[Review] Bộ đôi webcam Razer Kiyo X và micro Seiren V2 X dành cho các streamer

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Webcam Razer Kiyo X và micro Seiren V2 X là hai thiết bị vừa được Razer công bố, hướng tới đối tượng người dùng chính là các streamer.


Các sản phẩm của Razer thường chú trọng đến trải nghiệm chơi game cũng như ngoại hình táo bạo. Điều này rất dễ nhận biết qua cách đóng gói sản phẩm của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, webcam Kiyo X và micro Seiren V2 X còn có những tính năng đặc biệt và hấp dẫn nào khác? Chúng ta hãy cùng nhau trên tay và trải nghiệm nhanh hai thiết bị này trong video ngày hôm nay nhé!

Webcam Razer Kiyo X

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau mở hộp webcam Razer Kiyo X. Trên vỏ hộp có ghi các tính năng nổi bật của sản phẩm. Bao gồm: quay video HD, HD720, tự động lấy nét, cấu hình qua phần mềm, chân đế dễ lắp đặt và kết nối plug-and-play.

Tiếp đến, chúng ta hãy cùng trải nghiệm những tính năng có trên chiếc webcam này.

av7slZcWVVHzqel3lnRjPrWvHGSc6TEq5oshtenRneEUVrNtRxYEZqZ6GH79073M4jVEaFKOMugC9zQt2OcJq4o9Tq-K4WdDHGgl396FJny7kQF6sk_SvQTd28QF60TpxMjHet8n

NGOẠI HÌNH

Ấn tượng đầu tiên của mình trên chiếc webcam này là phần chân đế. Sở hữu 2 đường gấp, chân đế của Razer Kiyo X giúp người dùng dễ dàng lắp đặt webcam ở bất cứ đâu.

Chẳng hạn như trên màn hình máy tính, phần chân gấp phía sau sẽ tỳ vào nắp lưng của laptop, tạo một cấu trúc rất chắc chắn. Sau đó, ta có thể tuỳ chỉnh góc nhìn lên xuống của webcam phù hợp với chiều cao mong muốn.

Bên cạnh đó, phần chân đế của Razer Kiyo X còn có 1 lỗ ốc 1/4, cho phép chúng ta gắn webcam lên những chiếc tripod hoặc phụ kiện liên quan đến lĩnh vực nhiếp ảnh.

0iXpaH-tV-7vqbecED_s9InSZBd_xbBujey7hsa5Hv6TuhFyom-nnQDOPfOyZrxp6fBLkKBoKxdAf5buVXCCwWJvS_FZG0ObyHNbi0VW30KbG7baNr-2JInyoFg5THgSbpI7KJG0

STREAMING

Về khả năng streaming, Razer Kiyo X có thể stream video ở độ phân giải HD 1080 30p và HD 720 60p. Ở độ phân giải HD1080, hình ảnh sẽ nét hơn trong khi ở độ phân giải HD 720 thì tốc độ khung hình sẽ mượt hơn. Do đó, mọi người có thể cân nhắc hai tuỳ chọn này sao cho phù hợp với mục đích streaming của mình nhất.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thay đổi tuỳ chỉnh của webcam trong phần mềm Synapse riêng của Razer. Như mọi người đang thấy, ở đây, chúng ta có các tùy chọn: độ sáng, độ tương phản, độ bão hoà màu sắc, cân bằng trắng… khá là giống với chế độ chuyên nghiệp trên các camera.

aFIb5yoyqqMND6zQ21cwLvYQh9KWCc4LhgcTULz2UafXC_f-Z6eOyS5Z1uTjcHtclm8qjIRp-BvbMxuqWtmOanpP1caGuAeDmnTSOHkZ-c0oxZfTC8kwyqziEY_Te9MvwJyJH3y0

PHẦN MỀM

Chúng ta sẽ kết nối Razer Kiyo X với máy tính thông qua cổng USB tiêu chuẩn. Điều mà mình thích nhất ở chiếc webcam này là tính năng plug-and-play. Khái niệm plug-and-play có nghĩa: cắm vô là dùng được liền, không phải mất công đi tìm driver hay tinh chỉnh cấu hình phức tạp.

Trong lần kết nối đầu tiên, Razer Kiyo X sẽ tự động gửi cho máy tính yêu cầu cài đặt phần mềm Synapse. Với phần mềm này, chúng ta không chỉ kiểm soát được webcam Kiyo X mà còn cả những thiết bị khác có trong hệ sinh thái chơi game của Razer. Đơn cử là chiếc micro Seiren V2 X mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

kxzDiNLhORQxExiXFRBlRxyA-zbSwyvkRlaQgbyMqGKjwZUTiLxAlUoICe1sZFHyYQeHSjzQEf6R1MymoyRGO1-gsC3XRKgPbpxv_Q12Wp4j1IlNNP7mtkvNTb3Ni2kjMZL54gxy

Micro Razer Seiren V2 X

NGOẠI HÌNH

Chiếc micro Seiren V2 X sở hữu ngoại hình truyền thống. Đi kèm với bộ sản phẩm là chân đế và cáp tín hiệu từ USB-C sang USB tiêu chuẩn. Ngoài ra, thì mình để ý thấy có một cổng headphone nữa nhưng mà lại không có cáp headphone đi kèm. Chiếc cổng này dùng để kết nối với tai nghe, cho phép chúng ta nghe chính giọng nói của mình trước khi lên stream.

Về phần chân đế, ở đây có 1 khớp xoay, nên là rất dễ chuyển hướng micro theo một vòng tròn. Việc này cũng rất tiện mỗi khi các streamer di chuyển micro liên tục trên bàn làm việc của mình. Tiếp đến, ở trên thân của micro, chúng ta có 1 nút mute để tắt/mở mic; và 1 nút xoay dùng để tăng giảm âm lượng.

Nhìn chung thì cách bố trí dây cáp và nút điều khiển trên Seiren V2 X rất trực quan, dễ hiểu, dễ kết nối và dễ sử dụng.

NX-yXuP6ioqH5NhR3YxxDemSJ76gvAYNbD9u6Jr6WOXg7cUiPbbqpVmmruun96w4sxU_0U0AyKdRJjrdXvWTAqSNhaaMX5EOXGHhgVJRXp3WBBY4Y3304GDeipJ_AsW_nopyEPFe

TÍNH NĂNG

Là một chiếc micro, tính năng cơ bản của Seiren V2 X là thu âm tiếng nói của người dùng. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Seiren V2 X là một micro Super-Cardioid. Khái niệm Super-Cardioid cùng để chỉ những micro bắt âm thanh ở phía trước, rất nhạy với tiếng nói và cách âm tốt với tiếng ồn môi trường.

Những micro Super-Cardioid thường được dùng cho các nhà làm phim, các ca sĩ hát live, các khách mời và người dẫn chương trình đàm thoại…

Thừa hưởng ưu điểm của micro Super-Cardioid, Seiren V2 X rất lý tưởng cho mục đích streaming, giúp các streamer dễ dàng trò chuyện với người xem mà không tốn quá nhiều sức.

mc95ICy6M1Jw4CXESQH1EQmcYfTW2esgyOp28QSylBNjWmMZBHjZhOxYd9DGcLcT_9Tv7nEp5o-3KKG3J9Rk5HmqYBH-I4Mv5pltDiB7fezktGiANzTO3UHPE-TJkclXWKB_nwKt

Trải nghiệm bộ đôi Razer Kiyo X & micro Seiren V2 X

Trong phần trải nghiệm, mình sẽ ghép cặp webcam Razer Kiyo X và micro Seiren V2 X, sử dụng phần mềm OBS Studio và stream game qua nền tảng Twitch.

Như mọi người đã thấy trong video, quá trình stream diễn ra rất suôn sẻ. Webcam cho ảnh khá nét và micro thì bắt tiếng khá là tốt.

Tóm lại, bộ đôi webcam Razer Kiyo X & micro Seiren V2 X rất phù hợp cho các streamer mới bắt đầu sự nghiệp stream game của mình.

Vậy là chúng ta đã xong bài trải nghiệm đánh giá bộ đôi webcam Razer Kiyo X & micro Seiren V2 X dành cho các streamer rồi. Không biết, mọi người có cảm nghĩ gì về cặp đôi thiết bị này, hãy chia sẻ trong phần bình luận bên dưới nhé.

Còn bây giờ thì xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

5QOZvT-6_JHIb6j72brPZQ0X08kOEczi0w7JCnCF8Y3JyroEOOLMgGQmklRKSWpvKTYGGymAnoPIyxWBxHIVApNfHXYmKtYUvG29EpR_BBvh-_wkhI10oadlQyzrGFX3IQK0UdfG


tyJGjN7xlmA5yYiWZeMZZzefd36Lto5HF1fHmmJUcD2A_H2dNdh7E4NpkUwXtwLxMV752sQo5Xs-cTzoJCLL2lxesF8BkSVBXdMPrMHvYMzqUmnFK85zwhYuC32VwSLNPlFRViiP



 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên