Mission LX Connect-Loa true wireless 30 triệu thay thế dàn hifi, DAC DSD256 ghép tốt tai nghe hiend

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
So với những bộ loa không dây khác, ngoài mức giá dễ chịu, sức mạnh và chất lượng vượt trội của Mission LX Connect đến từ sự kết hợp giữa đôi loa được thiết kế trên nền tảng model LX-2 MK2 nổi tiếng cùng với đầu Hub xử lý tín hiệu độ phân giải cao lên đến DSD256 và nhiều tùy chỉnh tối ưu chuyên sâu. Đây là hệ thống loa True Wirelesss nổi bật nhất mà bạn có thể tìm được trong khung giá 30 triệu đồng.

walut_con_im1_c_ccdh.png


Cho đến thời điểm này, Mission LX Connect là một trong những hệ thống loa không dây true wireless có chất lượng trình diễn lẫn tính năng nổi bật nhất mà bạn có thể tìm được trong khung giá 30 triệu đồng. Dù chỉ mới ra mắt gần đây, nhưng nhờ sự kết hợp giữa nền tảng kỹ thuật hi-end ấn tượng từ đôi loa LX-2 MK2 nổi tiếng, đôi loa được nhà thiết kế hàng đầu thế giới Peter Comeau bỏ hàng trăm giờ để nghe và cân chỉnh, cùng với sức mạnh và những tính năng tùy biến ấn tượng của đầu Hub, Mission LX Connect nhanh chóng vượt mặt những đối thủ khác.

Về tính ứng dụng, nhờ thiết kế không dây TWS, Mission LX Connect được xem là giải pháp lý tưởng, một bộ dàn đa nhiệm thay thế cho cả soundbar và hệ thống hifi, đáp ứng không gian phòng khách căn hộ, phòng giải trí vừa và nhỏ, đồng thời có thể tách làm 2 loa độc lập cho 2 khu vực hoặc phòng nghe khác nhau.

Bộ loa Loa Mission LX Connect

dsc02903_nokp.jpg

Hệ thống loa không dây Mission LX Connect bao gồm đôi loa có thiết kế dạng bookshelf dựa trên nền tảng model LX-2 MKII rất nổi tiếng và một đầu Hub nơi nhận các tín hiệu nguồn phát và chuyển hóa thành sóng không dây TWS.

dsc02904_ofqm.jpg

Cơ bản về thiết kế, kết cấu thùng loa cũng như driver, LX Connec giống với Mission LX-2 MK II mà Nghe Nhìn Audio cũng đã từng review trước đây. Thùng loa kết hợp giữa mặt loa hoàn thiện đen mờ cùng với veneer thùng sẫm màu với những đường vân đẹp mắt.

dsc02928_2_pvef.jpg

Điểm đặc biệt có thể nhận thấy ngay ở mặt trước của loa đó là cấu hình driver xếp nghịch đảo IGD (Inverted Geometry Drivers) đặc trưng của Mission. Công nghệ này cho phép tối ưu góc mở âm, hạn chế nhiễu xạ và giúp hạn chế đáng kể những tác động phản hồi âm không mong muốn từ âm học phòng nghe. Mission cũng áp dụng công nghệ cải tiến trên phần viền loa với driver tweeter là những lỗ tròn và woofer là những đường rãnh dọc giúp hạn chế nhiễu âm, giảm độ méo của dải cao và trung âm.

dsc02899_xuak.jpg


Về cấu hình driver, loa Mission LX Connect trang bịtweeter màng dome lụa mềm có đường kính 25mm cùng woofer DiaDrive đường kính 130mm. Công nghệ DiaDrive của Mission sử dụng đến 2 màng diaphragm, màng thứ nhất gắn với viền và bắt chặt vào thùng loa, màng thứ 2 sẽ gắn với cuộn voice-coil, liên kết màng đôi này giúp ổn định cộng hưởng rung bề mặt và tăng cường khả năng di chuyển chuẩn xác như một piston. Riêng phần viền nhún của woofer này cũng có độ đàn hồi cao giúp khai thác tốt hiệu suất dải trầm, cho những cú bass sâu và ổn định.

Tất nhiên, một đôi loa không dây cần được trang bị ampli tích hợp, bộ thu sóng true wireless độc lập và kèm với đó là DSP để xử lý tín hiệu. Cụ thể hơn, mỗi loa Mission LX Connect sở hữu module công suất khá lớn đạt 60W (cực đại lên đến 100W) có điểm cắt tần tại 3.2kHz và dải tần có độ mở từ 58 đến 20.000Hz.

Điều đặc biệt mà Nghe Nhìn Việt Nam muốn nhấn mạnh ở đôi loa active này chính là trang bị mạch DSP với khả năng tối ưu set-up ấn tượng. Đầu tiên, nhờ công nghệ TWS, đồng nghĩa với việc kết nối không dây độc lập từ đầu Hub đến từng loa riêng biệt, nên người dùng có thể dễ dàng gán loa trái hoặc phải chỉ bằng một nút gạt phía sau loa. Ngoài ra, với chế độ mono, chúng ta còn có thể tách 2 loa LX Connect thành 2 loa độc lập hoàn toàn, tương tự như 2 loa di động rời, bố trí ở 2 khu vực hoặc thậm chí là 2 phòng nghe khác nhau.

dsc02910_eyru.jpg

Việc set-up vị trí loa không dây thường bị giới hạn do khó kiểm soát được dải trầm, nhất là không thể bố trí quá sát tường hoặc sâu trong kệ sách. LX Connect có thể giải quyết vấn đề này nhờ tích hợp tính năng hiệu chỉnh cường độ dải trầm với 3 mức từ -6dB, 0 và + 6dB. Như vậy, khi đặt loa trên chân loa hoặc các vị trí thoáng ta có thể chọn mức 0 hoặc tăng 6dB, trong trường hợp loa buộc phải đặt sát tường hoặc trên kệ để tối ưu không gian, tùy vào mức độ phản hồi âm bass ta có thể giữ ở mức 0dB hoặc giảm xuống -6dB.

Mission LX Connect Hub

dsc02875_irjw.jpg

LX Connect Hub sở hữu một trong những thiết kế hub toàn diện nhất hiện nay cả về kết nối, xử lý tín hiệu và thậm chí cho phép can thiệp sâu vào hiệu chỉnh mạch digital filter, băng thông tín hiệu DSD…. Mission LX Connect Hub có thiết kế cực kỳ tinh giản, chắc chắn, trang bị màn hình cảm ứng OLED và kích thước tổng thể nhỏ gọn cho phép bố trí ẩn đi.

dsc02892_vknk.jpg


Về kết nối, LX Connect Hub hỗ trợ đủ các nguồn vào digital gồm: USB, Optical, Coaxial và cả HDMI ARC rất hữu ích cho việc kết nối đồng bộ Smart TV. Trong đó, ngõ vào USB nhận tín hiệu digital với độ phân giải rất cao PCM đạt 384kHz/32bit và cả DSD256, tương đương tần số lấy mẫu lên đến 11.2Mhz. Về kết nối không dây, đầu Hub này hỗ trợ giao thức Bluetooth mã hóa codec AptX chất lượng cao. Với các nguồn phát analog như đầu CD hay mâm than tích hợp phono, người dùng có thể kết nối với LX Connect Hub qua cổng RCA. Cuối cùng, nhà sản xuất còn trang bị thêm một cổng pre-out để kết nối với các poweramp, liên kết với một hệ thống âm thanh lớn hơn hoặc phối ghép với một đôi loa active khác, nhưng hữu dụng nhất là dùng để ghép thêm một subwoofer.

Về khả năng phát sóng không dây đến 2 loa, Mission LX Connect sử dụng liên kết wireless ở tần số 5.8GHz, cho khoảng cách lên đến 20m và có khả năng tránh nhiễu chéo, nhiễu xung đột tốt hơn so với chuẩn 2.4GHz thông thường. LX Connect Hub sở hữu chip DAC ES9218K2M ngoài ra, nó còn được tích hợp headphone amp chuyên biệt với cổng kết nối 6.3mm, có thể kéo tốt những tai nghe full size cao cấp.

dsc02883_vbyd.jpg

LX Connect Hub còn cho phép can thiệp tinh chỉnh rất sâu bên trong. Đầu tiên, tùy vào nguồn phát là nhạc hay phim, bạn có thể chọn mode Music hoặc Movie tương ứng để tối ưu chất lượng âm thanh đầu ra. Kế đến, cũng là tính năng hay nhất của đầu hub này là bạn có đến 3 mức điều chỉnh mạch lọc digital: Slow roll off/ Fast Roll off và Minimum Phase để tối ưu với từng dòng nhạc cũng như gu nghe riêng. Mạch lọc pha tối thiểu Minimum Phase rất thú vị, nó tạo tạo màu âm analog mượt và mộc.

dsc02895_syld.jpg

Hơn thế nữa, người dùng còn có thể can thiệp thay đổi băng thông của tín hiệu DSD với 2 mạch lọc filter OPT DPLL BW Normal và OTP DPLL BW Wide. Ngoài ra kết nối giữa hub với cổng pre-out được đồng bộ về pha / độ trễ giữa sub với loa chính, tăng khả năng tương thích với cả hệ thống khi ở mức độ trễ 20ms khuyên dùng từ hãng.

Trải nghiệm Mission LX Connect

thumbs_tixf.jpg


Mission LX Connect gây ấn tượng mạnh với chúng tôi bằng một khả năng tái tạo sân khấu âm thanh sống động với âm trường mở rộng theo chiều ngang, định vị vocal rõ nét. Sở hữu cấu hình driver và thùng loa có cùng nền tảng với LX2 MK2 nên chất âm của LX Connect có phần tương đồng, loa tái tạo hài âm nổi rõ nhưng vẫn giữ được cách truyền tải mượt mà, nhẹ nhàng đúng với tinh thần của Mission. Về hiệu suất trong phòng thử gần 20m2, hiệu quả bass của bộ loa không dây LX Connect là đủ lực, tiếng trầm gọn và phần nền được quản lí tốt, hoàn toàn không có thay đổi hay sai biệt âm khi bạn chơi ở mức volume lớn.

Tuy nhiên, để có được trải nghiệm dải trầm tốt hơn, bạn nên đầu tư thêm dây nguồn cho hai loa. Khi thay hai dây nguồn Supre Lorad vào bộ loa LX Connect. Thử một số track test bass quen thuộc, rõ ràng hiệu quả của âm trầm được nâng lên rõ rệt. Tiếng bass đã được làm rõ nét hơn, đặc biệt là người nghe đã có thể cảm nhận rõ phần định âm vị trí trầm, nó giúp cho tổng thể sân khấu lúc này được phân tách chuẩn hơn cả về hiệu ứng stereo lẫn độ sâu của không gian sân khấu.

screen_shot_2021_10_12_at_12_16_29_pm_cgst.png


Bên cạnh việc nghe trực tiếp trên loa, trải nghiệm âm nhạc qua tai nghe Focal Elegia cho thấy chất lượng của bộ DAC DSD246 và mạch headamp bên trong LX Connect Hub rất ấn tượng. Những bản thu DSD cho chi tiết hài âm và tái tạo được âm trường rất gần với việc thưởng thức trên một bộ dàn rời. LX Connect Hub hoàn toàn có khả năng kéo tốt những tai nghe có trở kháng cao.

Kết luận

Mission LX Connect không chỉ là một bộ loa không dây chất lượng cao, có khả năng thay thế soundbar hoặc các bộ dàn hifi truyền thống trong tầm giá 30 triệu đồng, hệ thống này cũng kiêm luôn vai trò bộ gear cao cấp dành cho các headphile với khả năng xử lý tín hiệu DSD256.

Ưu điểm:
- Đôi loa thiết kế trên nền tảng bookshelf LX-2 MK2 nổi tiếng
- Méo và nhiễu âm trung/cao được xử lý vượt trội
- Đầu hub cho phép điều chỉnh cường độ bass, cân chỉnh mạch lọc filter, giải mã DSD256


Nhược điểm:
- Cần đầu tư dây nguồn cao cấp để khai thác tối ưu hiệu quả dải trầm


Giá tham khảo: 32.800.000 VNĐ

Theo Nghe Nhìn​
 

tiendat

Active Member
Không nhìn thấy anten wifi và không thấy tính năng stream nhạc trực tuyến từ Tidal/Spotify/... nên đây là điểm trừ cho bộ này trong thời đại ngày nay/.
 
Bên trên