torune

Film critic
Sony WF-C500 là mẫu tai nghe TWS mới, có giá niêm yết rẻ nhất ngay ngày đầu phát hành khi so với những chiếc TWS (true wireless) khác mà Sony đã từng ra mắt.


Giữa tâm bão của những chiếc TWS đến từ Trung Quốc, Sony WF-C500 vẫn cho thấy chất lượng hoàn thiện sản phẩm cực kỳ hoàn hảo ở ngoại hình, trải nghiệm và tính năng.

Có thể nói, Sony WF-C500 là chiếc TWS tốt nhất mà mình đã từng trải nghiệm ở phân khúc giá 2 triệu đồng.

NGOẠI HÌNH

C500 có ngoại hình rất giống XM4. Tuy nhiên, kích thước chỉ bằng một nửa. Có thể ví von rằng C500 là phiên bản mini, xì tin hơn của đàn anh XM4.

C500 sử dụng phím bấm vật lý để điều khiển. Trải nghiệm bấm trên C500 cực kỳ tuyệt vời. Và là trải nghiệm phím bấm vật lý tốt nhất trên tai nghe TWS mà mình từng sử dụng.

Phím vật lý trên C500 bấm rất nhẹ, rất êm, phản hồi nhanh, nhạy và rất tốt. Hiện chỉ có C500 làm đc điều này. Cá nhân mà nói, mình thích phím bấm của C500 hơn cả những model cùng giá đến từ Jabra, Anker, SkullCandy… và những model cao cấp hơn như Noble Falcon, Senn Momentum…

Tj3DTmvgS3WaDWGoleqG3OyPPjzw5LJC0YXuhvwUyzB1YdLUSq8iM7rSFbIkj5aPmAA7ytfl_FR0hJVpryyLn96GGAtmjsAtfuMfIbgtJZBROGkYcT40PgtENp76aEPDo3JjWKmj

CHỐNG ỒN

C500 không có chống ồn chủ động NHƯNG cách âm (hay còn gọi là chống ồn bị động) của chiếc tai nghe này rất tốt. Cách âm của C500 ăn đứt ANC của nhiều mẫu TWS giá rẻ khác cùng phân khúc giá.

Thừa hưởng thiết kế của XM4 trong một hình dáng nhỏ gọn hơn, C500 nằm rất chắc chắn trên tai, rất khó rơi với cả chuyển động mạnh.

TÍNH NĂNG

C500 có hỗ trợ gọi Siri và Google Assistant. Tính năng thông minh nổi bật nhất là app đồng hành trên di động.

Vì app này dùng chung cho loa, headphone, in-ear… của Sony và được liên tục cập nhật nên hầu như không có lỗi. Điều khiển EQ cực kỳ mượt mà. Có thể nhận thấy sự khác biệt đáng kể khi chuyển đổi qua loại các thể loại nhạc. Thêm nữa, thông qua app, chúng ta có thể dễ dàng theo dõi phần trăm pin.

So sánh với những đối thủ khác, app chính chủ của Sony cho trải nghiệm tốt; không làm cho có như một vài hãng khác.

ncLsZgbCnHr6gz8DWNYRXcLFWLCJ3quM0fMRN3wWjKIF6MGyMkx_FPxoUrti7sXv2dKZXCDXlDg5WupwNdhtGom27pMmMb9fk0IFTmAnTkNGtlqt_aWCttS3oI2b_hxrK2Msh6zb

HIỆU NĂNG

Tổng thời lượng pin 20h. Riêng tai nghe chơi liên tục 10h (thời lượng liên tục trên tai nghe thuộc hàng top).

Như vầy là quá đủ rồi. Vì nếu cứ chạy đua tổng thời lượng pin ai nhiều hơn ai thì chỉ cần làm to kén sạc mà thôi. Bù lại, kén sạc của C500 rất nhỏ gọn, nắp trong suốt, theo dõi được LED sạc bên trong.

Kết nối của C500 rất mau, lẹ. Hỗ trợ kích hoạt định dạng âm thanh chi tiết DSEE độc quyền của Sony thông qua app.

CHẤT ÂM

C500 thừa hưởng âm bass đặc trưng của hệ sinh thái Sony: giàu chi tiết và có khả năng biến hóa. Còn lại thì các dải rất cân bằng, phù hợp với thị hiếu số đông. Nếu có điểm không hài lòng thì chất âm này khá an toàn, không thiên treble, thiên bass hay thiên mid. Những ai chuộng từng quãng cụ thể có thể dùng app chỉnh EQ.

App có thêm tính năng kích hoạt audio 360 độ, nghe khá là ảo và cũng thú vị.

57YiV55umMYYwab4TxWNyxX2p1wnVLaeP9Vc7a4sOE8DXg2QmFsPUTMNi-fIZH_72HYRZHSu9g_yH7iPjM3c5m2TqoqM3zfv1lUf1DNZzwk3UM8vJ17zIOz104p7n9t5DbjgPvHG

Eartip cũng ảnh hưởng đến chất âm. Eartip lớn sẽ kín tai hơn, tăng âm bass cộng hưởng nhưng khá bí. Eartip nhỏ thì cho lỗ tai thoáng, đổi lại âm trầm bị hụt 1 tí. Cái này thì tùy người dùng thôi chứ không phải do tai nghe.

C500 đánh K-Pop rất rộn ràng, đánh R&B của Mỹ rất sâu lắng, đánh Jazz rất sang trọng, đánh Bolero thì ngọt dịu…

QStRGK5TzDTkXCsZFE4T_sUKjCLcNEBSnQwtr0uUsH-ne6U0XT9_Aj5ntdZ2RtAJbyFYyvfrCS3dndMborJ3mmMuVB-xRiQUyNiz19m3cbtbu2krJ3PL5Fz9dbrpqTUmyLxui2-g

TỔNG KẾT

C500 là phiên bản tinh gọn hơn của XM4 ở ngoại hình và tính năng. C500 cho chất âm ngọt dịu của Sony và tiếng bass đặc trưng. C500 hoàn thiện rất tốt ở cảm giác đeo, kết nối, thời lượng pin… Đây là chiếc tai nghe hoàn hảo ở phân khúc phổ thông, đồng thời thỏa mãn luôn cả người dùng ưa chuộng thương hiệu!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

zoom3r

Active Member
Con này giá rẻ mà trải nghiệm rất tốt. Chỉ là mẫu mã trông hơi chán. Cơ mà em thì nghe vì chất âm :D
 
cảm giác đeo thoải mái thì ok. chứ đừng như mấy ông momen. đeo cứ như hấp diêm lỗ tai ấy mà cứ nói cố cố, cố cho bằng đc đặng chất âm hay... có mà quá cố ấy
 

torune

Film critic
con này là xm4 đã đi tập gym, giảm cân thành công; lượt bỏ hết mấy tính năng rườm rà.
 
Con này làm nút vật lý cực tuyệt vời nhé. bấm cực nhẹ và êm, ko tác động lực vô tai. Cảm giác đeo với bấm nó sướng nghìn lần tụi tws giá rẻ ấy!
 
Bên trên