Telegram có thêm hơn 70 triệu người dùng mới nhờ sự cố của Facebook

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo báo cáo từ Reuters, ngày 5/10 vừa qua, nền tảng nhắn tin Telegram "bỗng dưng" có thêm hơn 70 triệu người dùng mới. Nguyên nhân chính được đưa ra là sự cố "sập" trên toàn cầu của Facebook và các dịch vụ thuộc sở hữu của Facebook vào đêm ngày 4/10 tới rạng sáng ngày 5/10, khiến người dùng đổ xô sang các nền tảng nhắn tin khác để có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân...



Không giống các đợt "sập" trước đây, lần này người dùng không thể truy cập được Facebook trong khoảng 6 giờ hoặc thậm chí là hơn đối với nhiều khu vực khác nhau. Theo Facebook, nguyên nhân được chỉ ra là do một thay đổi cấu hình trong các router của họ, đặt tại một trung tâm dữ liệu và không thể được xử lý từ xa mà buộc các kỹ sư có chuyên môn phải tới tận nơi đặt trung tâm dữ liệu để xử lý. Đây được đánh giá là một trong những sự cố tồi tệ và nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Facebook, gần như toàn bộ 3.5 tỷ người dùng mất kết nối tới các dịch vụ của công ty này.

Chỉ nhờ một sự cố ngắn ngủ trong vài giờ như vậy, nền tảng nhắn tin Telegram do tỷ phú Pavel Durov đã tăng trưởng một cách chóng mặt sau một đêm. "Tốc độ tăng trưởng hàng ngày của Telegram đã vượt xa mức tiêu chuẩn đáp ứng. Chúng tôi đã chào đón hơn 70 triệu người dùng 'tị nạn' từ các nền tảng khác chỉ trong một ngày", Durov viết trên trang Telegram của mình vào hôm qua.


Pavel Durov - nhà sáng lập nền tảng Telegram

Việc đón nhận thêm 70 triệu người dùng mới khiến việc truy cập Telegram gặp khó khăn trong một thời gian ngắn, chủ yếu xảy ra đối với người dùng tại khu vực Bắc Mỹ, tuy nhiên về cơ bản, nó vẫn hoạt động tốt trong suốt khoảng thời gian Facebook bị "sập" trên diện rộng.

Bên cạnh Telegram, một nền tảng dịch vụ nhắn tin khác là Signal cũng đưa ra thông báo đón nhận thêm hàng triệu người dùng đăng ký mới chỉ trong ngày hôm qua. Đa số người dùng "tị nạn" sang Telegram và Signal tới từ WhatsApp, một nền tảng ứng dụng nhắn tin thuộc quyền sở hữu của Facebook.

Theo một số nguồn tin, sự cố Facebook, Instagram và WhatsApp "sập" trên toàn cầu đã ảnh hưởng tới hoạt động giao dịch các loại tiền điện tử, chủ yếu tại Nga. Tuy nhiên, việc chuyển qua sử dụng Telegram cũng đã phần nào hạn chế sự ảnh hưởng này.

Theo Genk​
 

baoltvy

Well-Known Member
He..he, đúng là họa của người này lại là phúc của người khác :D
 
Bên trên