CEO Intel: 'Kỷ nguyên của AMD đã qua'

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Intel chuẩn bị ra mắt dòng CPU thế hệ thứ 12 vào quý 1/2022 và CEO hiện tại của tập đoàn tự tin rằng họ sẽ chấm dứt chuỗi phát triển của các đối thủ cạnh tranh.

Với sự xuất hiện của phiên bản Windows 11 chính thức, Intel dự kiến sẽ bắt đầu bán CPU thế hệ thứ 12 của mình vào quý I năm sau.

Và trong một cuộc phỏng vấn với CRN gần đây, CEO Intel Pat Gelsinger đã nói về việc dòng chip xử lý Alder Lake và Sapphire Rapids sắp tới sẽ tạo áp lực như thế nào đối với AMD, đối thủ cạnh tranh của họ trong lĩnh vực này. Sự tự tin của gã khổng lồ công nghệ Mỹ vào hai dòng sản phẩm này dường như rất lớn, đến nỗi CEO của hãng đã không ngại ngần tuyên bố rằng thời kỳ hoàng kim của AMD sẽ sớm "kết thúc".

"Đúng vậy, AMD đã làm rất tốt trong vài năm qua. Chúng tôi sẽ không phủ nhận công việc xuất sắc của họ, nhưng sự xuất hiện của Alder Lake và Sapphire Rapids đồng nghĩa với việc chúng đã kết thúc", CEO Pat Gelsinger, đưa ra nhận định.


CEO Intel Pat Gelsinger

Gelsinger cũng nói về 3 "công ty A" luôn xuất hiện cùng nhau khi nhắc đến Intel: AMD, Apple và ARM. Khi nói về AMD, những chia sẻ của Gelsinger cho thấy rõ ràng rằng Intel hy vọng chip của họ sẽ cạnh tranh với AMD Ryzen trên thị trường máy tính để bàn và máy tính xách tay.

"Intel đã trở lại. Đây là những sản phẩm tốt nhất của loại hình này. Chúng tôi có nguồn cung cấp tốt nhất. Chúng tôi có phần mềm chất lượng tốt nhất. Chúng tôi là thương hiệu công nghệ uy tín và được tôn trọng nhất trong ngành", Gelsinger nói.

Gelsinger cũng nói rằng bộ xử lý Sapphire Rapids của Intel sẽ duy trì thành công của ARM trong lĩnh vực máy chủ và không có cái gọi là ngoại lệ.

Dòng Sapphire Rapids là thế hệ CPU Xeon Scalable mới, dành riêng cho các trung tâm dữ liệu và máy tính hiệu suất cao. Trong phân khúc này, Gelsinger nhận định bộ xử lý Sapphire Rapids của Intel sẽ duy trì thành công của ARM trong lĩnh vực máy chủ và không có cái gọi là ngoại lệ.

"Vị trí của ARM ngày nay rất nhỏ, và khi chúng tôi đã nắm lấy nhau, tôi nghĩ rất khó để thay đổi tình hình này", CEO của Intel đánh giá. "Mọi người sẽ không trải qua một quá trình thay đổi môi trường phần mềm cồng kềnh và khó khăn, sang một kiến trúc khác, nếu không có lợi ích chi phí trực tiếp và gián tiếp đủ lớn."


Intel đang rất tự tin vào hai dòng sản phẩm mới của mình.

Công ty cuối cùng mà Gelsinger nhắc đến là Apple, và dự đoán của ông là chiến thắng của Intel dù không mấy lạc quan. Trong trận chiến này, họ thậm chí sẽ phải lật đổ toàn bộ hệ sinh thái của Apple.

"Trải nghiệm của chúng tôi phải tốt hơn", Gelsinger nói, "Vì vậy đây cuối cùng là trải nghiệm máy tính bảng, trải nghiệm di động, thiết bị ngoại vi, PC, trừ khi chúng đạt được trải nghiệm tốt hơn và được hỗ trợ bởi một hệ sinh thái đổi mới rộng lớn."

Theo Genk​
 

ANHTUANXP

Active Member
Quá khó cho Intel. AMD là 1 đại gia hàng khủng về đồ họa. APU nó tích hợp nhân chipset âm thanh, đồ họa rất mạnh. Sẽ rất tốt cho các thiết bị di động.
 

osiric

Well-Known Member
intel hiệu năng cao nên giá cao hơn đó là một lợi thế
Tôi đi mua AMD yếu hơn xíu và giá rẻ hơn nhiều:D
 

pdnhsa

Well-Known Member
Trong vòng 2 năm qua tôi đã mua 4 cái laptop xài AMD cpu, chúng có chạy nhanh hơn những cái xài Intel cpu chút đỉnh. Nhưng vẫn kô thích 1 điều là AMD cpu vẫn tỏa nhiệt nhiều quá, dù chúng là 10nm, 7 nm geometry ! Chắc phải trở lại với Intel ? KKK
 
Bên trên