Với iPad mini, Apple một lần nữa cho thấy thực trạng đáng buồn của tablet Android

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong Android, nếu smartphone là nơi của những sự đổi mới ấn tượng, thì tablet chỉ có thể nói là thật sự tệ hại. Thậm chí, có lẽ bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn với chế độ DeX trên Galaxy Z Fold3 so với ngay cả với những máy tính bảng Samsung tốt nhất. Apple tuyên bố rằng iPad (2021) với chip A13 Bionic hai năm tuổi sẽ nhanh hơn 3 lần so với "Chromebook bán chạy nhất" hoặc 6 lần so với "tablet Android bán chạy nhất”. Mặc dù điều đó có thể đúng, nhưng iPad mini (2021) mới là trọng tâm trong sự kiện ra mắt iPad.

Apple đã được đồn đại là đang nghiên cứu phiên bản iPad mini mới trong nhiều năm, từ bỏ thiết kế cũ để chuyển sang một thứ gì đó hiện đại. Sau nhiều sự kiện của Apple mà không có thông báo nào về iPad mini, cuối cùng thì điều đó đã xảy ra.



Thiết kế giữa iPad mini và Galaxy Tab S7 không hoàn toàn khác nhau. Các cạnh phẳng, viền mỏng, cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn, loa được cải tiến, v.v.. nhưng điểm thu hút của Apple là iPadOS, cùng với Apple Pencil 2.

Trải nghiệm tablet của Apple đã được cải tiến rất nhiều trong những năm qua, nên việc có một tùy chọn nhỏ hơn iPad 10.2 inch là hợp lý. Càng hợp lý hơn khi một thiết bị mới không tiếp tục sử dụng thiết kế cũ kỹ.

Không chỉ có thiết kế hoàn toàn mới mà iPad mini còn sử dụng chip Apple A15 Bionic tương tự như trên dòng iPhone 13 vừa được công bố. Với A15 Bionic và bộ xử lý thần kinh 16 lõi, bạn có thể sử dụng các tính năng như Live Text, kéo văn bản ra khỏi ảnh và sau đó sử dụng cho bất cứ điều gì mình muốn, như tạo liên hệ hoặc chia sẻ thông tin với người khác. Văn bản thậm chí có thể được dịch ngay từ iPad mini và trong thời gian thực mà không cần kích hoạt một ứng dụng khác để làm như vậy.



Một tính năng thú vị khác mà bạn có thể không mong đợi ở iPad mini là Center Stage. Tính năng này đã được giới thiệu vào đầu năm nay với dòng iPad Pro 2021 nhờ camera selfie siêu rộng 12MP mới. Khi bạn trò chuyện video, Center Stage sẽ đảm bảo rằng camera luôn tập trung vào bạn. Và nếu những người khác vào khung hình với bạn, máy ảnh sẽ chuyển sang góc rộng hơn đảm bảo rằng mọi người đều ở trong khung hình. Và tất cả điều này được thực hiện mà không cần phải thao tác với bất kỳ cài đặt hoặc phóng to hoặc thu nhỏ theo cách thủ công nào.



“Điều bất ngờ” tiếp theo là ở giá cả, vì iPad mini có giá khởi điểm chỉ 499 USD. Galaxy Tab S7 đã không được nâng cấp trong khoảng một năm, vì vậy nó đang sử dụng một chipset lỗi thời. Với giá bán lẻ, Tab S7 bắt đầu từ 699,99 USD, cao hơn 200 USD so với iPad mini. Và vâng, Tab S7 bao gồm S Pen trong hộp, nhưng ngay cả iPad mini cộng với Apple Pencil 2 vẫn có giá thấp hơn giá bán lẻ của Tab S7.



Nếu bạn đang thắc mắc tại sao lại sử dụng Tab S7 để so sánh với iPad mini, thì đó là vì dùng bất kỳ tablet Android nào khác sẽ chỉ là một sự so sánh không công bằng. Thị trường máy tính bảng Android thật thảm hại, và đó chính là vấn đề. Với lần nâng cấp này, Apple có phiên bản iPad cho mọi trường hợp sử dụng ở hầu hết mọi mức giá ngoại mà bạn có thể chi trả cho một tablet tốt. Tablet Android cũng có nhiều mức giá, nhưng bạn sẽ không có được trải nghiệm giống nhau trên tất cả các thiết bị đó.

Có lẽ nếu Samsung, hoặc bất kỳ nhà sản xuất tablet Android nào khác, cố gắng cạnh tranh thật sự với iPad, thì câu chuyện sẽ khác. Nhưng thành thật mà nói, Google thậm chí không quan tâm nhiều đến tablet, đó là lý do tại sao Samsung buộc phải thêm chế độ DeX vào dòng Galaxy Tab.

Hiện tại, chỉ cần lấy một chiếc iPad mini, sử dụng tất cả các ứng dụng của Google trên đó và tận hưởng chiếc máy tính bảng tốt nhất trên thị trường.

Theo Genk​
 
Bên trên