Himedia Q10 Pro và hệ thống xem phim Bluray 4K nguyên gốc ISO Full menu dùng trong gia đình

cuong123

Well-Known Member
Emby và Kodi [6]

Đúng là KODI có nhiều thứ hay ho. Ban đầu tôi chỉ dự định viết cỡ 3 bài về chuyên đề này. Thế mà bây giờ đã đến bài thứ 6 rồi. Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về điều khiển từ xa KODI từ một thiết bị khác.

Trước tiên, để có thể điều khiển từ xa KODI từ một thiết bị khác, chúng ta cần BẬT chức năng này lên (mặc định khi mới cài đặt KODI chức năng này sẽ KHÔNG được bật). Nếu trong cùng mạng LAN có nhiều KODI được sử dụng thì nên BẬT require authentication (bắt buộc nhập username/password) còn chỉ có một mình sử dụng thì khỏi cần BẬT để truy cập cho nhanh.
setting-ui.jpg


Thiết bị điều khiển KODI bắt buộc phải cùng mạng LAN với KODI. Ở trong hình ví dụ dưới đây thiết bị chạy KODI có địa chỉ IP là 192.169.123.16

Có 2 ứng dụng để điều khiển: một là trình duyệt web, hai là app trên android. Đối với PC, Laptop, điện thoại Iphone, Ipad thì sử dụng trình duyệt web, còn điện thoại android, máy tính bảng android thì sử dụng app có sẵn trên CH Play.

Trên trình duyệt web, gõ địa chỉ URL của KODI là: http://192.167.123.16:8080
web.jpg


Trên CH Play, có nhiều app để điều khiển KODI nhưng phổ biến thì có 2 app sau: Kore và Yatse, trong đó Kore là app do chính KODI phát triển (dĩ nhiên miễn phí) còn Yatse là bản mua hàng trong ứng dụng, nghĩa là với những chức năng cơ bản thì miễn phí, còn để sử dụng một số chức năng cao cấp hơn thì trả phí. Tuy nhiên, mình chỉ sử dụng bản miễn phí của Yatse thì cũng thấy đủ rồi mặc dù chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ đủ một ly cà phê là có thể Unlock tất cả các tính năng của Yatse (thanh toán qua ví MoMo).

Kết nối tự động với KODI nhanh chóng. Trên điện thoại, bật app Yatse lên và nó sẽ tự động quét các thiết bị trên mạng LAN để tìm KODI và bạn chỉ việc tap vào thôi.
1.jpg


Cái hay của Yatse so với Kore là nó liệt kê được các phân mục Library y như trên My Media mà tôi đã thiết lập trên Emby Server
2.jpg


Tap vào một phim thì sẽ có nhiều thông tin chi tiết như thế này, bao gồm cả 1080p hay 4K, âm thanh Digital Dolby 2.0 kênh hay 5.1 kênh v.v...
3.jpg


Như những phần trước các bạn đã biết thư viện của tôi có hơn 1.500 phim lẻ và vài trăm phim bộ, cho nên tôi thường ôm cái điện thoại để duyệt phim cho gọn và tiện, có thể thoải mái nằm ra ghế sopha, chọn được phim nào thì nhấn Play ngay trên điện thoại và ở TV sẽ phát phim đó ngay.

Còn đây là hiển thị trên app điện thoại, trong khi trên TV đang phát phim. Bạn có thể dễ dàng chọn phụ đề, chọn audio, tua tới, tua lui ngay trên app.
4.jpg


Và mục Favourites (phim được bạn đánh dấu ưa thích) trên các thiết bị khác cũng được tự động đồng bộ
5.jpg
 

tuanpcmc

New Member
Xin cho hỏi, chỗ nào có thể sửa được đầu Himedia Q10 Pro, của mình cắm nó không lên được màn hình điều khiển.
 
Bên trên