tăng cấp API, số phiên bản cũng sẽ có sự thay đổi.



Đương nhiên, giả định đầu tiên là API level 32 sẽ tương ứng với Android 13 Tiramisu. Tuy nhiên, một số bằng chứng trong AOSP Gerrit cho thấy API level 32 tương ứng với Android 12 “sc-v2” chứ không phải Android 13 “T.” Trong khi đó API level 33 tương ứng với Android 13 T, cao hơn hai cấp API với bản phát hành Android 12 sắp tới (API level 31).

Có khả năng “sc” trong “sc-v2” đề cập đến “snow cone”, tên mã món tráng miệng “đá bào” được đồn đại cho Android 12. Với bằng chứng mới này, có vẻ như Google sẽ phát hành bản cập nhật tạm thời giữa Android 12 và Android 13. Thông thường, các bản cập nhật tạm thời này đi kèm với sự thay đổi trong số phiên bản mà người dùng có thể nhìn thấy, do đó Android 12.1 sẽ là cái tên hợp lý.

Theo Genk​
 
Bên trên