CEO Apple kêu gọi: Đừng dùng iPhone để lướt lướt vô vị cả ngày nữa!

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, CEO Tim Cook của Apple cho biết rằng ông lo lắng về việc mạng xã hội truyền cảm hứng cho mọi người “lướt những thứ vô vị cả ngày mà không cần hoạt động đầu óc. Ông lo ngại, mọi người dường như “đang sử dụng công nghệ quá nhiều”.

hd.png


Cuộc phỏng vấn do Bustle thực hiện đề cập rất nhiều đến sự hỗ trợ của Apple đối với Shine – một ứng dụng được thiết kế để chống lại sự kì thị của xã hội đối với các vấn đề sức khỏe tinh thần và là “một ví dụ mạnh mẽ khác về cách công nghệ có thể được sử dụng để giúp cải thiện cuộc sống mọi người”.

Trong suốt cuộc phỏng vấn, Tim Cook nói rằng “sức khỏe tinh thần là một căn bệnh” và ông giải quyết những căng thẳng hàng ngày từ khi trở thành CEO Apple bằng cách thiền định cũng như “hòa mình vào thiên nhiên và cảm thấy thật tầm thường trên thế giới này”.

Đề cập đến chứng nghiện công nghệ và trực tuyến, Tim Cook lặp lại một lần nữa suy nghĩ của mình. Ông cho rằng “công nghệ nên phục vụ nhân loại chứ không phải ngược lại”. Về cơ bản, ông lo ngại mọi người đang sử dụng công nghệ nhiều quá mức và mục tiêu của Apple là thử giúp họ.

Tôi luôn nghĩ rằng công nghệ nên phục vụ nhân loại chứ không phải ngược lại. Và tôi luôn lo lắng về việc mọi người sử dụng công nghệ quá nhiều. Thế nên, chúng tôi đã tung ra Screen Time để cố gắng cung cấp cho mọi người cái nhìn chân thực về lượng thời gian họ thực sự sử dụng thiết bị của mình, bởi nhìn chung, nó nhiều hơn những gì họ nói.”

524288_70849780535164_127058017517568

Theo Tim Cook, “việc lướt vô vị không ngừng nghỉ” trên các nền tảng mạng xã hội (ông không đề cập trực tiếp nhưng ám chỉ Facebook, Instagram và TikTok) đang khiến người dùng bị “tiêu cực”. Vị CEO này tiết lộ, Apple muốn khách hàng thưởng thức sản phẩm của họ để kết nối với gia đình và bạn bè chứ không phải sử dụng chúng để “lướt không ngừng nghỉ, không sử dụng đầu óc”.

Năm 2019, Aza Raskin, người tạo ra cơ chế cuộn vô tận trên mạng xã hội, đã đưa ra lời “xin lỗi” về phát minh của mình, đồng thời bổ sung thêm rằng anh cảm thấy hối tiếc về những gì nó gây ra với xã hội. Anh cho biết, mục tiêu của ý tưởng này là nhằm giúp tạo ra “trải nghiệm liền mạch nhất có thể cho người dùng”, nhưng đáng tiếc, nó lại bị lạm dụng để “giữ cho họ trực tuyến càng lâu càng tốt”.

Ứng dụng Shine với “sứ mệnh giúp chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn dễ dàng hơn, tiêu biểu hơn và toàn diện hơn” đã được đánh giá là ứng dụng tốt nhất cho Apple trong năm 2020. Người dùng iOS có thể tải ứng dụng này tại đây.

Theo VN review​
 
Bên trên