Kính thực tế ảo Apple phải kết nối với iPhone

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Kính thực tế ảo dạng dây đeo (AR/VR headset) mà Apple đang phát triển sẽ cần kết nối không dây liên tục với iPhone, hoặc các thiết bị khác của Táo khuyết để hoạt động bình thường, theo tin đồn mới nhất.

Yêu cầu kết nối thiết bị để hoạt động không phải điều gì đó quá xa lạ với fan của Táo khuyết. Người dùng Apple Watch phiên bản Wi-Fi cũng phải trang bị iPhone kết nối liên tục để đồng hồ hoạt động bình thường.

Vì thế, một chiếc kính thực tế ảo (AR/VR headset) rõ ràng cũng cần phải kết nối với thiết bị Apple khác để tận dụng hết sức mạnh xử lý. Theo nguồn tin từ The Information, Apple hiện đã hoàn thành xong con chip tự thiết kế 5nm dùng trên kính thực tế ảo này.

Apple đã thiết kế xong hệ thống trên một con chip (SoC) để tăng cường sức mạnh phần cứng cho kính, cùng với hai con chip bổ sung. Cả ba con chip này hiện đang ở giai đoạn thiết kế cuối trước khi chuyển đến cho nhà sản xuất và công đoạn sản xuất thử nghiệm đã bắt đầu, nguồn tin cho biết thêm.

Con chip trên kính thực tế ảo rõ ràng không thể mạnh bằng chip trên máy Mac hay thiết bị iOS. Nó sẽ được thiết kế cho việc tối ưu hóa truyền dữ liệu không dây, mã hóa và giải mã video cũng như tối ưu hóa hiệu năng sử dụng pin.


Mẫu kính thực tế ảo của Apple bản vẽ bởi The Information.

Mặc dù được thiết kế để hoạt động với iOS, chiếc kính thực tế ảo cũng có con chip xử lý trung tâm (CPU) và chip xử lý đồ họa (GPU). Do đó có khả năng nó có thể hoạt động độc lập với một số chức năng giới hạn.

TSMC được cho là nhà sản xuất chip cho kính thực tế ảo của Apple và công đoạn sản xuất hàng loạt có thể mất ít nhất một năm nữa. Vì thế, kính thực tế ảo này có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2022 nếu giai đoạn sản xuất không gặp trục trặc gì.

Nguồn tin từ The Information cũng cho rằng, công đoạn sản xuất cảm biến hình ảnh và trình điều khiển hiển thị đã hoàn tất và TSMC vẫn đang tối ưu hóa cảm biến để thu nhỏ kích thước hơn nữa. Quá trình tăng năng suất ở giai đoạn thử nghiệm vẫn đang được TSMC gấp rút tiến hành.

Cần lưu ý là kính thực tế ảo dạng dây đeo và kính thực tế ảo dạng có gọng và tròng (kính thông minh) là hai sản phẩm độc lập và vẫn đang được Apple phát triển song song. Kính thông minh có thể ra mắt vào năm 2023 và có thể là sản phẩm lớn cuối cùng dưới triều đại CEO Tim Cook.

Theo ICT News​
 
Bên trên