Qualcomm giới thiệu Card Tăng Tốc DU 5G mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng 5G RAN ảo hóa toàn cầu

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Qualcomm Technologies, Inc. hôm nay công bố việc mở rộng danh mục Nền tảng 5G RAN thông qua bổ sung Card Qualcomm 5G DU X100. Qualcomm 5G DU X100 cho phép các nhà mạng và nhà cung cấp cơ sở hạ tầng dễ dàng có được lợi ích 5G hiệu suất cao, độ trễ thấp và hiệu quả năng lượng, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của hệ sinh thái di động sang mạng lưới truy cập vô tuyến mở và ảo hóa.

3-Qualcomm-5-G-DU-X100-Accelerator-Card.jpg

Qualcomm 5G DU X100 là card PCIe được chứng nhận hỗ trợ băng tần cơ sở Sub-6 GHz tích hợp mmWave, được thiết kế để đơn giản hóa việc triển khai 5G bằng cách cung cấp giải pháp then chốt để dễ dàng triển khai thông qua O-RAN và 5G NR (L1 High). Card PCIe được thiết kế để cung cấp kết nối liền mạch với các máy chủ Commercial Of The Shelf (COTS) tiêu chuẩn để giảm tải CPU khỏi các chức năng 5G nhạy cảm với độ trễ và điện toán chuyên sâu như định dạng chùm, mã hóa kênh và công nghệ Massive MIMO để triển khai với dung lượng cao. Với các trường hợp sử dụng trong các mạng công cộng hoặc riêng tư, Card này sẽ cho phép các nhà mạng tăng dung lượng mạng tổng thể và phát huy toàn bộ tiềm năng chuyển đổi của 5G.

Durga Malladi, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc cấp cao, Cơ sở hạ tầng và 5G băng thông rộng di động, Qualcomm Technologies, Inc, cho biết: “Qualcomm Technologies – với vị thế dẫn đầu về 5G, có vị trí khác biệt để thúc đẩy sự phát triển các mạng di động, dẫn đầu ngành theo hướng mạng 5G ảo hóa. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các nhà mạng di động, nhà cung cấp thiết bị mạng, các cơ quan tiêu chuẩn và các bên liên quan, để cho phép triển khai mạng 5G sáng tạo, hiệu suất cao, ảo hóa và mô-đun trên quy mô lớn.”

Tầm quan trọng: Sự kết nối trong thời đại mới nghĩa là kết nối không dây ở mọi nơi - cho dù là ở nhà, khi đang di chuyển hay tại cơ quan làm việc. Các nhà mạng di động đang tìm cách đáp ứng tiêu chuẩn mới này bằng các gói dữ liệu không giới hạn và cung cấp các dịch vụ mới như truy cập không dây cố định, với mục tiêu đảm bảo người dùng có thể sử dụng các thiết bị yêu thích của họ trong môi trường đông đúc và khắp các khu vực đô thị, ngoại ô và nông thôn dày đặc.

Tất cả các ý trên góp phần làm tăng độ phức tạp cho việc triển khai RAN và sự quan tâm đến O-RAN và ảo hóa. Cụ thể, các lớp vật lý của ngăn xếp giao thức RAN được đặc trưng bởi các chức năng thời gian thực và các thuật toán xử lý tín hiệu phức tạp. Và độ phức tạp của các chức năng và thuật toán này tăng lên đáng kể khi băng thông tăng lên và các hệ thống ăng ten tiên tiến, chẳng hạn như Massive MIMO, được triển khai. Do đó, nhu cầu mạnh mẽ về tăng tốc phần cứng cho các chức năng và thuật toán nhạy cảm với độ trễ và tính toán nhiều, giảm tải các bộ xử lý mục đích chung của các chức năng này.

Qualcomm 5G DU X100 được thiết kế để cho phép các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đơn giản hóa việc triển khai mạng và theo dõi nhanh việc thương mại hóa cơ sở hạ tầng ảo hóa trên quy mô lớn. Card tăng tốc nội tuyến của chúng tôi, Qualcomm 5G DU X100, giúp nâng cao đáng kể việc triển khai mạng ảo hóa bằng cách tăng hiệu suất, giảm số lượng CPU và lõi cần thiết, giảm mức tiêu thụ điện năng và nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Qualcomm Technologies hiện đang hợp tác với các nhà mạng toàn cầu và các đối tác trong hệ sinh thái để đẩy nhanh việc áp dụng RAN Ảo hóa.

Các trích dẫn:

Dell

“Tận dụng kinh nghiệm chuyển đổi kỹ thuật số chuyên sâu của chúng tôi, Dell Technologies đang định hình lại cách mà mạng di động được thiết kế và cách các dịch vụ thế hệ tiếp theo được phân phối,” Dennis Hoffman, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc, Bộ phận Kinh doanh Hệ thống Viễn thông Dell Technologies cho biết. “Các công nghệ mới, chẳng hạn như Card tăng tốc Qualcomm 5G, được thiết kế để thúc đẩy hệ sinh thái viễn thông mở và cung cấp các mạng gốc đám mây cho phép các nhà mạng đáp ứng nhu cầu hiệu suất ở biên độ cao và nắm bắt các cơ hội doanh thu mới”.

Deutsche Telekom

“O-RAN sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới mạng, cung cấp tính linh hoạt và khả năng mở rộng cao hơn với phần cứng và phần mềm mô-đun, đồng thời tận dụng tất cả các lợi ích đến từ ảo hóa, điện toán đám mây và giao diện mở,” Arash Ashouriha, Phó chủ tịch cấp cao về sáng tạo công nghệ, Deutsche Telekom, cho biết. “Chúng tôi hoan nghênh thông báo của Qualcomm Technologies ngày hôm nay và chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với Qualcomm Technologies về đổi mới cơ sở hạ tầng để đảm bảo một mạng lưới lấy khách hàng làm trọng tâm hơn trong tương lai.”

DISH

Marc Rouanne, Giám đốc mạng, DISH cho biết: “Việc Qualcomm Technologies mở rộng danh mục Nền tảng 5G RAN để bao gồm các giải pháp cho mạng mở, ảo hóa là một bước tiến quan trọng đối với ngành công nghiệp này. Qualcomm Technologies đã tiếp tục đổi mới các sản phẩm sẽ thúc đẩy sự phát triển và hoạt động của mạng O-RAN, một cách độc lập và thông qua việc hợp tác cùng chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao khả năng lãnh đạo của họ và những công nghệ mà họ đang kích hoạt.”

HPE

“Hewlett Packard Enterprise hoan nghênh cơ hội hợp tác với Qualcomm Technologies để mở rộng hệ sinh thái cho các giải pháp Open RAN sử dụng cho thế hệ máy tính tiếp theo,” Claus Pedersen, Phó Chủ tịch phụ trách Giải pháp hạ tầng viễn thông, Hewlett Packard Enterprise cho biết. “HPE cung cấp các giải pháp nền tảng hàng đầu trong ngành cho Open RAN và chúng tôi mong muốn được hợp tác với Qualcomm Technologies và sử dụng công nghệ tiên tiến của họ để cung cấp cho khách hàng những khả năng mới và nhiều lựa chọn hơn khi họ xây dựng mạng truy cập 5G bằng công nghệ HPE.”

NTT DOCOMO

Sadayuki Abeta, Tổng giám đốc bộ phận phát triển mạng truy cập vô tuyến, NTT DOCOMO, INC cho biết: “Nhu cầu về cơ sở hạ tầng mạng di động được tách biệt và ảo hóa đang tăng lên giữa các nhà mạng toàn cầu và Qualcomm Technologies đã giới thiệu Qualcomm 5G DU X100 để tiếp tục xu hướng ngành bằng cách tận dụng các công nghệ di động của họ. DOCOMO hiện đang thúc đẩy các hoạt động của Hệ sinh thái Open RAN 5G để làm cho mạng truy cập vô tuyến 5G linh hoạt hơn với các nhà lãnh đạo trong ngành và chúng tôi hy vọng Qualcomm 5G DU X100 sẽ đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái."

TIM

Daniele Franceschini, Phó chủ tịch cấp cao về đổi mới công nghệ, tiêu chuẩn và danh mục sản phẩm, TIM, cho biết: “Trong năm nay, tại Phòng thí nghiệm đổi mới TIM, ở Turin và ở Faenza, chúng tôi đã tổ chức các thử nghiệm quan trọng về công nghệ Open RAN trong môi trường đa nhà cung cấp. Con đường phát triển công nghệ này đang tiếp tục hướng tới hệ thống mở và phân tách hoàn toàn của Truy cập vô tuyến di động dựa trên giải pháp điện toán Đám mây và AI. Tất cả những hoạt động này đã cho phép TIM trở thành điểm then chốt của sự đổi mới về ảo hóa và tự động hóa mạng cũng như việc tạo ra một hệ sinh thái Open RAN.”

Vodafone

“Sự hỗ trợ mà một công ty đầu ngành như Qualcomm Technologies cung cấp cho Open RAN ở giai đoạn quan trọng này giúp tăng tốc chu kỳ đổi mới, bằng cách đẩy nhanh việc phân phối một số thành phần quan trọng cho sự thành công của Open RAN như card tăng tốc DU được công bố hôm nay,” Francisco Martin, Trưởng bộ phận phụ trách Open RAN và mạng vô tuyến, Vodafone cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Qualcomm Technologies.”

Các mẫu kỹ thuật của 5G DU X100 dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2022.

Để biết thêm thông tin về nền tảng 5G RAN của Qualcomm, vui lòng truy cập https://www.qualcomm.com/products/5g và xem video cảm nhận của Gerardo Giaretta.
 
Bên trên