Thiếu chip, nhiều mẫu camera Sony không thể mua được

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu đã tác động mạnh mẽ đến dòng máy ảnh Sony. Theo thông tin từ Digital Photography Review, lần này, Sony đang tạm ngừng đặt hàng đối với ZV-E10 – chiếc mirrorless chuyên quay vlog đã trình làng vào hồi tháng 8.

hd.png


Mới đây, trong một bài đăng trên trang web của mình, Sony đã thông báo họ sẽ tạm ngừng sản xuất mẫu này, công ty không còn bán ZV-E10 trên cửa hàng hoặc thông qua bất kỳ nhà phân phối nào ở thời điểm hiện tại. Theo thông báo của Sony, “đối với bất kỳ sản phẩm hình ảnh kỹ thuật số nào, việc mua sắm linh kiện hiện đang bị trì hoãn do ảnh hưởng từ tình trạng thiếu bán dẫn toàn cầu.”

Đáng tiếc, đây không phải là thiết bị duy nhất mà Sony quyết định tạm ngừng sản xuất trong năm nay. Hồi tháng 11, Sony đã ngừng bán các chiếc máy ảnh A7 II, A6400 và A6100, cùng với chiếc micrô shotgun ECM-B1M cũng như chiếc máy quay PXW-Z190. Sony cũng đã tạm ngừng bán chiếc máy quay Handycam HDR-CX680 vào hồi tháng 4. Sony A9 dường như cũng bị ngừng sản xuất, hoặc ít nhất là bị thiếu hụt nguồn cung, khi được liệt kê là “không còn khả dụng” trên Adorama và B&H Photo. Điều tương tự cũng xảy ra với chiếc Sony A7R II 6 năm tuổi và được liệt kê không có sẵn trên mọi cửa hàng trực tuyến.

Về cơ bản, giống như mọi ngành công nghiệp khác hiện nay, các công ty máy ảnh đang phải vật lộn trong việc sản xuât đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu cảu người tiêu dùng. Hồi tháng 6, Nikon đã ngừng cung cấp bộ sạc nguồn EH-7P cho những chiếc máy ảnh Z7 và Z7 II của mình vì không đủ linh kiện sản xuất. Canon cũng đã thông báo công ty sẽ trì hoãn giao hàng đến “nửa năm” khi đặt hàng chiếc máy ảnh EOS R3 mới của hãng. Điều đó cũng diễn ra với Fujifilm khi công ty quyết định trì hoãn giao hàng máy ảnh X-S10 và một số thiết bị máy ảnh khác của mình vào đầu năm nay.

Theo VN review​
 

thanhdulich2000

New Member
dạo này trên thế giời nhiều hàng vẫn đang có cái gi đó sẽ anh hương đên quá trinh làm của nó
 
Bên trên