Windows 11 sẽ khó thay đổi trình duyệt mặc định hơn

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mặc dù Microsoft đã cung cấp cho người dùng tùy chọn sử dụng trình duyệt mà họ muốn trên Windows nhưng với Windows 11 sắp tới, việc thay đổi trình duyệt mặc định đang trở nên khó khăn hơn.

1778_gqfz.jpg


Theo SlashGear, việc thay đổi trình duyệt web mặc định luôn có thể thực hiện được trên Windows 10, tuy nhiên cách làm tương đối khó chịu. Ngoài việc hỏi xem người dùng có chắc chắn muốn chuyển khỏi Microsoft Edge hay không, Windows sẽ nhắc họ về sự tồn tại của Microsoft Edge cho dù sau khi cập nhật hệ thống hay sử dụng một ứng dụng khác để duyệt các trang web của Microsoft.

Và khó chịu tiếp tục được đẩy lên cao trong Windows 11 khi việc thay đổi ứng dụng trình duyệt mặc định sẽ rất khó khăn. Trong khi Windows 10 có các danh mục cấp cao, nơi người dùng có thể chọn trình duyệt web, ứng dụng email hoặc trình phát nhạc mà mình muốn đặt làm mặc định, Windows 11 thay đổi điều đó khi cho người dùng chọn một ứng dụng như Chrome, sau đó chọn ứng dụng mặc định cho từng loại tệp mà Chrome hỗ trợ như .htm, .html, .svg và thậm chí là .pdf.

Quy trình gồm nhiều bước này của Microsoft có lẽ nhằm mục đích không khuyến khích người dùng thay đổi các giá trị mặc định, bởi cứ mỗi lần thay đổi sẽ tốn nhiều công sức. Mặc dù Windows 10 cũng có tùy chọn thay đổi các ứng dụng mặc định cho mỗi loại tệp nhưng Windows 11 đặt nó trở thành phương pháp mặc định và duy nhất.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên