Đây là ổ SSD được thiết kế đặc biệt để giúp máy tính "chơi nhạc" hay hơn

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nghe nhạc là 1 trong những nhu cầu cơ bản của người dùng khi sử dụng máy tính. Cùng với sự phát triển của công nghệ, các thiết bị âm thanh cũng nhận được nhiều cải tiến vượt trội hơn để mang đến chất lượng âm ngày một tốt hơn. Một chiếc card âm thanh sẽ luôn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn nhất cho bộ máy tính của bạn.

Đối với dân audiophile, thuật ngữ ám chỉ những người “đam mê quá trình tái tạo âm thanh trung thực nhất”, các thiết bị, linh kiện âm thanh luôn là ưu tiên hàng đầu. Họ sẵn sàng chi rất nhiều tiền để thỏa mãn đam mê của mình để có được chất lượng âm hoàn hảo nhất. Và ổ đĩa SSD mới dưới đây chắc chắn sẽ khiến họ phải kinh ngạc và gật đầu hài lòng.


Ổ SSD NVMe đầu tiên (và duy nhất) trên thế giới được thiết kế nhằm cải thiện chất lượng âm thanh, theo khẳng định của người dùng có tên darkforce trên diễn đàn Audiophile Style.
Cụ thể, đây là sản phẩm của lập trình viên có biệt danh darkforce, được đăng tải trên diễn đàn Audiophile Style vào tháng 4 vừa qua. Ổ SSD NVMe này có dung lượng 1TB với nhiều thiết kế tối ưu nhằm cung cấp âm thanh 3D tốt hơn và “sống động hơn mà không một loại SSD nào khác trên thị trường hiện nay có thể làm được hoặc làm gần tốt bằng”.

Thông số của ổ SSD này cũng khá ấn tượng. Nó sở hữu dung lượng 1TB, hay 333GB ở chế độ pSLC - cũng là chế độ giúp cải thiện chất lượng âm. Nó còn có 1 bộ dao động xung nhịp bên ngoài, tụ Audionote, khả năng cách ly đồng PCB tốt hơn, đầu nối mạ vàng và thậm chí cả nguồn điện đầu vào 5V bên ngoài.

Thông số này là quá ổn nếu chúng ta cần xử lý các tín hiệu analogue. Những chi tiết điện tử của các thiết bị càng được chăm chút tỉ mỉ bao nhiêu, chất lượng âm analogue thường sẽ càng được cải thiện bấy nhiêu. Trong khi đó, những bộ phận tính năng lưu trữ vật lý thì không quá ảnh hưởng đến vấn đề này. Ngoài ra, còn rất nhiều bộ phận khác có ảnh hưởng trực tiếp đến đường truyền âm thanh từ SSD đến tai người dùng.


Vấn đề lớn nhất của ý tưởng này là ổ SSD lưu trữ dữ liệu nhị phân (0 và 1). Những dãy số 0 và 1 này sẽ không bị can thiệp hay thay đổi cho đến khi được chuyển đến bộ phận xử lý âm thanh của PC hoặc DAC - nơi chúng được chuyển đổi thành tín hiệu analogue. Đó cũng chính là nơi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ trung thực của âm thanh, và lúc này, SSD sẽ bị cho “ra rìa” và không còn liên quan nữa.

Một số thành viên của diễn đàn Audiophile Style tin rằng đôi tai của họ thực sự có thể phân biệt được sự khác biệt giữa chất lượng âm của ổ SSD này với các ổ đĩa thông thường. Trong khi đó, biên tập viên Chris Szewczyk của PC Gamer cho biết anh đã dùng bộ loa Klipsch Reference trong hơn 10 năm qua, với bộ PC được kết nối với 1 amply Rotel thông qua S/PDIF, thế nên ổ SSD này sẽ chẳng có chút ảnh hưởng nào đến những gì phát ra từ loa của mình. Vậy câu hỏi đặt ra là: Liệu sản phẩm của darkforce có thực sự đáng giá và cần thiết trong thực tế hay không?

Một số hình ảnh khác của ổ SSD đặc biệt này:




Theo Genk​
 

binh508

Active Member
đây chỉ là cái board tích hợp cái chip lưu trữ của SSD vào board xử lí âm thanh, cái chip xử lí âm thanh của Realtek to đùng trên đó có gì lạ đâu, thứ này trên mainboard đầy.
 

solyan84

Member
đây chỉ là cái board tích hợp cái chip lưu trữ của SSD vào board xử lí âm thanh, cái chip xử lí âm thanh của Realtek to đùng trên đó có gì lạ đâu, thứ này trên mainboard đầy.
Đọc chậm lại, vấn đề đc xử lý ở đây là tách nguồn riêng và lọc nhiễu tốt hơn trên pcb, chẳng liên quan gì tới xử lý âm thanh trên đó cả,
 
Chỉnh sửa lần cuối:

binh508

Active Member
Đọc chậm lại, vấn đề đc xử lý ở đây là tách nguồn riêng và lọc nhiễu tốt hơn trên pcb, chẳng liên quan gì tới xử lý âm thanh trên đó cả,
tìm hiểu mấy cái mainboard cao cấp kĩ đi, mấy cái tách luồng lọc nhiễu đó đầy,
ý tôi muốn nói ở đây là cái chip audio Realtek, tưởng là cái thứ gì cao cấp gắn trên board đó chứ cái Realtek thì có gì lạ đâu, còn cái SSD trên đó chỉ làm nhiệm vụ lưu trữ chứ có tác dụng gì với chất lượng âm thanh
 
Bên trên