Android 12 sẽ cho phép người dùng điều khiển điện thoại bằng cử chỉ của mắt và miệng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Android 12 sẽ là một bản cập nhật lớn cho nhiều mẫu smartphone Android và nó cũng đem tới nhiều chức năng mà các đối thủ khác rất có thể sẽ sao chép sau này.



Trong bản beta mới nhất của Android 12, tính năng có tên Camera Switches cho phép người dùng điều khiển điện thoại mà không cần cử chỉ khuôn mặt.

Vì vậy nếu bạn muốn nháy mắt để điều khiển điện thoại, hãy chờ Android 12 ra mắt trong năm nay. Về cơ bản tính năng mới cho phép bạn kích hoạt một loạt tính năng Android bằng cử chỉ khuôn mặt. Ví dụ như bạn có thể dùng cử chỉ khuôn mặt để điều khiển nhiều thứ.

Có một số cử chỉ hiện được hỗ trợ trên smartphone Android gồm mở miệng, mỉm cười, nhướng mày và nhìn sang phải, trái và lên trên.



Google chia sẻ: "Camera Switches sử dụng camera trước để xem liệu bạn có đang nhìn vào màn hình hay không và nhận dạng cử chỉ trên khuôn mặt. Hình ảnh không được lưu trữ hoặc gửi tới Google. Khi được bật, tính năng này sẽ tiêu tốn khá nhiều pin. Vì vậy hãy luôn cắm và sạc thiết bị khi có thể".

Tính năng này hứa hẹn sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho các câu lệnh thoại vì bạn có thể giữ im lặng trong khi kích hoạt các hành động khác nhau trên điện thoại nhưng thực tế nó tiêu tốn khá nhiều pin và bạn sẽ cần phải giữ thiết bị kết nối với bộ sạc.

Google có lẽ sẽ tinh chỉnh thêm vào thời điểm Android 12 sẵn sàng ra mắt nhưng hiện tại, đó chưa phải là một ý tưởng hay nếu như phải phụ thuộc khá nhiều vào nguồn điện.

Theo Genk​
 
Bên trên