Meridian công bố siêu loa active DSP8000 phiên bản XE, cải tiến triết lý âm thanh

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Meridian DSP8000 được xem là siêu loa active xếp hàng đầu thế giới hiện nay, phiên bản "XE" có những cải tiến toàn diện về triết lý, phần cứng, phần mềm... mà các kỹ sư dày công nghiên cứu trong 6 năm qua.

products_6700x6700_dsp8000xe__large_full_ryhh.jpg


Thương hiệu Meridian nổi tiếng với di sản phong phú về lĩnh vực audio, họ đã đi tiên phong trong việc nghiên cứu, sáng tạo công nghệ âm thanh tiên phong từ những năm 1997. Theo như thông tin hãng cho biết, triết lý mới của Meridian được sáng tạo theo chương trình Extreme Engineering Programme dựa trên những nghiên cứu về Tâm thần âm học kết hợp phát triển bởi các chuyên gia âm thanh, công nghệ hàng đầu.

Siêu loa active DSP8000 phiên bản XE được thừa hưởng từ triết lý thiết kế mới có tên gọi ''Precision Sonic Transport'' (PST). Đây là thiết kế áp dụng các kĩ thuật tiên tiến và qui trình mới để đảm bảo đường tín hiệu đi qua loa đều được duy trì độ trung thực tối đa ở mọi khía cạnh. Sự nâng cấp bắt đầu với Atlas Software Core – một nền tảng điều khiển và xử lý âm thanh hoàn toàn mới. Những cải tiến tiếp tục với nền tảng R1 Electronics Platform mới cho phép tích hợp các mạch analog và digital được thiết kế hoàn toàn mới, giúp nâng cao chất lượng tín hiệu và bao gồm cả bo mạch chủ và bộ xử lý DSP.

Không những vậy, mẫu loa DSP8000 XE cũng được trang bị phần DAC và module ampli mới nhất tích hợp bên trong. Meridian đã cách ly hai bo mạch DAC và ampli để tránh nhiễu nhưng vẫn giữ đường kết nối tín hiệu ngắn nhất. Hai module này được liên kết bằng sợi cáp balanced ngắn, có chất lượng cao.

8kxe_head_unit_2000x1250__large_full_ssqz.jpg


Bên cạnh đó, hãng cũng trang bị cho loa các driver thế hệ mới để có thể đáp ứng tối ưu những đòi hỏi cao hơn về mặt tái tạo âm thanh theo triết lý mới. Cụ thể bộ driver mới gồm 6 củ loa woofer 200mm theo cấu hình ‘force balanced’, tức ghép đối xứng theo từng cặp để tối ưu nhiễu. Tiếp theo là củ loa mid 160mm với voice-coil lớn, có nhiễu hài thấp.

8kxe_no_grille_2000x1250px_2_hajy.jpg


Cuối cùng là củ loa tweeter mới, có đường kính 25mm, màng beryllium, cuộn voice-coil bạc đặt trong một thiết kế miệng còi ngắn, cho phép tối ưu nhiễu xạ và là mềm dải cao, mang lại dải treble chi tiết cao nhưng vẫn tự nhiên.

new_tweeter_2000x1250_zatv.jpeg


Phần thùng loa được tái cấu trúc bên trong, giúp tăng cường khả năng chống rung, cộng hưởg, riêng các driver được trang bị hệ thống viền liên kết mới để cố định vững hơn. Ngoài việc hỗ trợ liên kết không dây streaming, hỗ trợ đa phòng... Meridian DSP8000 XE còn có tùy chọn trang bị module analog-in cho phép người dùng kết nối với preamp, các nguồn phát line và analog.

8kxe_hero_2000x1250__large_full_ufcl.jpg


Meridian DSP8000 XE được đưa vào sản xuất bắt đầu tháng 3 năm 2022, có giá khoảng 2,3 tỉ đồng.

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên