"Google" chính là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Bing, theo Google

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Google đã và đang bị chỉ trích vì sự thống trị của họ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến, gã khổng lồ công nghệ đang phải đối mặt với một vụ kiện ở EU. Tuy nhiên, công ty đang đưa ra lập luận rằng chính khách hàng của họ muốn sử dụng Google để tìm kiếm thay vì các lựa chọn thay thế, với bằng chứng được đưa ra là cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên Bing, công cụ tìm kiếm của Microsoft, cũng chính là “Google”.



Tại Tòa án chung của Liên minh Châu Âu vào tuần này, một luật sư đại diện cho công ty mẹ của Google là Alphabet đã gửi bằng chứng cho thấy cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên Bing thực tế cũng là “Google”. Luật sư mô tả rằng “Google” cho đến nay là thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trên Bing.

Google đang sử dụng góc độ này để chứng minh rằng khách hàng của họ đã chọn sử dụng Google Search thay vì các đối thủ cạnh tranh, chứ không phải vì đó là tùy chọn mặc định trên thiết bị của họ.

“Chúng tôi đã gửi bằng chứng cho thấy truy vấn tìm kiếm phổ biến nhất trên Bing cho đến nay là 'Google'. Mọi người sử dụng Google vì họ chọn chứ không phải vì họ bị ép buộc. Thị phần của Google trong lĩnh vực tìm kiếm nói chung phù hợp với các cuộc khảo sát người tiêu dùng cho thấy rằng 95% người dùng thích Google hơn các công cụ tìm kiếm của đối thủ”.

Bing là công cụ tìm kiếm của Microsoft và là tùy chọn mặc định trên trình duyệt Edge của công ty cũng như Windows, hệ điều hành máy tính phổ biến nhất trên thế giới. Vụ kiện của Liên minh Châu Âu chống lại Google đã phán quyết rằng Google đã "không công bằng" khi đưa công cụ tìm kiếm của mình lên điện thoại Android để loại bỏ các đối thủ bằng cách đặt nó thành tùy chọn mặc định trên các thiết bị đó.

Theo Genk​
 

Ultra Instinct

New Member
Dễ hiểu thôi, chỉ cần search 1 từ khoá trên 2 trang tìm kiếm, bạn sẽ thấy kết quả nó như thế nào. Google có thể biết chính xác thứ mình cần tìm, ngay cả khi chưa gõ từ đó ra, mà gg cũng đã gợi ý đúng từ đó, dù từ đó chưa search lần nào. Trong khi bing thì ra gì đâu không
 
Bên trên