Qualcomm giới thiệu nền tảng Drone được hỗ trợ AI và 5G đầu tiên trên thế giới

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nền tảng Qualcomm Flight RB5 5G giúp mở rộng quy mô cho các nhà sản xuất thiết bị Drone để đem đến các phương tiện bay không người lái kết nối 5G mạnh mẽ, có mục đích và mang tính công nghiệp.

Dev-Singh-Qu-n-l-cao-c-p-m-ng-robot-drone-v-m-y-m-c-th-ng-minh-Qualcomm-Technologies-Inc-H-n.jpg

Sau thành công của dự án trực thăng sao Hỏa mang tên Ingenuity, bước đột phá quan trọng cho phương tiện Drone được cung cấp bởi Nền tảng Qualcomm Flight, Qualcomm Technologies, Inc tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu về phương tiện bay không người lái thông qua việc ra mắt nền tảng thiết bị Drone đầu tiên trên thế giới và thiết kế tham chiếu được tích hợp cả khả năng 5G và AI, đó là Nền tảng Qualcomm Flight RB5 5G. Giải pháp mới này giúp đẩy nhanh sự phát triển cho việc thương mại thiết bị Drone của các doanh nghiệp và ngành công nghiệp, đồng thời khai phóng các khả năng tiên tiến cho các ngành đang tìm cách áp dụng các giải pháp Drone và nhận thấy những lợi ích của cải tiến thông minh. Nền tảng Qualcomm Flight RB5 5G, được hỗ trợ bởi bộ xử lý Qualcomm QRB5165, xây dựng dựa trên các giải pháp IoT mới nhất của Qualcomm Technologies, sẽ thúc đẩy sự phát triển tiếp theo của thiết bị Drone kết nối 5G hiệu suất cao nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng.

Là động lực chính thúc đẩy sự phát triển 5G toàn cầu, Qualcomm Technologies đã đóng vai trò là yếu tố xúc tác và có tầm nhìn xa trong việc mở rộng phạm vi 5G và cách mạng hóa ngành công nghiệp robot và thiết bị bay không người lái. Nền tảng Qualcomm Flight RB5 5G mang lại những tính năng tiên tiến cho ngành công nghiệp chế tạo thiết bị Drone bằng cách kết hợp nhiều công nghệ phức tạp vào một hệ thống Drone tích hợp chặt chẽ để hỗ trợ các ứng dụng đang phát triển và các trường hợp sử dụng mới trong các lĩnh vực, bao gồm phim ảnh và giải trí, bảo mật và ứng phó trường hợp khẩn cấp, giao hàng, quốc phòng, điều tra và định vị.

“Chúng tôi không ngừng kết hợp sự tham gia của nhiều công ty sản xuất thiết bị Drone hàng đầu, cho phép hơn 200 công ty trên toàn cầu trong hệ sinh thái robot và thiết bị Drone bên cạnh việc liên tục thúc đẩy và xúc tiến tiêu chuẩn hóa thiết bị Drone trên toàn thế giới và khả năng biến đổi 5G trong các tổ chức như 3GPP, GSMA, Global UTM Alliance, the Aerial Connectivity Joint Initiative (ACJA) và ASTM,” Dev Singh, Quản lý cao cấp mảng robot, drone và máy móc thông minh, Qualcomm Technologies, Inc. chia sẻ. “Chúng tôi tự hào tiếp nối quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các ngành công nghiệp toàn cầu bằng cách công bố Nền tảng Qualcomm Flight RB5 5G, một giải pháp được xây dựng nhằm mục đích phát triển thiết bị bay không người lái với các tính năng tự chủ và thông minh nâng cao, mang lại khả năng bay kết nối cao cấp cho phân khúc thương mại, doanh nghiệp và công nghiệp.”

Hiệu suất cao và điện toán không đồng nhất của nền tảng Qualcomm Flight RB5 với mức tiêu thụ điện năng cực thấp cung cấp khả năng hội tụ hiệu quả về điện năng vượt trội cho AI và máy học (ML), từ đó cho phép thiết bị Drone được tự động hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng chụp ảnh đột phá còn giúp mang lại chất lượng hình ảnh cao cấp. Với kết nối 5G và Wi-Fi 6, nền tảng này nâng cao khả năng bay ngoài tầm nhìn trực quan (BVLOS) để hỗ trợ việc bay an toàn hơn, đảm bảo hơn. Ngoài ra, các biện pháp kiểm soát an toàn không chỉ nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị Drone thương mại và công nghiệp, đặc biệt là khi mở rộng sang vận hành Beyond Visual Line of Sight. Nền tảng Qualcomm Flight RB5 5G được trang bị Bộ xử lý bảo mật Qualcomm sẽ hỗ trợ các nhu cầu về thiết bị Drone hiện đại với các biện pháp bảo vệ an ninh mạng như một yếu tố chính của các yêu cầu về bảo vệ dữ liệu và an toàn.

Qualcomm Technologies đang cùng với Verizon để hoàn thành thử nghiệm mạng của Nền tảng Qualcomm Flight RB5 cho mạng Verizon 5G và dự kiến nền tảng này với kết nối 5G mmWave sẽ được cung cấp thông qua Verizon Thingspace Marketplace.

Thiết kế tham chiếu thiết bị bay không người lái Qualcomm Flight RB5 5G hiện có thể đặt mua trước thông qua ModalAI. Bộ kit Qualcomm Flight RB5 5G dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý 4 năm 2021. Để biết thêm thông tin về nền tảng, bao gồm các tính năng kỹ thuật, vui lòng truy cập trang chi tiết sản phẩm.

Trích dẫn phát biểu từ các nhà mạng toàn cầu và các nhà lãnh đạo trong hệ sinh thái IoT đối với giải pháp Drone mới nhất của Qualcomm Technologies:

AT&T

“Nhiều lợi ích được mong đợi của thiết bị Drone sẽ được phát triển và củng cố hơn nữa nhờ 5G, bao gồm tính năng vận chuyển, điều tra và tìm kiếm cứu nạn, vốn là những hoạt động yêu cầu kết nối an toàn và độ tin cậy cao. Chúng tôi rất vui khi thấy Qualcomm Technologies tiếp tục đổi mới và công bố nền tảng Drone 5G,” Kevin Hetrick, Phó chủ tịch phụ trách xây dựng và kỹ thuật truy cập, AT&T cho biết.

Asia Pacific Telecom

“Là doanh nghiệp đi đầu trong các dịch vụ viễn thông tiên tiến ở Đài Loan, Asia Pacific Telecom Co., Ltd (APT) rất vui mừng được làm việc với một trong những đối tác chiến lược quan trọng nhất: Qualcomm Technologies về thiết bị Drone hỗ trợ 5G và AI. APT cung cấp 5G và các dịch vụ tích hợp ứng dụng để nâng cao hiệu suất của robot và phương tiện bay không người lái ở các khía cạnh khác nhau." Shang-Chen Kao, Giám đốc công nghệ, trung tâm mạng và công nghệ, Asia Pacific Telecom, cho biết.

China Unicom

“Kỷ nguyên kỹ thuật số 5G đã mang lại phạm vi rộng lớn hơn cho mọi ngành và China Unicom cam kết thúc đẩy ranh giới của hệ sinh thái truyền thông truyền thống và làm việc cùng với chuỗi công nghiệp để bổ trợ lẫn nhau. Là một trong những đối tác quan trọng của chúng tôi, Qualcomm Technologies đã hợp tác với China Unicom để thúc đẩy việc tích hợp 5G và IoT vào các trường hợp sử dụng ngành dọc và cung cấp các sản phẩm như mô-đun 5G và cổng công nghiệp 5G cho các trường hợp sử dụng robot và tự động hóa, tập trung vào các lĩnh vực thiết bị công nghiệp , sản xuất sắt và thép, vận tải và cảng, khai thác mỏ và năng lượng, và chăm sóc sức khỏe,” Li Kai, Giám đốc sản phẩm, bộ phận IoT, Công ty TNHH Công nghệ kỹ thuật số China Unicom cho biết. “Chúng tôi tin rằng việc công bố Nền tảng Qualcomm Flight RB5 5G sẽ mang lại lợi ích cho nhiều trường hợp sử dụng hơn. China Unicom mong muốn hợp tác lâu dài hơn với Qualcomm Technologies trong lĩnh vực IoT và cùng nhau tạo ra một kế hoạch chi tiết mới cho 5G trong tương lai.”

Everguard.ai

"Việc sử dụng Drone giúp ghi lại hình ảnh để lập bản đồ địa hình cho công trường xây dựng, theo dõi tiến độ, giám sát an ninh và theo dõi thiết bị kết hợp với các cảm biến IoT được triển khai trên các công trường xây dựng đang cách mạng hóa cách các dự án xây dựng được thực hiện! Dữ liệu 5G hỗ trợ từ Drone có thể được tận dụng để khai phóng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và thuật toán máy học, giúp mang lại những cải tiến lớn về an toàn, hiệu quả và năng suất của các dự án xây dựng”. Sandeep Pandya, Giám đốc điều hành, Everguard.ai cho biết.

Juganu

“Qualcomm Technologies đã luôn đi đầu về các công nghệ đột phá trong nhiều năm và việc họ công bố nền tảng Drone hỗ trợ AI, 5G đầu tiên trên thế giới - nền tảng Qualcomm Flight RB5 - là minh chứng mới nhất về sự đổi mới liên tục của họ. Tại Juganu, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Qualcomm Technologies khi họ tiếp tục mở rộng ranh giới công nghệ và chúng tôi mong muốn sử dụng những công nghệ này để đổi mới giải pháp thông minh của riêng chúng tôi một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật.”

Korea Telecom

"KT rất vui khi thấy Qualcomm Technologies mang đến công nghệ Drone 5G tiên tiến dựa trên Nền tảng Qualcomm Flight RB5 5G. Chúng tôi đang tận dụng kiến thức chuyên môn sâu của mình trong việc biến các dịch vụ và trường hợp sử dụng đa dạng thành hiện thực trong các ngành dọc", Byungkyun Kim, Trưởng đơn vị kinh doanh thiết bị, Viễn thông Hàn Quốc. “Chúng tôi kỳ vọng Qualcomm Technologies sẽ mở rộng ngành công nghiệp bay không người lái dựa trên 5G và mở đường cho sự phát triển của phương tiện bay không người lái dựa trên Nền tảng Qualcomm Flight RB5 5G.”

LGU+

Youngseo Jeon, Giám đốc phát triển dịch vụ B2B, LG Uplus, cho biết: “Sự ra mắt của Nền tảng Qualcomm Flight RB5 5G có ý nghĩa to lớn đối với hệ sinh thái phương tiện bay không người lái vì sự tích hợp của Drone với kết nối 5G và công nghệ AI có thể tối đa hóa khả năng sử dụng và sự tiện lợi của thiết bị. Chúng tôi kỳ vọng rằng dịch vụ Drone thông minh U + bao gồm viễn thông, điều khiển và ghi video sẽ kết hợp với Nền tảng Qualcomm Flight RB5 5G và đóng một vai trò quan trọng trong các lĩnh vực ngành công nghiệp Drone đa dạng."

ModalAI

“ModalAI tăng tốc độ tự động hóa bằng cách cung cấp cho các nhà đổi mới các hệ thống liên lạc và nhận thức của robot và Drone. Kể từ khi thành lập, chúng tôi đã cam kết tạo điều kiện cho các nhà sản xuất robot trên không và trên mặt đất có khả năng vượt trội trong nhiều ngành công nghiệp. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Qualcomm Technologies để mang đến thiết bị bay không người lái 5G, mở ra khả năng điện toán tiên tiến cho nhiều nhà tích hợp có thể xây dựng các ứng dụng của họ để tận dụng làn sóng 5G trên không sắp tới", Chad Sweet, Giám đốc điều hành, Đồng sáng lập, ModalAI.

MITRE

“Độ tin cậy, tính khả dụng và độ trễ thấp của 5G cho phép thực hiện và kiểm soát UAS, giải quyết các cân nhắc quan trọng về an toàn của UAS và cho phép hoạt động ngoài tầm nhìn trực quan (BVLOS). Với sự kết nối này và lợi ích bổ sung của việc kết hợp AI vượt trội, chúng tôi hiện đang bắt đầu nhận ra các giải pháp thực sự có tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh và cuộc sống hàng ngày,” Rakesh Kushwaha, Giám đốc điều hành, Chương trình thế hệ mở, MITER-Engenuity, cho biết. “Nền tảng Qualcomm Flight RB5 mang đến AI tiên tiến, tự động, giúp phát hiện và tránh (DAA) ngay cả ngoài kết nối mạng. Thiết bị này chính là nhân tố thay đổi cuộc chơi. Chúng tôi rất vui khi Qualcomm Technologies tham gia vào Thế hệ mở MITER Engenuity.”

Taiwan Mobile

“Chúng tôi rất vui khi thấy Qualcomm Technologies liên tục đổi mới ứng dụng bay không người lái 5G, bao gồm các giải pháp liên quan đến doanh nghiệp. Tại Taiwan Mobile, chúng tôi cung cấp các dịch vụ “5G thực sự” với các lợi thế về mức độ an toàn và tốc độ nhanh để hỗ trợ phát triển sáng tạo và kết hợp với Open Possible”, C. H. Wu, Phó chủ tịch, Giám đốc kinh doanh doanh nghiệp, Taiwan Mobile cho biết.

TDK
“TDK vô cùng hào hứng khi được tham gia cùng Qualcomm Technologies cho nền tảng bay không người lái hiện đại như vậy,” Peter Hartwell, Giám đốc công nghệ, InvenSense, thuộc Tập đoàn TDK cho biết. “TDK tập trung đa công nghệ vào Robotics trên các danh mục sản phẩm mạnh mẽ - phần lớn trong số đó có thể được tìm thấy trên Nền tảng Qualcomm Flight RB5 và nền tảng TDK Mezzanine. Chúng tôi đã quyết định hợp tác với Qualcomm Technologies để sử dụng công nghệ cảm biến đột phá cùng với Nền tảng Qualcomm Flight RB5, mà tôi tin rằng đây là thiết kế tham chiếu Drone sáng tạo nhất trên thế giới.”

Verizon Skyward

“Nền tảng Qualcomm Flight RB5 cung cấp phần cứng hiệu năng mạnh mẽ, giúp cho hệ sinh thái của các nhà sản xuất Drone một cách đơn giản để kết nối. Điều đó có nghĩa là Drone được xây dựng với Nền tảng Qualcomm Flight RB5 có thể tận dụng dung lượng khổng lồ của Verizon 5G Ultra-Wideband để điều hướng thế giới theo những cách an toàn và hiệu quả hơn bao giờ hết”, Eric T. Ringer, Đồng sáng lập, Giám đốc nhân sự Skyward - một công ty của Verizon, cho biết.

Zyter

Sanjay Govil, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành, Zyter, Inc. cho biết: “Nhiều lợi ích được mong đợi của Drone sẽ được phát triển và củng cố hơn nữa với 5G, cung cấp kết nối băng thông cao an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu tận dụng và tích hợp Nền tảng Qualcomm Flight RB5 cho Drone 5G vào các giải pháp SmartSpaces IoT của riêng chúng tôi cho các dự án khuôn viên và thành phố thông minh, xây dựng thông minh và các ứng dụng khác.”
 
Bên trên