Chụp ảnh rất đẹp, nhưng Google Pixel 6 lại thất bại ở tính năng cơ bản nhất: gọi điện thoại

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Pixel 6 và Pixel 6 Pro là smartphone cao cấp mới nhất vừa được Google ra mắt. Cũng như các dòng Pixel trước đó, hai model Pixel 6 được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh ấn tượng. Đây cũng là dòng Pixel đầu tiên với chip Google Tensor do hãng này tự phát triển, cho phép máy có nhiều tính năng AI như trợ lý ảo Google Assistant, dịch thuật trong thời gian thực, nhiếp ảnh điện toán...

Dù có rất nhiều tính năng hấp dẫn, nhưng người dùng lại phát hiện Pixel 6 mắc phải một lỗi hết sức khó hiểu khi nó liên quan đến tính năng cơ bản nhất của một chiếc điện thoại, đó là... thực hiện cuộc gọi.

Cụ thể, thông qua diễn đàn hỗ trợ của Google và Reddit, một số người dùng cho biết chiếc Pixel 6 thi thoảng lại tự ý gọi cho ai đó trong danh bạ, mặc dù họ không hề muốn gọi cho những người này.


Google Pixel 6

Một số người dùng cho biết tình trạng Pixel 6 "gọi điện thay chủ" xảy ra kể cả khi họ không dùng máy mà để nó ở trong túi quần. Tưởng rằng vấn đề này có thể do máy vô tình bị mở khoá và chạm nhầm cảm ứng, nhưng một số người dùng khác cho biết họ gặp phải tình trạng này ngay cả khi đặt máy ở một khoảng cách xa.

"Tôi thức dậy vào lúc 7h sáng và thấy chiếc điện thoại của mình đang gọi cho một người bạn mà tôi chưa bao giờ gọi trước đó. Lần thứ hai xảy ra đêm qua khi tôi đang đọc một cuốn sách. Chiếc điện thoại úp mặt xuống bàn nhưng tôi có thể nghe thấy tiếng beep beep cho thấy nó đang gọi cho ai đó. Đó là một anh bạn ở châu Âu, tôi đã phải nhắn tin cho anh ta và xin lỗi. Tôi đã nói rằng tôi bấm nhầm, bởi anh ta sẽ không tin rằng chiếc điện thoại của tôi lại có thể tự ý gọi cho người khác", thành viên Emergency_Passage281 khởi đầu chủ đề trên Reddit.

"Tôi cũng vừa bị xong. Một người bạn nhắn tin hỏi tôi rằng có phải tôi vừa gọi hay không. Tôi kiểm tra lịch sử cuộc gọi thì thấy quả thật có một cuộc gọi lúc 4h sáng, nhưng lúc đó thì tôi đang ngủ mà.", một người dùng khác phản hồi.

Trợ lý ảo Google Assistant được cho là ngọn nguồn của vấn đề. Theo thử nghiệm của 9to5mac, mỗi khi người dùng mở khoá chiếc Pixel 6,câu lệnh Google Assistant đầu tiên luôn tốn rất nhiều thời gian để xử lý, để rồi sau đó trở thành câu lệnh "Call" (Gọi). Google cho biết hãng đã nắm bắt được vấn đề này và sẽ tung ra một bản cập nhật phần mềm trong thời gian tới.


Người dùng có thể tắt tính năng gọi trợ lý ảo Google ở màn hình khoá để tạm thời khắc phục vấn đề

Hiện tại, do chưa có bản vá lỗi nào được tung ra, vậy nên một số người dùng đã tìm cách khắc phục tạm thời bằng tắt tính năng kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant bằng giọng nói.

Theo Genk​
 

tml3nr

Moderator
Vụ gọi tự động này trước đây thường gặp trên các dòng Nokia giá rẻ 500 - 600k.
 
Bên trên