Có thể mong đợi gì vào công nghệ camera trên smartphone sau khi Qualcomm bắt tay hợp tác Sony?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Mối quan hệ hợp tác gần đây giữa Qualcomm và Sony hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội chưa từng có với công nghệ camera trong tương lai.

hd.jpg

Trong bài phát biểu khai mạc tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon hàng năm và cũng là nơi ra mắt Snapdragon 8 gen 1 mới, Qualcomm cho biết hãng đã hợp tác với Sony Semiconductor Solutions nhằm thúc đẩy công nghệ hình ảnh di động trong tương lai.

Mặc dù thông tin chi tiết về mối quan hệ hợp tác này vẫn chưa được công bố nhưng Qualcomm đã đề cập đến 3 lợi ích mà hãng mong đợi sẽ đạt được từ mối quan hệ hợp tác này vì nó liên quan đến những tiến bộ về camera.

Lợi ích đầu tiên là thúc đẩy quá trình phát triển công nghệ xử lý hình ảnh trên các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 8 gen 1. Khả năng chụp ảnh là một tính năng quan trọng nhất trên các mẫu flagship và có vẻ như kế hoạch của Qualcomm là sử dụng chuyên môn của Sony trong lĩnh vực này để cải thiện nhanh hơn công nghệ xử lý tín hiệu hình ảnh.

Lợi ích thứ hai là khả năng tạo ra một mẫu công nghệ mới nhất theo cách nhanh chóng, dễ dàng và thậm chí cùng nhau phát triển các nguyên mẫu chung. Khi chia sẻ cùng một không gian làm việc và các đặc điểm giống nhau, cả Qualcomm và Sony đều tiết kiệm được khá nhiều công đoạn.

Điều này đưa chúng ta đến lợi ích thứ ba, đó là kiến trúc luôn được tối ưu hóa giữa phần cứng của cả hai bên. Khi hai công ty hợp tác, chu kỳ lặp lại nhanh hơn và có sự kết nối, giao tiếp tốt hơn nên sẽ giúp tạo ra các hệ thống camera tốt hơn và nhanh hơn.

Liệu một ngày nào đó, chúng ta có thể thấy lợi ích của sự hợp tác này trên smartphone và các mẫu máy ảnh kích thước lớn hay không? Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi này sớm thôi.

Theo VN review​
 

vunamtrung2017

New Member
Dùng Sony từ thời Ericson hơn chục năm rồi nhưng giờ em đã chia ta chuyển qua Pixel
 
Bên trên