[Đánh giá] LG Tone Free FP8: Một chiếc tai nghe không dây đầy thú vị đến từ LG

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Thú thật rằng mình chưa bao giờ là fan của LG nói chung, và mảng âm thanh của LG nói riêng, tuy nhiên với LG Tone Free FP8, phải chăng đã đến lúc thay đổi cách nhìn về mảng kinh doanh này của LG? Bởi lẽ LG Tone Free FP8 là một chiếc tai nghe đầy thú vị, ít nhất là đối với bản thân mình!

lg-tone-free-fp08-05.jpg

LG Tone Free FP8 - những thứ mà mình tâm đắc

Để bán được hàng, tất nhiên LG Tone Free FP8 phải được trang bị hàng tá tính năng hấp dẫn rồi! Cụ thể mình xin liệt kê như sau:

- Tính năng khử tiếng ồn chủ động nâng cao

- Trang bị tính năng UV diệt khuẩn

- Eartip được cấu tạo từ gel không gây dị ứng, đạt chuẩn y tế

- Thiết kế công thái học

- Âm thanh của Meridian Technology

- Âm thanh 3D

Bản thân vốn là người không quá quan tâm đến các tính năng quảng cáo từ hãng, với mình quan trọng nhất chính là trải nghiệm người dùng. Và may mắn thay, LG Tone Free FP8 đã làm tốt điều đó.

lg-tone-free-fp08-02.jpg

Màng loa LG Tone Free FP8​

Sử dụng chiếc tai nghe này trong vòng hơn một tuần qua, mình nhận thấy cách tiếp cận người dùng của LG khá hay ho. LG Tone Free FP8 không phải là chiếc tai nghe có chất âm tốt nhất trong tầm giá, cũng chẳng phải chiếc tai nghe được xếp vào hàng thông minh nhất. Nhưng nó lại mang lại cảm giác sử dụng rất dễ chịu, rất giống với cách Apple Airpods được tạo ra và hướng đến.

Đầu tiên, mình muốn dành tặng lời khen cho chất liệu sử dụng trên case sạc của LG Tone Free FP8. Mình không rõ đó là gì, không phải lớp phủ cao su thường thấy, nhưng lại cảm giác rất mịn mà lại không bám vân tay. Hoàn thiện cực kỳ tốt và cảm giác như cầm một viên sỏi siêu mịn vậy.

lg-tone-free-fp08-04.jpg

Case sạc được bao phủ một loại vật liệu mịn và không bám vân tay

Nút điều hướng chạm tích hợp 2 bên cũng là trải nghiệm đầy tích cực trên LG Tone Free FP8, chạm nhẹ là phản hồi, và phản hồi thì vô cùng chính xác. Mình mong muốn chiếc tai nghe làm gì, nó sẽ làm ngay điều đó, không hề gặp phải tình trạng mình muốn A mà nó lại điều hướng B. Đây cũng là một điều mình đánh giá cao trên chiếc tai nghe này.

lg-tone-free-fp08-03.jpg

Cảm giác đeo xuất sắc, chạm để điều hướng cũng rất nhẹ nhàng và thuận tiện

Bên cạnh đó, có 3 thứ mình cực kỳ ưng ý về ở LG Tone Free FP8, đó chính là kết nối nhanh và ổn định, cảm giác đeo thoải mái và chế độ xuyên âm thực sự xuất sắc. Trải nghiệm này gần như tương đồng với khi sử dụng Apple Airpods. Mình không dùng sản phẩm của Apple làm thước đo, chỉ tạm mượn cảm giác sử dụng thiết bị này để diễn tả cho mọi người dễ hình dung. Để mang lại được trải nghiệm này, đó là sự cấu thành của rất nhiều tính năng phần cứng : bao gồm thiết kế công thái học của mỗi củ tai, eartips mềm mại êm ái, công nghệ Bluetooth 5.2, micro siêu nhạy tích hợp, cùng với đó là sự tinh chỉnh về phần mềm xuất sắc. Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy hệ thống 03 micro được tích hợp lên mọi phía của tai nghe. À đó là mình còn chưa kể đến khả năng hoạt động độc lập của mỗi tai và thời gian hoạt động siêu lâu, lên đến hơn 8h cho một lần sạc (theo quảng cáo của LG là 10h). Cá nhân có lần đã đeo LG Tone Free FP8 trên tai, sử dụng chế độ xuyên âm (tiêu tốn nhiều năng lượng nhất) từ 9h sáng và đến 3h thì tai nghe báo hết pin, rất ấn tượng!

lg-tone-free-fp08-09.jpg

Micro khắp mọi nơi

lg-tone-free-fp08-10.jpg


lg-tone-free-fp08-11.jpg

Ngoài 10h trên tai nghe, case sạc còn cung cấp cho LG Tone Free FP8 thêm 14h, đưa tổng thời gian sử dụng cho một lần sạc đầy lên đến 24h.

Và những cái đầu tiên được trải nghiệm…

Ngay khi nhận được LG Tone Free FP8, bản thân có một sự thôi thúc khó tả dành cho thiết bị này. Và đúng thật như vậy ! Mình đã trải nghiệm được một thứ hay ho, lần đầu bắt gặp trên một chiếc tai nghe true wireless ngay sau khi bật nắp, đó chính là một hộp thoại pop-up xuất hiện trên chiếc laptop mình đang sử dụng, hỏi rằng : bạn có muốn kết nối LG Tone Free FP8 hay không? Đây chắc chắn là một tính năng sẽ xuất hiện nhiều hơn trong thời gian tới, và lần đầu mình được trải nghiệm trên windows 11 với LG Tone Free FP8.

lg-tone-free-fp08-14-jpg.png

Tính năng pairing popup trên windows 10/11​

Ngoài ra, UVnano cũng là một tính năng độc đáo hiếm có sản phẩm nào khác được trang bị trên thị trường. Mỗi khoang chứa tai nghe đều được LG trang bị đèn chiếu tia UV diệt khuẩn, tự động được vận hành sau khi người dùng đặt tai nghe vào hộp sạc và cắm nguồn. Do đó, nếu bạn là một người bị ám ảnh bởi vi khuẩn, LG Tone Free FP8 chắc chắn đc sinh ra dành cho bạn. LG cho biết sản phẩm không dây của họ diệt trừ được đến 99,9% vi khuẩn trên tai nghe nhờ công nghệ UVnano tích hợp, mình thì cũng chẳng có kính hiển vi để kiểm chứng lời quảng cáo của LG, nên thôi đành tạm tin vậy!

lg-tone-free-fp08-06.jpg

Phía trước case sạc là đèn báo sạc và ngay bên dưới là đèn báo tình trạng hoạt động của tính năng UVnano

lg-tone-free-fp08-08.jpg

Đèn chiếu UVnano được tích hợp vào mỗi hốc chứa, đảm bảo diệt khuẩn 99,9%

Bên cạnh các tính năng mới mẻ kể trên, có 02 thứ cũng thú vị không kém đó chính là những « khả năng mềm » được LG đều đặn cập nhập trong mục Tone Free LAB trên ứng dụng TONE Free của LG. Hiện bạn sẽ có thể sử dụng Game Mode (giảm độ trễ tín hiệu – nhưng có thể người dùng sẽ phải hy sinh chất lượng âm thanh) và Whispering Mode (tai trái sẽ bị mute mic, tai phải đóng vai trò thu âm chủ đạo để bạn có thể tháo ra, gí sát miệng để đàm thoại). Đôi khi, đổi mới một chút cũng thú vị phải không ?

lg-tone-free-fp08-13.jpg

Tone Free LAB - nơi bạn tìm thấy những tính năng thú vị

Còn chống ồn chủ động thì sao ?

Trái ngược với khả năng xuyên âm xuất sắc, khả năng chống ồn chủ động trên LG Tone Free FP8 lại khá mờ nhạt, chỉ hơn chống ồn bị động đôi chút chứ không được « im ắng » như trên các sản phẩm có trên thị trường. Mình nghĩ sẽ sớm thôi, tính năng này sẽ được cập nhật qua một bản update firmware trong thời gian tới, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc tai nghe chống ồn chủ động thì Tone Free FP8 sẽ khó thể đáp ứng được chỉn chu cho nhu cầu ấy.

Chất lượng âm thanh – Đủ và chưa đủ

Nếu bạn đã từng sử dụng qua các sản phẩm âm thanh của LG dưới mác Meridian Technology, thì có lẽ bạn sẽ hình dung được màu âm trên LG Tone Free FP8. Bản thân mình đã từng dùng qua PK3 của LG, nên cảm nhận được sự tương đồng về cách tune âm này trên LG Tone Free FP8. Âm thanh của chiếc tai nghe này tròn trịa và đầy đặn, không méo tiếng nhưng sự cân bằng ở cái dải âm có lẽ là điều đáng nói đến.

Trước tiên mình nói về bass nhé! Như LG cũng nhấn mạnh trên LG Tone Free FP8 rằng: chiếc tai nghe của họ cung cấp một chất lượng âm trầm đáng nể. Và sau trải nghiệm của bản thân, mình xác nhận điều đó đúng! Bass trên LG Tone Free FP8 nhiều về lượng, kiểm soát tốt, nhưng mình vẫn thấy thiếu một chút gì đó về độ nảy để tạo nên một điểm nhấn đáng kể.

lg-tone-free-fp08-12.jpg

Equalizer settings trong ứng dụng Tone Free
Dải trung được tái hiện tương đối tốt tuy có hơi mỏng, nhưng dải cao lại quá nhiều năng lượng. LG quyết định ko cho dải này roll off mà thả cho lên cao hẳn, tạo cảm giác chói và gắt tương đối khó chịu cho dù sử dụng với equalizer nào mà hãng cung cấp. Nếu có gì để góp ý cho LG Tone Free FP8, thì mình nghĩ ở dải cao, hãng nên cắt gọt cho roll off sớm hơn, có như vậy mới biến chiếc tai nghe này trở nên dễ nghe, phù hợp hơn với nhiều dòng nhạc của người dùng.

Cách tune âm theo kiểu V-shaped này thực ra không mới và cũng chẳng lạ, nó hiện đang được nhiều hãng chọn lựa và áp dụng cho sản phẩm của mình với mục đích hướng đến dòng nhạc sôi động như Pop và Dance, phù hợp với thị hiếu người dùng trẻ.

Kết

lg-tone-free-fp08-01.jpg

Cho dù LG Tone Free FP8 có một chất âm bản thân chưa thực sự phù hợp với các dòng nhạc mình hay nghe là Jazz và Rock, nhưng không thể phủ nhận mình cảm thấy rất thú vị với những trải nghiệm mà chiếc tai nghe này mang lại.

Với giá bán không quá cao, chắc chắn LG Tone Free FP8 rất phù hợp với đối tượng là các bạn trẻ, mong muốn có một sản phẩm tốt, thương hiệu tốt, đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc và giải trí đương đại.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

HDDL

BĐH HD Đà Lạt
Anh ở đường LGia, sau này chắc chuyển qua sài HST của LG luôn quá Kiệt à! Kkk
 
Bên trên