Phát miễn phí tiền số để được quét võng mạc người dùng, startup thu hút được 130.000 người tham gia

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mục tiêu của Worldcoin là có được 1 tỷ người dùng vào cuối năm 2023.

Khi các nhà đầu tư trên thế giới đang chạy đua theo cơn sốt tiền số, các startup về lĩnh vực này cũng đang tìm các cách thức sáng tạo để tạo ra những đồng tiền mới nhằm hấp dẫn những chiếc ví điện tử của người dùng.

Worldcoin có lẽ là một trong ít các đồng tiền số muốn nhanh chóng phổ biến trên khắp thế giới theo cách chẳng giống ai. Đồng tiền số được sáng lập bởi CEO của OpenAI, Sam Altman và Alex Blania, muốn phát không đồng tiền này cho mọi người với một điều kiện – cho phép họ quét võng mạc mắt qua một thiết bị hình cầu có tên "The Orb" để đảm bảo người nhận tiền là người thật – thay vì các phương pháp xác thực thông thường qua internet.



Thiết bị giống như con mắt này đã được giao tới 12 quốc gia trên thế giới để quét võng mạc cho những người đăng ký. Hình ảnh này sẽ được mã hóa và lưu dưới dạng một mã đặc biệt trong khi dữ liệu gốc sẽ bị xóa để bảo vệ quyền riêng tư của mỗi người. Sau khi quét, người dùng sẽ được tặng một số đồng Worldcoin vào ví điện tử cài trên smartphone của họ.

Bản thân đồng tiền số này được xây dựng trên nền tảng Ethereum nhằm tận dụng khả năng bảo mật của blockchain Ethereum trong khi vẫn có các tính năng đặc biệt của riêng mình. Ngoài ra, sự phổ biến và khả năng mở rộng của nền tảng Ethereum cũng giúp Worldcoin dễ được chấp nhận hơn.

Theo CEO Worldcoin, Alex Blania, đằng sau cử chỉ hào phóng của startup này là nỗ lực muốn phổ biến tiền số và các dịch vụ tài chính hiện đại tới số đông người dùng trên thế giới. Anh tin rằng, tiền số chính là chìa khóa giúp mở rộng giới hạn cũng như tạo nên một nền kinh tế thống nhất và bình đẳng hơn.



Báo cáo của FT cho biết, hiện tại công ty đã có khoảng 130.000 người dùng trên toàn cầu và mỗi tuần lại có thêm khoảng 700 người dùng mới. Mục tiêu của Worldcoin là có 1 tỷ người dùng vào năm 2023.

Theo cam kết của công ty, 80% tổng lượng cung của Worldcoin sẽ được phát cho người dùng tham gia vào mạng lưới này, trong khi 10% được dành cho mục đích dự trữ và 10% còn lại sẽ dành cho các nhà đầu tư của tổ chức.

Một câu hỏi khác đang làm nhiều người dùng thắc mắc là họ sẽ sử dụng lượng tiền số miễn phí này như thế nào? Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, Blania cho biết họ cố gắng đảm bảo rằng người dùng sẽ không sớm chi tiêu hết số tiền này – hoặc ít nhất số tiền này sẽ được giữ đến thời điểm cần thiết.


Đã có hơn 100.000 người dùng chấp nhận quét võng mạc để tham gia vào mạng lưới của Worldcoin

Blania hy vọng rằng, khi thu hút đủ lượng người dùng nắm giữ đồng tiền số này, nó sẽ hấp dẫn các nhà phát triển khác xây dựng ứng dụng trên hệ thống của họ. "Hiệu ứng mạng lưới là những thứ rất được thèm muốn để trở nên vô cùng to lớn." Blania cho biết.

Cho đến hiện tại, Worldcoin đã huy động được 25 triệu USD từ các cái tên như Andreessen Horowitz, sàn giao dịch tiền số Coinbase và Sam Bankman-Fried của sàn FTX, Reid Hoffman – nhà sáng lập mạng xã hội LinkedIn, với mức định giá 1 tỷ USD. Bên cạnh đó không thể không kể đến cái tên Sam Altman – đồng sáng lập của startup – hiện đang là CEO của OpenAI và là cựu chủ tịch của vườn ươm startup Y Combinator.

Theo Genk​
 
Bên trên