SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nhằm đa dạng hóa dòng sản phẩm bàn phím cơ của mình, Razer đã công bố phiên bản “ten keyless” cho mẫu bàn phím Huntsman đời thứ hai. Tên gọi đầy đủ của sản phẩm này là Razer Huntsman V2 TKL. Hôm nay, HDVietnam mời bạn đọc cùng trải nghiệm và đánh giá chiếc bàn phím cơ này nhé!


MỞ HỘP & PHỤ KIỆN

Bàn phím cơ Razer Huntsman V2 TKL đi kèm dây cáp 2 đầu (cổng USB-C để nối với bàn phím và cổng USB tiêu chuẩn để nối với máy tính). Điều này đồng nghĩa, dây nối Razer Huntsman V2 TKL có thể tháo rời, tiện hơn cho quá trình di chuyển.

Hơi tiếc rằng đây là một bàn phím có dây trong khi rất nhiều nhà sản xuất đang dần tung ra nhiều mẫu bàn phím Bluetooth. Tuy nhiên, kết nối không dây trên bàn phím vẫn chưa ổn định, nhất là trên những mẫu bàn phím hướng tới game thủ như Razer Huntsman V2 TKL.

sAZ2VCOww6AsOubdTK0tDBszzoOMj2Nh6xqqexDZVYx7GHxVWTR_Aze6ObqdWYhFjkla7NKMrL_A0sTImehbGLgj8j_avyaklWFjBj28M94BqdXZpPpxdVL1Jrg5HCZt7PGz8gyU

Cho nên việc Razer vẫn trung thành với kết nối dây trên Razer Huntsman V2 TKL là điều dễ hiểu. Kết nối dây cáp giữa bàn phím và máy tính cho kết nối ổn định hơn, phản hồi nhanh nhất và đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của người chơi game chuyên nghiệp – đối tượng mà Razer hướng tới.

Ngoài ra, Razer Huntsman V2 TKL còn đi kèm miếng kê tay có khắc logo của Razer, tạo nên tổng thể nhất quá với bàn phím và cả những món phụ kiện liên quan, trong trường hợp người chơi sử dụng những món gear khác cùng hệ sinh thái Razer.

8YAyQWmWy0vZ4LsXoqbXCd7gbkmoZZ1hG46qxUoa6Jml3dNZ6c4sXfBfja3nbN2kFiWYOVdBeibHisqoJuyXNBeN_v-w6yeFB0BvJFiZUwWba4POS7OQ3-JhiIBOsnXSnWrHPnIo

THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Bộ switch Razer™ Clicky Optical Switches (cách gọi riêng cho switch Purple của Razer)
  • Keycap PBT xuyên LED
  • Foam đệm chống ồn
  • Layout TKL (Không phím số bên phải)
  • 2 nấc điều chỉnh độ dốc
  • Phần mềm điều chỉnh LED RGB đồng bộ setting lên cloud
  • Tuổi thọ phím 100 lần nhấn
  • Razer™ Hyper Polling Technology tốc độ quét 8000 Hz
  • Phím có thể custom, chống hiện tượng ghosting khi gõ
  • Gaming mode option
  • Khung nhôm Aluminum matte
MpqIMeX-jeLXYdykdas-m4xObj3x0e0GxGKk_wLlHNM7kecGJa-mgJ1-GoVz6hiJoHuW1w15OeWEq-LZuXdLePcE3fYyY8bFp3HW43HUGj8scwabhVoGEqfD8YwpuhGNdKqoa6xI

TRẢI NGHIỆM BÀN PHÍM RAZER HUNTSMAN V2 TKL

Phiên bản mà mình trải nghiệm được trang bị bộ switch Razer™ Clicky Optical Switches (switch purple). Vì thế, Razer Huntsman V2 TKL vẫn cho tiếng “click-clack” đặc trưng của các bàn phím cơ. Dù vậy, tiếng ồn đã giảm bớt so với những bộ switch Blue tiêu chuẩn.

Sở hữu layout TKL, nhưng Razer Huntsman V2 TKL có kích cỡ to hơn khá nhiều các bàn phím fullsize tiêu chuẩn, hoặc các mẫu fullsize dành cho người dùng văn phòng… Lý do là vì kích cỡ key to hơn, bố cục của các phím được bài trí rộng rãi, thoáng đãng hơn, dễ tìm nút và rất dễ bấm.

8jbFxWKOTQudki9pLPJ38UU3Q846IiFmjumJp418Qwdyr16EFeo0C3aT81okCn2XcVH8-rmQFKyx4cz5ruMsNDx64CqrqjzKhuc_nVuADIyAHA8s5sQ-hGgIl2-KVfLMoJUBPJEM

Phần khung của Razer Huntsman V2 TKL có plate nhôm, làm tăng đáng kể trọng lượng của bàn phím. Nhờ đó, Razer Huntsman V2 TKL nằm rất chắc chắn trên mặt bàn, cho cảm giác ổn định khi gõ.

Hành trình phím của Razer Huntsman V2 TKL không quá ngắn nhưng cũng không quá dài. So bề ngang thì khá vừa vặn với đa số người dùng. So bề sâu thì người dùng mới cần làm quen một chút để đi hết một lượt nhấn.

dY9J9GAiCjuqM9rj4F9H4exUjqec7oq1Qmqa81lYwdu-_IYjGOL7OqI0gNBkd2wHGUsLQcIU6dBBstnQSy-i75lJn3uJy6nU8yyNuaVuC5s3W-Jp9ZYwclOmhfokODjT7y0hSRWO

Razer Huntsman V2 TKL được tích hợp LED nền, dễ dàng tùy chỉnh qua ứng dụng Chroma mà Razer cung cấp. LED RGB của Razer khá hay nhưng không mới. Mặc dù vậy, đây cũng là một tính năng ‘nhiều màu sắc’ hấp dẫn người dùng mới của Razer.

Cá nhân mà nói, tấm đệm trên miếng kê tay đi kèm hơi mỏng, nếu nhà sản xuất làm phần bông nhiều và “đặc” hơn nữa, cảm giác sẽ trọn vẹn hơn.

Về cảm giác gõ, vì được tính hợp switch riêng cho Razer phát triển nên Razer Huntsman V2 TKL có âm thanh khá đặc trưng. Với một lực nhấn, switch của bàn phím nghe khá bén vào lúc đầu nhưng lại mềm ra khi về cuối của hành trình nhấn.

knMK-elskfQlnKpb1GtdrUAfLcXdCJCMPFhp6JgHXzO2oAkKrXL2PMzOy93drA7RC7g1VraIkvYIOP2qLruegLiUUgFj7O1f3RkG0tvpyJhK-0kf5uVmH26Q4GKzHnkBG9OsGETZ

TRẢI NGHIỆM GÕ PHÍM & CHƠI GAME

Razer Huntsman V2 TKL cho trải nghiệm cho trải nghiệm gõ phím đúng như những gì nhiều người mong đợi ở một bàn phím cơ: nhấn một nút, đi hết một hành trình, cảm nhận từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc và phát ra một tiếng click-clack rất đặc trưng. Vì là purple switch nên Razer Huntsman V2 TKL cho tiếng ồn nhất định. Với những ai muốn yên tĩnh hơn có thể dùng phiên bản red switch còn lại.

Với trải nghiệm gõ văn bản thông thường, Razer Huntsman V2 TKL cho phản hồi rất tốt, không có hiện tượng dính chữ, không hiện tượng ghosting (nhấn không ăn). Chắc chắn, những ai đã dùng bàn phím thường lẫn bàn phím cơ sẽ hài lòng trước trải nghiệm ban đầu mà Razer Huntsman V2 TKL mang lại. Ngoài ra, 2 khớp gạt cho 2 độ dốc sẽ giúp cho người dùng tìm được độ dốc phù hợp khi gõ phím.

3isq2Us09Z3pgZ7X1UlwW0cMrA_DoSaf_Sbrvl0NCBV8y5JUAXFP1K83oSpd4QGzcHQGX7ImXZgLN2OiXZpA3WTScXYD3X_LeGBMQmVsqhc93AT47khy-J2EEikQKPqT1_xhe5mX

Razer Huntsman V2 TKL đi kèm bàn kê tay có logo độc đáo của hãng. Cá nhân mà nói, bàn kê tay làm rất đẹp, nhất quán với phong cách của bàn phím. Nếu được cải thiện thì nhà sản xuất nên làm phần đệm dày hơn nữa vì lực nhấn của người dùng, nhất là gamer, sẽ nặng hơn rất nhiều.

Tốc độ polling rate cao (8000Hz) của Razer Huntsman V2 TKL cho phép bàn phím phản hồi một cách xuất sắc trong quá trình game. Trong trải nghiệm những game bắn súng như COD, Doom…; Razer Huntsman V2 TKL cho độ chính xác cao, độ trễ gần như không có, lag về số 0. Nói chung, một bàn phím game tốt như Razer Huntsman V2 TKL sẽ giúp tăng thêm sức hút của trải nghiệm game lên một tầm cao mới. Ngoài ra, nếu kết hợp với những món phụ kiện khác như là tai nghe, mouse, bàn chuột… chính hãng Razer; trải nghiệm sẽ mượt mà và nhất quán hơn nữa.

ƯU-NHƯỢC ĐIỂM

Điểm cộng lớn mà mình thấy trên bàn phím này là build rất chắc chắn, cho phản hồi cực nhanh và cực tốt. Độ trễ không còn là vấn đề gì nữa để mà tranh cãi.

Ưu điểm thứ hai là Razer Huntsman V2 TKL rất đa dụng, chơi game cũng tốt và gõ văn bản cũng rất sướng. Người dùng có thể chọn 2 loại switch purple (có tiếng) và red (ít tiếng) tùy theo sở thích của mình.

iCibFR6xdCtu_a8gfU2l-rr2nyI24ii0NXB1y8C830WfHQ1kfJt6EsfK8ENnaGjJzoyXvRk3KGViVpVyxMOiz4MHKK7AZakRp16FwI90HlEF1glaXb01NZe0Cn3k-yN2_E9YOMAy

Mặc dù vậy, kích cỡ kha khá của Razer Huntsman V2 TKL là một khó khăn với những ai chuộng tính cơ động. Thêm nữa nó khá là nặng. Cho nên, người chơi “hệ” di động, mobile, tablet… cần cân nhắc khi muốn trải nghiệm bàn phím này.

KẾT LUẬN

Razer Huntsman V2 TKL là một bàn phím cơ rất hoàn thiện, đáp ứng đúng nhu cầu người dùng cũng như mục đích sử dụng mà chính nó mang lại. Razer Huntsman V2 TKL không mang đến nhiều cái mới. Thay vào đó, Razer Huntsman V2 TKL tập trung vào sự ổn định, vào những giá trị cốt lõi, vào những khía cạnh căn bản nhất của một bàn phím cơ sẽ đồng hành cùng người dùng trong một quãng thời gian rất dài!

_4SnbS8R9LZy2c21NU9zRc6OE42MnlEneo5GhvkdkTrB01U8cN4yrWysmMUrWcNIRUO4jgx_ozShuJXJeVNcbbJ76bO-zGBarZ2lHwNAEQFUu6W4qYsVoDNxdKY3DIMw_EUE0Fzg

li2TuhceC23fJjUNNOqtE4hROkiXuu_8ovw3ns-_lNmixTlexIiE9JR0yvZGLvSBh3exo_5Eh_CrN1_-XAWqLIfr_1-CSe6huQha_Hy7yQvIqLYsvvU6_ka0ZwfPO37OFGZSVPN0

S-pIqs-7x1aviVA63LP32Ph1uFpeBsGMEiirJTKvetyW0xpLP__-qyHr5r6hS217QM6574VIUYTR_z4XptyG4fDK9_xNDDzfL9ud3X0VxlLQwdI58ool2JlLgEQ0R70WO099_fq3
 
Bên trên