Trung Quốc buộc các nền tảng internet kiểm duyệt nội dung trực tuyến

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cơ quan giám sát không gian mạng hàng đầu của Trung Quốc mới đây đã ra lệnh cho các nền tảng internet loại bỏ và kiểm duyệt nội dung “không lành mạnh” trong đợt siết chặt mới nhất đối với Big Tech.

damethu_zwyu.jpg


Theo South China Morning Post, hướng dẫn do Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) ban hành hôm 15.9 nhấn mạnh các nền tảng trực tuyến phải chịu trách nhiệm quản lý nội dung, đồng thời yêu cầu tăng cường cả khả năng tự kiểm duyệt và kiểm duyệt nội dung do người dùng tạo ra.

Đây là một phần trong nỗ lực mới nhất của Bắc Kinh nhằm tạo ra không gian mạng “trong sạch và lành mạnh”, không có thông tin mà chính quyền cho là có hại cho xã hội. Tencent Holdings, một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc, đã nhanh chóng tuân thủ chỉ thị mới, xóa hàng nghìn tài khoản về tin tức tài chính độc lập khỏi nền tảng WeChat.

Nhiều năm qua, Great Firewall (Tường lửa vĩ đại) đã ngăn người dùng internet Trung Quốc truy cập vào Google, Facebook và Twitter, cũng như trang web của các tổ chức truyền thông nước ngoài. Giờ đây, cơ quan quản lý internet của đại lục đang hướng sự chú ý đến việc làm sạch nội dung trực tuyến trong nước. Tháng trước, cơ quan quản lý Trung Quốc đã ra lệnh cho các nền tảng như Weibo phải xóa một số nội dung về người nổi tiếng, với nỗ lực giảm bớt sự sùng bái thần tượng điên cuồng của người hâm mộ trẻ tuổi.

Giới chức quản lý cũng tiến hành một chiến dịch chống lại người “miệng đen”, từ ngữ để chỉ những nhà bình luận cố gắng thao túng giá cổ phiếu bằng bài đăng trực tuyến trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. “Một số nền tảng internet vẫn chưa hiểu đầy đủ về trách nhiệm và không thể xác định chính xác vai trò của mình. Họ chưa hoàn thành nghĩa vụ ở mức độ đầy đủ nhất, xây dựng một hệ thống toàn diện, hoặc quản lý tuân thủ các hoạt động trực tuyến khác nhau. Do đó, ở mức độ nào đó, thông tin bất hợp pháp và không lành mạnh đã bị cấm nhưng không bị xóa bỏ”.

Hướng dẫn mới của CAC chỉ ra các nền tảng phải tuân theo sự lãnh đạo chính trị của đất nước. Cụ thể, các nền tảng được yêu cầu cải thiện cơ chế chỉnh sửa và xem xét nội dung. Họ được yêu cầu xem xét thông tin liên quan đến an ninh quốc gia, phúc lợi quốc gia, sinh kế của người dân và lợi ích công cộng thường xuyên hơn.

Ngoài ra, các nền tảng cũng phải xử lý chính xác quy trình về việc gửi cảnh báo tới người dùng và kiểm soát chặt chẽ tần suất của những cảnh báo này. Trong tuyên bố hôm 15.9, Tencent cho biết đã tiến hành một cuộc điều tra về những kênh “tự truyền thông” chuyên về tin tức và thông tin tài chính. Tencent cũng phạt 2.320 tài khoản WeChat công khai và xóa tổng cộng 29.160 bài đăng ra khỏi nền tảng.

Theo Thanh Niên​
 

Bak3

Well-Known Member
liên minh huyền thoại những trò chơi hay nhất mọi thời đại
 
Bên trên